Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27918-khoi-to-doi-tuong-san-xuat-trai-phep-chat-ma-tuy-391408/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27918-khoi-to-doi-tuong-san-xuat-trai-phep-chat-ma-tuy-391408/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng sản xuất trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/04/2013, 14:02 [GMT+7]
27918

Khởi tố đối tượng sản xuất trái phép chất ma túy

Vào khoảng thời gian đầu năm 2013, Công an huyện Hưng Nguyên liên tiếp nhận được nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp về việc, đối tượng Hồ Viết Thông có nhiều biểu hiện sản xuất ma túy dạng đá nên đã tiến hành mật phục theo dõi để điều tra.
 
Đến 22 giờ 20 phút ngày 1/4/2013, Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Hưng Nguyên phối hợp với Ban Công an xã Hưng Đạo tuần tra nắm bắt tình hình. Khi đi đến khu vực khối 1, xã Hưng Đạo, phát hiện phía nhà bếp và giếng nước của gia đình bà Hồ Thị Hợi (SN 1947, là mẹ ruột của Hồ Viết Thông) sáng đèn, Tổ công tác đã tiếp cận để tìm hiểu thì thấy xung quanh bất ngờ bốc lên mùi hôi thối nồng nặc.
 
 
Tổ công tác tiến hành kiểm tra, thì phát hiện đối tượng Hồ Viết Thông đang trong quá trình làm thí nghiệm để điều chế ra một chất hỗn hợp mà Thông bảo là “mì chính”. Khi thấy lực lượng Công an ập vào, Hồ Viết Thông đã nhanh chóng đổ một lượng dung dịch nước màu vàng xuống giếng bên cạnh.
 
Tại hiện trường nhà bà Hồ Thị Hợi, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ rất nhiều đồ vật mà đối tượng dùng để làm thí nghiệm bao gồm: 4 vỏ chai thủy tinh loại 500ml màu nâu, bên trong chứa dung dịch với nhiều ký hiệu và dán mác có dòng chữ của nước ngoài; 1 bao pôtylen và 1 bình thủy tinh hình cầu, đường kính khoảng 7 cm, bên trong đều chứa chất tinh thể màu trắng; can nhựa loại 5l màu trắng, bên trong đựng khoảng 2l dung dịch; các loại cốc, bình, phễu, ống chiết nước, đũa làm bằng thủy tinh; cối sắt có đường kính khoảng 9,5 cm, chiều cao 6 cm; các loại ống nhựa, thìa nhựa; 1 chai cocacola có thể tích 1,5l, bên trong chứa khoảng 1/3 chất dung dịch màu trắng; nồi nấu và một số đồ dùng khác phục vụ cho việc điều chế.
 
 
Lực lượng Công an đã thu hồi toàn bộ các đồ vật và đưa Hồ Viết Thông về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để điều tra làm rõ. Tại đây, đối tượng khai nhận, vào khoảng thời gian tháng 9/2012, đã từng làm thí nghiệm để sản xuất ma túy dạng đá tại địa điểm khối 7, thị trấn Hưng Nguyên nhưng không thành công.
 
Sau đó, y tiếp tục thực hiện làm thí nghiệm lần thứ hai nhưng kết quả vẫn như lần đầu. Và lần thứ ba này, Hồ Viết Thông rút kinh nghiệm từ hai lần trước nên đã mua đầy đủ thuốc tây, dung dịch và các loại dụng cụ để điều chế nhưng chưa thực hiện xong thì đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.
 
Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu chất tinh thể dạng rắn màu trắng từ bao pôtylen và bình thủy tinh hình cầu đưa đi giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an thì thu được kết quả như sau: Chất tinh thể màu trắng trong bình thủy tinh là mì chính, còn chất tinh thể màu trắng trong bao pôtylen là một hợp chất có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài.
 
Toàn bộ tang vật cơ quan công an thu giữ
 
Trước biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an và những chứng cứ xác thực, Hồ Viết Thông không thể chối cãi được hành vi phạm tội của mình nên đã khai nhận, chất tinh thể màu trắng có trong bình thủy tinh chính là mì chính y cố tình đổ vào để đánh lừa lực lượng Công an. Chất tinh thể dạng rắn màu trắng trong bao pôtylen được y mua từ Trung Quốc về để phục vụ cho việc điều chế ma túy.
 
Còn loại dung dịch y đổ xuống giếng khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà bà Hồ Thị Hợi chính là hỗn hợp cuối cùng để điều chế ra ma túy đá. Mục đích của đối tượng Thông là muốn tự tìm ra công thức điều chế ra ma túy đá cho riêng mình, sau đó sẽ bán lại cho những ai có nhu cầu mua lại công thức đó.
 
Với những chứng cứ và tài liệu thu thập được, ngày 11/4 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Viết Thông về tội sản xuất trái phép chất ma túy. Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngọc Anh
.