Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/sinh-vien-trom-cap-thong-tin-lien-lac-ban-sat-vun-448333/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/sinh-vien-trom-cap-thong-tin-lien-lac-ban-sat-vun-448333/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sinh viên trộm cáp thông tin liên lạc bán sắt vụn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/02/2014, 08:56 [GMT+7]

Sinh viên trộm cáp thông tin liên lạc bán sắt vụn

(Congannghean.vn)-Là những thanh niên có tuổi đời còn rất trẻ, trong đó có người là sinh viên của một trường đại học ở TP Vinh, thế nhưng, vì muốn kiếm tiền ăn chơi bất chính nên Lê Đình Chiến (SN 1995) và Nguyễn Đức Tài (SN 1995) cùng trú tại xóm 6, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành đã bị cơ quan CSĐT bắt giữ về hành vi cắt trộm dây cáp thông tin liên lạc.
 
Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Yên Thành liên tục xảy ra nhiều vụ cắt trộm dây cáp thông tin liên lạc, gây thiệt hại kinh tế hàng trăm triệu đồng và điều quan trọng hơn là khiến hoạt động thông tin liên lạc bị ngưng trệ, ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của ngành bưu điện... Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã nhanh chóng xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ; nhiều trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm được đưa vào chuyên án.
 
Hai ddối tượng Lê Đình Chiến và Nguyễn Đức Tài
Hai ddối tượng Lê Đình Chiến và Nguyễn Đức Tài
Qua thời gian mật phục, theo dõi, sàng lọc thông tin do quần chúng nhân dân cung cấp, Ban Chuyên án nhận thấy, các vụ trộm cáp thông tin chủ yếu diễn ra vào ban đêm, tại những địa bàn ít người qua lại, dây cáp sà thấp xuống mặt đất... Ban Chuyên án cũng nhận định thêm, đối tượng thực hiện hành vi cắt dây cáp phải có ít nhất từ 2 người trở lên và phải thông thạo địa bàn nơi thực hiện hành vi.
 
Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Ban Chuyên án thấy nổi lên Lê Đình Chiến (SN 1995) và Nguyễn Đức Tài (SN 1995) cùng trú tại xóm 6, xã Bắc Thành có biểu hiện bất minh về thời gian. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, đến 8h ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng nói trên về hành vi trộm dây cáp thông tin liên lạc, tang vật thu giữ là 14 kg sợi dây đồng (phần lõi cáp thông tin liên lạc).
 
14 kg sợi dây đồng - cáp thông tin liên lạc được thu giữ
14 kg sợi dây đồng - cáp thông tin liên lạc được thu giữ
 
Tại cơ quan Công an, ban đầu các đối tượng quanh co chối tội, tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén của các điều tra viên và vật chứng rõ ràng, bọn chúng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, 2 đối tượng này đã rủ nhau cắt dây cáp thông tin rồi đem đốt cháy vỏ bọc, lấy lõi đồng bên trong bán sắt vụn kiếm tiền tiêu xài. Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục đấu tranh làm rõ.
 
Điều đáng nói, cả 2 đối tượng đều có tuổi đời còn rất trẻ, chưa có tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Lê Đình Chiến hiện đang là sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học danh giá đóng trên địa bàn thành phố Vinh. Với hành vi trên, cánh cửa tương lai của một sinh viên có thể phải khép lại! Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các bậc làm cha, làm mẹ và cần phải quan tâm, giáo dục con cái nhiều hơn trước những cám dỗ vật chất tầm thường, làm hỏng cả tương lai.
.

Đức Thắng