Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26579-nhat-dao-chi-mang-giet-chet-bo-vo-tuong-lai-392339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26579-nhat-dao-chi-mang-giet-chet-bo-vo-tuong-lai-392339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhát dao chí mạng giết chết bố vợ tương lai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/03/2013, 08:00 [GMT+7]
26579

Nhát dao chí mạng giết chết bố vợ tương lai

“Con rể” là kẻ thích sống tự do

Sau vụ án mạng Lê Văn Lưu (SN 1983) ở xóm 5, xã Diễn Tháp (Diễn Châu) dùng dao đâm chết anh Nguyễn Văn Oanh (SN 1968) trú tại xã Tiến Thành (Yên Thành), chúng tôi đã có mặt tại gia đình nạn nhân. Từ đầu làng, người dân ở Tiến Thành đã có những câu vào ra bàn tán về chuyện gia đình anh Oanh, chị Phương. Đa số người dân ở đây đều tiếc thương cho anh Oanh và lên án hung thủ đáng lẽ ra là con rể tương lai. Và, khi vào đến tận gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Oanh, câu chuyện về “chàng rể tương lai” mới được phơi bày.
 
Đứa trẻ mới 11 tuổi bên bàn thờ bố

Lê Văn Lưu là người khác xã, khác huyện và cách xa nơi gia đình anh Oanh sống đến gần 20km. Từ ngày quen biết gia đình anh Oanh trong những lần làm ăn bên Lào, Lưu thường lui tới gia đình này mỗi khi có dịp về nước.
 
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, Lê Văn Lưu là người cũng chẳng đàng hoàng chút nào. Sinh ra trong gia đình đông anh em, bố mẹ ly dị nhau nên Lưu bỏ học từ rất sớm và theo đám bạn bè trong làng “đi bụi” nay đây mai đó. Từ nhỏ, hắn đã lộ rõ bản chất côn đồ, hung hăng đối với người khác. Sau nhiều năm đi lang bạt, Lưu xin được chân đi sang Lào cùng với đám bạn bè trong làng để kiếm sống.
 
Và, chính tại nước Lào, Lê Văn Lưu đã quen biết với cha con anh Oanh rồi từ đó kết thân “đồng hương” với nhau. Sau những chuyến làm ăn nơi đất khách quê người, Lưu cũng biết tu chí làm ăn trong thời gian đầu nên được 2 cha con anh Oanh cưu mang rồi dẫn về quê nhà chơi.
 
Trong những lần về nhà anh Oanh chơi, Lưu đã để ý tới Q. (con gái thứ 2 của anh Oanh) thua hắn tới 10 tuổi. Qua những lời tán tỉnh, quan tâm, chăm sóc, Lưu cũng chinh phục được tình cảm của Q. khi em mới tròn 18 tuổi.
 
Đến đầu năm 2011, vì thương cảm cho số phận của Lưu, gia đình anh Oanh cũng đồng ý cho 2 đứa đi lại và dạm hỏi đến cuối năm sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng, sự việc lại không như mong đợi của Q. cũng như gia đình mình, từ khi chiếm được tình cảm của người yêu, Lưu đã tỏ rõ bản chất là con người hung bạo.

“Sau ngày 2 bên gia đình cho 2 đứa qua lại với nhau, hắn (Lê Văn Lưu - PV) đã lên nhà người yêu uống rượu say rồi quay ra đập phá đồ đạc trong nhà. Anh Oanh thấy hành vi của “con rể tương lai” mình như thế là không chấp nhận được nên ngăn cấm Lưu không được qua lại nữa. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, Lưu lại lên nhà quỳ lạy xin lỗi rồi hứa không bao giờ như thế nữa. Thương tình, gia đình anh Oanh đã chấp nhận bỏ qua 1 lần cho 2 đứa được tiếp tục yêu thương nhau. Nhưng sau một năm, sự việc đau lòng như thế này lại xảy ra” - Người cậu ruột của Q. nói trong tức giận.

