Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/pha-chuyen-an-ma-tuy-lon-423278/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/pha-chuyen-an-ma-tuy-lon-423278/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án ma túy lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/12/2013, 08:25 [GMT+7]

Phá chuyên án ma túy lớn

(Congannghean.vn)-Lợi dụng địa bàn thị xã Hoàng Mai mới thành lập, một số đối tượng xấu đã về đây lén lút hoạt động mua, bán trái phép chất ma túy. Chúng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để tuồn hàng “trắng” cho những đối tượng nghiện ma túy, rồi từ đó mở rộng sang cả tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, mọi hành động đó không qua được con mắt các trinh sát Công an thị xã Hoàng Mai, hai đối tượng buôn bán với số lượng lớn ma túy bị bắt trong Chuyên án 113H.
 

Thời gian sau cơn lũ lụt hiếm thấy gây thiệt hại nặng nề cho thị xã Hoàng Mai, người ta thấy một phụ nữ nước da trắng trẻo, đẹp gái, khoảng trên dưới 30 tuổi bồng đứa con nhỏ 5 - 6 tháng tuổi trên tay luôn cầm gói bánh kẹo màu vàng. Người phụ nữ chịu khó đến mức, ai cần làm việc gì dù công việc dọn dẹp bẩn thỉu đến mấy chị ta vẫn vui vẻ sẵn sàng giúp đỡ, miễn là cho mẹ con ở nhờ một vài ngày. Những ngày ngắn ngủi đó, chị ta luôn quan tâm đến lớp thanh niên mới lớn, ăn chơi lêu lổng, đặc biệt là đối tượng nghiện hút và những quán karaoke, ổ mại dâm trên địa bàn.

Hai đối tượng Huân và Cúc
Hai đối tượng Huân và Cúc

Công an thị xã Hoàng Mai đã nhận được những nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, có lần người phụ nữ đó bóc gói bánh kẹo nhỏ của cháu bé đưa cho một thanh niên nghiện ma túy. Lần khác, có người nhìn thấy chị ta bóc gói bánh cũng màu vàng rồi cất dấu dưới một gốc cây to, không quên lấy viên gạch đậy lại. Sau ít phút nhìn xung quanh thấy không có ai theo dõi, thị liền gọi điện cho đối tượng nghiện ma túy đến lấy. Từ đó, người phụ nữ được các trinh sát luôn quan tâm đặc biệt. Công an thị xã Hoàng Mai đã thành lập Chuyên án số 113H do trung tá Nguyễn Đức Hải - Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai trực tiếp chỉ đạo.


Qua tìm hiểu các trinh sát nắm được, người phụ nữ đó có tên là Cúc, trú quán xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu). Các trinh sát lại phải lặn lội lên tận địa phương của Cúc để tìm hiểu gia đình. Thật bất ngờ khi biết, chồng Cúc đang bị giam giữ về tội Mua, bán trái phép chất ma túy. Cúc không ngờ rằng, các trinh sát Công an thị xã Hoàng Mai đang theo dõi sát sao nên sáng 16/11/2013, tại ngã ba Tuần (Quỳnh Lưu), Cúc gọi điện cho bạn hàng ở huyện Quế Phong. Các trinh sát phải rất vất vả theo sát Cúc, bởi sau những lần gọi điện, thị lại mất hút.

Chiều 17/11/2013, các trinh sát phát hiện Cúc đi xe máy màu đỏ từ ngã ba Tuần xuôi xuống thị trấn Cầu Giát. Đi được một đoạn, xuất hiện một thanh niên khoảng 27 - 28 tuổi đi xe máy màu trắng, hai người cúi đầu nói chuyện với nhau rồi tiếp tục đi theo hướng thị trấn Cầu Giát. Để đánh lạc hướng người theo dõi, hai đối tượng này đi trên hai xe máy cách nhau khá xa. Trước khi đến Khách sạn Hương Quỳnh 2, tại xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu), Cúc lại tiếp tục đánh lạc hướng là vào nhiều nhà hàng, khách sạn khác nhau trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, tại phòng 210, Khách sạn Hương Quỳnh 2, khi Cúc đang nhận ma túy của thanh niên đi cùng để bán cho đối tượng khác thì bị Công an thị xã Hoàng Mai bắt quả tang. Hai đối tượng cùng tang vật là 205,5 gam hêrôin, 2 xe máy, 2 điện thoại di động và một số giấy tờ khác liên quan được đưa về Công an thị xã Hoàng Mai để điều tra làm rõ.


Tại cơ quan Công an, người phụ nữ khai, họ tên là Nguyễn Thị Cúc (SN 1983) trú tại xóm 1, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, chồng là Nguyễn Văn Pôn đang thi hành án tù 8 năm về tội Mua, bán trái phép chất ma túy. Còn người thanh niên đưa ma túy cho Cúc là Quang Văn Huân (SN 1983) trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, cũng có “thâm niên ma túy” không kém gì Cúc. Bố mẹ của Huân đang bị phạt tù về tội Mua, bán trái phép chất ma túy. Sau những lần Cúc đi thăm nuôi chồng, Huân thăm nuôi bố mẹ tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, hai người (Cúc và Huân) tình cờ gặp nhau, rồi “tâm đầu ý hợp” về mua, bán ma túy nên nhiều lần liên hệ với nhau để đưa “hàng” từ Quế Phong xuống bán lấy tiền tiêu xài.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Cúc tuy mới bước sang tuổi 30 nhưng đã có tới 4 mặt con, đứa nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi, đứa lớn đang học lớp 4. Xuất thân từ gia đình làm ruộng, học hết THCS, Cúc về nhà lấy chồng. Người chồng ham chơi bỏ bê công việc đồng áng rồi nghiện, mua, bán ma túy, Cúc cũng không thua chồng về các khoản đó và hậu quả là đang bị nhiễm HIV giai đoạn đầu. Một điều hết sức nguy hiểm nữa là, Cúc biết mình bị nhiễm HIV nhưng vẫn quan hệ tình dục với nhiều người mà theo Cúc khai, đó là quan hệ tình cảm. Chắc rằng, sau vụ Cúc bị bắt, nhiều thanh niên đua đòi tại ngã ba Tuần (Quỳnh Lưu) phải giật mình.


Hiện, Công an thị xã Hoàng Mai đã hoàn tất hồ sơ và chuyển toàn bộ tang vật cùng 2 đối tượng về Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Hà Thanh