Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/chan-duong-xin-deu-bi-bat-423956/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/chan-duong-xin-deu-bi-bat-423956/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặn đường "xin đểu" bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/12/2013, 14:40 [GMT+7]

Chặn đường "xin đểu" bị bắt

(Congannghean.vn)-Là những người dân lao động, cùng là anh em bà con đi làm công tại Hà Nội, ngày 24 rạng 25/11/2013, 4 người gồm: Đậu Văn Dũng, Đậu Văn Kiên, Đậu Văn Bảy và chị Đậu Thị Thảo, đều trú tại xóm 5, xã Quỳnh Trang (Quỳnh Lưu) từ Hà Nội về quê để dự đám giỗ bà cố. Khoảng 4 giờ ngày 25/11/2013, 4 người nói trên xuống xe ôtô khách ở phía Nam cầu Hoàng Mai (thuộc địa bàn phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai), để từ đó lên đường về quê nhà ở xã Quỳnh Trang. Đang chuẩn bị hành trình thì bỗng dưng có 3 thanh niên ngồi trên 2 xe máy từ đâu “lướt” tới. Các đối tượng nói trên giở trò “xin đểu” tiền, nhưng các anh Dũng, Kiên, Bảy và chị Thảo không cho, cả ba đối tượng liền “vù” xe chạy lên dốc Eo Đèn, nơi giáp ranh giữa phường Mai Hùng và xã Quỳnh Trang để đón lõng 4 người nói trên.


Tưởng rằng, không xin được tiền, những đối tượng trên bỏ đi, cuộc hành trình về quê của 4 người tiếp tục thực hiện. Đến đoạn đường dốc Eo Đèn, nơi không nhà dân và chỉ độc đạo một con đường, hai bên là rừng cây, bỗng dưng ba bóng đen lúc nãy lại xuất hiện trước mặt mọi người. Chúng lục ví anh Đậu Văn Kiên nhưng không lấy được tiền, liền dùng đá đánh số người nói trên. Mặc dù trong đêm tối, nhưng các anh Dũng, Kiên, Bảy vẫn kiên quyết chống cự, một mặt điện báo khẩn cấp cho Công an xã Quỳnh Trang.

Đối tượng Đậu Viết Tưởng và Đậu Việt Bắc
Đối tượng Đậu Viết Tưởng và Đậu Việt Bắc


Nhận được tin báo, Trưởng Công an xã Quỳnh Trang Đoàn Doãn Phú cùng Ban Công an xã có mặt kịp thời cùng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an thị xã Hoàng Mai đã khống chế và bắt giữ được 2 đối tượng (một đối tượng đã bỏ chạy), đưa về cơ quan Công an để làm rõ. Theo lời khai ban đầu, 2 đối tượng bị bắt giữ là Đậu Viết Tưởng (SN 1987) và Đậu Việt Bắc (SN 1992), đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Văn Long (SN 1992), cùng trú tại khối 20, phường Mai Hùng. Hiện, Cơ quan điều tra Công an thị xã Hoàng Mai đang đấu tranh làm rõ hành vi của các đối tượng nói trên để xử lý theo pháp luật.


Được biết, 3 đối tượng Tưởng, Bắc, Long lúc đó đã uống nhiều rượu. Ngấm rượu, “ma men” xui chúng bày trò làm “giặc” cho oai. Đây là cái giá phải trả, là bài học đắt giá cho những ai do rượu chè, bị “ma men” đưa đường dẫn lối, vi phạm pháp luật.

.

Quang Ngọc

.