Nhát dao cướp đi mạng sống của bố người yêu
Cũng theo lời kể của những người thân nạn nhân Nguyễn Văn Oanh, sau khi tha thứ lỗi lầm cho Lưu, cả 3 người (cha con anh Oanh và Lưu) đã kéo nhau sang Lào để tiếp tục làm ăn. Tại nước Lào, anh Oanh gom tiền mua được chiếc xe ôtô 7 chỗ để 3 người làm ăn, buôn bán. Thế nhưng, thay vì chăm chỉ làm ăn, gom tiền để cuối năm cưới vợ, Lưu lại giở thói lười lao động, suốt ngày chỉ biết dấn thân vào rượu chè, cờ bạc.
Đối tượng Lê Văn Lưu
 
Khoảng tháng 10/2012, đến lúc số nợ đã lên gần 100 triệu đồng, lợi dụng lúc anh Oanh về nước có chuyện gia đình, Lê Văn Lưu đã đem chiếc ôtô của “nhạc phụ” bán lấy tiền trả nợ, số còn lại nướng vào đỏ đen và rượu chè. Khi biết tin đứa “con rể tương lai” của mình dám bán cả gia sản nhà người vợ sắp cưới để ăn chơi, anh Oanh kiên quyết không chấp nhận Lưu sau này sẽ là chồng con gái duy nhất của mình.
 
Dù biết sự việc xảy ra như vậy nhưng anh Oanh vẫn bình tĩnh vay mượn tiền của anh em để sang chuộc lại chiếc ôtô, là gia sản của gia đình mình. Lần này, Lê Văn Lưu vẫn dùng “bài cũ” của mình là tới nhà người yêu để quỳ lạy, van lơn rồi hứa sẽ chuộc lại lỗi lầm.
 
Và, chính lúc này, Q. cũng nhận ra tình yêu của mình với người sẽ cưới làm chồng hơn mình tròn 10 tuổi là ngộ nhận nên đã dứt khoát chia tay với Lưu. Khi biết tình thế không thể cứu vãn được, Lê Văn Lưu lại dở thói côn đồ là đe doạ chính gia đình anh Oanh.

“Khi biết Lưu có ý định sẽ hành hung bố người yêu, anh Oanh cũng lường trước được nên rất đề phòng khi đi ra ngoài. Từ cuối năm trước (năm 2012), anh Oanh cũng dứt hẳn mối quan hệ làm ăn với Lưu rồi cùng vợ và 3 đứa con ở nhà đầu tư vào chăn nuôi bò. Nhưng từ khi ra Tết đến hôm trước ngày anh tôi bị cướp đi mạng sống, Lưu luôn bén mảng tới nhà cháu Q. để hy vọng nối lại tình cảm. Tuy nhiên, khi anh Oanh và cháu Q. cấm ngõ Lưu, hắn sinh ra thù hằn. Hắn cũng doạ sẽ giết chết anh Oanh nếu không cho cưới Q. làm vợ. Rồi đến đêm hôm 2/3 vừa rồi mới xảy ra chuyện” - Một người em của nạn nhân Nguyễn Văn Oanh nhắc lại.

Theo những nhân chứng kể lại, đêm ngày 20/1 âm lịch vừa rồi, khi biết gia đình Q đóng cửa đi ngủ sớm, Lưu đã theo dõi rồi đến khoảng 21h30, hắn lẻn vào nhà bằng cửa sau, đến chỗ anh Oanh ngủ dùng dao ra tay sát hại. Nhát dao đâm chí mạng vào tim khiến anh Oanh không kịp trở tay nên đã tử vong ngay sau đó.
 
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng
 
Đến lúc vợ con anh Oanh hô hoán thì Lưu đã cố thủ rồi trốn thoát về xã Diễn Tháp ngay trong đêm. Đến rạng sáng ngày hôm sau, biết không thể trốn tránh được tội ác của mình nên Lê Văn Lưu đã đến Công an xã Diễn Tháp đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiến hành mở rộng điều tra làm rõ. Vụ việc khiến dư luận hết sức bức xúc với hành vi tàn ác của Lê Văn Lưu và càng thương cho cảnh mẹ goá con côi của gia đình vợ anh Oanh.

Ngọc Bích
.