Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-giu-2-doi-tuong-buon-ban-ma-tuy-446524/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-giu-2-doi-tuong-buon-ban-ma-tuy-446524/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 đối tượng buôn bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/01/2014, 09:51 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng buôn bán ma túy

(Congannghean.vn)-Vào những ngày cuối năm - thời điểm mà mọi người dân đang tập trung chuẩn bị đón tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, bọn tội phạm buôn bán ma túy cũng đã lợi dụng để “hành nghề”.
 
Vào lúc 14h30 ngày 25/1, trong khi mọi người dân chuẩn bị những công việc để lo cho cái tết, các cơ quan trong địa bàn đã đóng cửa trở về xum họp với gia đình thì Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) nhận được tin báo từ quần chúng cho biết trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Đặc biệt, chúng đã rủ rê, tìm kiếm, gặp gỡ, lôi kéo một số đối tượng nghiện. Ngay lập tức một cuộc họp chớp nhoáng của Ban chỉ huy đơn vị được triệu tập và triển khai kế hoạch đánh bắt các đối tượng do Đại uý Vi Văn Trọng - phó đồn trưởng trực tiếp chỉ huy. Các trinh sát được chia làm 3 mũi, vừa xác minh nguồn tin vừa tổ chức chốt chặn, mật phục tại nơi đối tượng có thể sẽ đi qua.
 
2 đối tượng Cương và Anh bị Đồn BP Mỹ Lý bắt giữ
2 đối tượng Anh và Cương bị Đồn BP Mỹ Lý bắt giữ
 
Đúng với nhận định chỉ sau 30 phút chờ đợi thì đối tượng khả nghi đã xuất hiện, chờ khi đối tượng lọt vào tổ phục kích Đại uý Vi Văn Trọng hô to “Đứng im! Anh đã bị bắt”. Quá bất ngờ đối tượng đứng im như trời trồng trong giây lát, sau phút trấn tĩnh y đã chống trả quyết liệt hòng tháo chạy. Nhưng chỉ bằng một động tác vũ thuật điêu luyện anh đã quật ngã và bắt sống hắn ngay tại chỗ, khám xét đối tượng các trinh sát thu được tang vật là 3,84 gam hêrôin.
 
Qua khai thác “nóng”, đối tượng khai tên là Moong Văn Anh (SN 1984) trú tại Vản Pún, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, số ma túy trên y mua ở xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn về dùng dần và bán cho các con nghiện để kiếm lời, nhưng hoạt động của y không qua khỏi qua mắt được quần chúng nhân dân và các trinh sát Đồn BP Mỹ Lý.
 
Cùng thời gian trên, tại bản Xốp Tụ, xã Mỹ Lý mũi thứ hai do Thượng uý Xeo Văn Nồm - Đội trưởng Đội PCTPMT của Đồn Mỹ Lý chỉ huy cũng phát hiện và bắt giữ đối tượng: Moong Văn Cương (SN 1979) trú tại Nả Pú, xã Mỹ Lý, thu tang vật là 1,84 gam hêrôin.
 
Hiện, Đồn BP Mỹ Lý đã khởi tố vụ án, hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý.

 

.

Lê Thạch - Ngọc Tú