Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27876-trom-dau-co-nghiep-bi-bat-391443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27876-trom-dau-co-nghiep-bi-bat-391443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm "đầu cơ nghiệp" bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/04/2013, 14:02 [GMT+7]
27876

Trộm "đầu cơ nghiệp" bị bắt

Khoảng 2 giờ ngày 24/4, Tổ tuần tra Công an xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu qua tuần tra đảm bảo ANTT đã phát hiện có một đối tượng dắt trâu đi qua địa bàn. Thấy khả nghi, Tổ tuần tra đã yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ cần thiết nhưng đối tượng quanh co cho rằng, trâu của gia đình đưa đi chợ Giát để bán. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Quỳnh Hồng đã làm rõ được đối tượng là Phan Đình Khánh (SN 1983) trú xóm 12, xã Quỳnh Thạch.
 
Khánh khai, chiều qua, sau khi về quê vợ để thám thính, Khánh thấy gia đình ông Bùi Xuân Toán (SN 1955) trú thôn 9, xã Quỳnh Hoa có một con trâu đực đẹp, chuồng trâu lại gần đường, rất thuận tiện cho việc dắt trâu ra khỏi địa bàn mà không ai nhìn thấy. Quá nửa đêm, khi làng xóm đang yên giấc, lợi dụng trời mưa to, Khánh dùng cưa sắt cắt khóa cổng nhà ông Toán rồi vào chuồng dắt trâu xuôi về xã Quỳnh Hồng để tiêu thụ thì bị bắt.
 
Đối tượng Phan Đình Khánh và con trâu mà y bắt trộm
 
Ngoài tang vật là con trâu, Công an xã Quỳnh Hồng còn phát hiện trong túi xách của Khánh một lưỡi cưa thép dài 30cm và một đoạn dây điện thoại dài 1,2m. Ngay sau đó, đối tượng Khánh đã được đưa về Công an huyện Quỳnh Lưu để điều tra làm rõ.
 
Ông Toán kể lại, trước khi đi ngủ trời mưa to, gia đình bị mất điện đột ngột, ông đóng chuồng trâu và khóa cổng bằng dây xích cẩn thận. Đến khoảng 2 giờ khi thức dậy, ông phát hiện con trâu trong chuồng “không cánh mà bay” và khóa cổng bị cưa đứt. Hốt hoảng, ông gọi vợ con dậy đi tìm trâu. Rất may đến 3 giờ, ông Lê Xuân Hà - Quyền Trưởng Công an xã Quỳnh Hoa điện báo cho biết, Công an xã Quỳnh Hồng đã bắt được đối tượng trộm trâu nhà ông.
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra làm rõ.

Hà Thanh
.