Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/giet-nguoi-o-da-lat-bi-bat-o-nghe-an-449578/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/giet-nguoi-o-da-lat-bi-bat-o-nghe-an-449578/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người ở Đà Lạt, bị bắt ở Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/02/2014, 08:15 [GMT+7]

Giết người ở Đà Lạt, bị bắt ở Nghệ An

(Congannghean.vn)- Không vay được tiền để sắm Tết, Lò Văn Quý (22 tuổi) đã sát hại vợ chồng chủ trại gà nhằm cướp tài sản.Ngày mồng 6/2, Công an thành phố Đà Lạt cho biết, đang di lý Lò Văn Quý từ Nghệ An về Lâm Đồng để điều tra về hành vi Giết người. Đối tượng này chính là thủ phạm sát hại vợ chồng ông Vũ Minh Hồng (55 tuổi) và bà Bùi Thị Hợp tại trang trại nuôi gà ở xã Tà Nung, TP Đà Lạt vào đêm 26 Tết.

Đến ngày 5/2, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt được Quý tại cầu Bến Thủy, thành phố Vinh, trên chiếc xe khách chạy từ Đồng Nai ra. Khám xét người, lực lượng chức năng thu được chiếc điện thoại của nạn nhân Hợp.

Tại cơ quan điều tra, Quý khai nhận: Vì bị vợ chồng chủ trại gà từ chối cho vay tiền ăn Tết nên hắn đã sát hại họ bằng hàng chục nhát dao và búa. Đồng thời, Quý cho biết đang trên đường về quê để trốn sự truy đuổi của Công an. Trước đó, năm 2012, Quý đưa vợ con từ Nghệ An vào xã Tà Nung thuê lô đất của vợ chồng ông Hồng để canh tác.

Sau nhiều ngày điều trị, ông Hồng đã tử vong
Sau nhiều ngày điều trị, ông Hồng đã tử vong

Tối 26/1/2014, Quý đến trang trại gà của gia đình ông Hồng nằm ở xã Tà Nung để vay tiền sắm Tết nhưng bị từ chối. Sẵn có con dao rựa trong tay, đối tượng đã thực hiện hành vi giết hai vợ chồng ông Hồng nhằm cướp tài sản. Bà Hợp chết tại chỗ bởi 10 nhát chém và một cú đập lún hộp sọ, còn ông Hồng bị thương nặng. Sau nhiều ngày điều trị, ông Hồng cũng đã tử vong.

Trước đó, vào sáng 27 Tết, người con gái lớn của ông Hồng nhiều lần gọi điện cho cha mẹ nhưng không ai nghe máy. Nghi có chuyện chẳng lành, chị này chạy xe một mạch từ trung tâm TP Đà Lạt vào xã Tà Nung thì phát hiện mẹ nằm chết bên vũng máu, còn bố đang thoi thóp cạnh bên với nhiều thương tích.Hiện, cơ quan Công an thành phố Đà Lạt vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

P.V