Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26147-quen-ngat-cau-dao-dien-quan-banh-beo-boc-chay-392644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26147-quen-ngat-cau-dao-dien-quan-banh-beo-boc-chay-392644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quên ngắt cầu dao điện, quán bánh bèo bốc cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/02/2013, 16:27 [GMT+7]
26147

Quên ngắt cầu dao điện, quán bánh bèo bốc cháy

Vào thời điểm trên, người dân quanh khu vực phát hiện một số tiếng nổ vang lên từ ngôi nhà đang đóng cửa. Vài phút sau, khói đen bốc lên từ mái nhà và xuất hiện ngày càng dày đặc. Một số người dân đã phá cửa từ lối sau và phát hiện ngọn lửa bốc lên từ buồng ngủ của ngôi nhà. Các biện pháp chữa cháy thủ công như dội nước hoặc phá cửa đã được người dân thực hiện.
 
Ngày sau khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC Công an Nghệ An đã có mặt kịp thời. 15 phút sau, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn, không để lan sang các nhà bên cạnh.
 
Khu vực cháy đông hàng quán và dân cư
 
Nguyên nhân được xác định là do chủ quán khi đóng cửa về ăn Tết đã không ngắt cầu dao điện. Ngay cả nguồn của tivi vẫn để nguyên nên đã xảy ra hiện tượng chập điện từ chiếc tivi rồi bốc lên. Nếu người dân không phát hiện kịp thời thì ngọn lửa có thể đã lan sang nhiều nhà khác vì đây là khu vực dân cư dày đặc và là khu phố kinh doanh hàng ăn nhộn nhịp ở thành phố Vinh.
 
Được biết, chủ cửa hàng quê ở thành phố Huế, đóng cửa hàng nghỉ Tết từ chiều 29 âm lịch. Rất may, nhờ có ý thức cao của người dân và sự xuất hiện kịp thời của Cảnh sát PCCC Công an Nghệ An nên đám cháy không gây ra thiệt hại lớn.
 
 
 
Lính cứu hỏa nhanh chóng triển khai chữa cháy
Khu vực phát cháy là phòng ngủ của cửa hàng
Đám cháy được khống chế sau 15 phút
Thu dọn sau khi hoàn thành nhiệm vụ
Đám cháy xuất phát từ phòng ngủ
Do chiếc tivi chưa tắt nguồn
Nhờ người dân ý thức cao và lực lượng phòng cháy có mặt kịp thời nên hậu quả không lớn
Một thanh niên lấm lem mũi khi tham gia chữa cháy

Bình Minh
.