Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26067-xuat-ngoai-truy-bat-doi-tuong-ma-tuy-dac-biet-nguy-hiem-392703/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26067-xuat-ngoai-truy-bat-doi-tuong-ma-tuy-dac-biet-nguy-hiem-392703/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Xuất ngoại” truy bắt đối tượng ma túy đặc biệt nguy hiểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/02/2013, 08:01 [GMT+7]
26067

“Xuất ngoại” truy bắt đối tượng ma túy đặc biệt nguy hiểm

Cách đây 10 năm (2004), Lương Văn Phương (SN 1964) trú ở bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia. Chuyên án đã được Phòng CSĐTTP về ma tuý khám phá, riêng 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm Lương Văn Phương và Vi Văn Mi ma mãnh trốn thoát…
 
Vụ án ma túy đặc biệt nguy hiểm đã lùi dần về dĩ vãng, nhưng với những trinh sát hình sự thuộc Phòng CSHS trước đây và Phòng CS truy nã tội phạm bây giờ luôn để tâm truy bắt. Bởi ngoài tính chất của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo, đặc biệt là của đối tượng bỏ trốn đang bị CQCSĐT truy nã Lương Văn Phương không chỉ gây tác hại rất xấu đến sức khỏe, tinh thần cho người sử dụng chất ma túy, mà còn là nguyên nhân làm phát sinh nhiều loại tội phạm khác gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.
Đối tượng Lương Văn Phương
 
 
Thực hiện Kế hoạch của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CS truy nã tội phạm đã lập án truy bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm này. Chuyên án mang bí số 103.M do đại tá, Trưởng phòng Trần Văn Minh làm trưởng ban chuyên án và thượng tá, Phó trưởng phòng Nguyễn Thành Trung làm Phó ban trực tiếp chỉ huy xuất cảnh truy bắt đối tượng. Tổ công tác đã có mặt tại một số địa điểm thuộc vùng sâu, vùng xa nước bạn Lào để tìm ra nơi lẩn trốn của tên tội phạm ma túy.
 
Không quản đường sá xa xôi, thời tiết khắc nghiệt, các thành viên trong tổ công tác trong vai là những người buôn bán gỗ từ Việt Nam sang đã xác định được Lương Văn Phương nhưng ở đây người dân lại gọi đối tượng này bằng một cái tên của người Lào. Tổ công tác đã căn cứ vào những tài liệu thu thập được trong khoảng thời gian dài, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cũng như sự giúp đỡ của lực lượng công an nước bạn Lào, tung tích của đối tượng cần truy bắt đã được xác định.
 
Gần sáng ngày 22/1/2013, Tổ công tác đã vượt qua quãng đường dài heo hút có mặt tại bản Phôn Thoong, huyện Pạc Cả Định, tỉnh Bôlykhămxay, được sự hỗ trợ đắc lực của công an nước bạn, Tổ công tác đã bắt gọn đối tượng đặc biệt nguy hiểm Lương Văn Phương tại một vườn rừng an toàn tuyệt đối.
 
Được biết, Lương Văn Phương sau khi phạm tội đã trốn sang Thái Lan và năm 2008 trôi dạt về Lào làm thuê rồi dần trở thành một ông chủ nhỏ chuyên khai thác, buôn bán lâm sản và đưa vợ, con trai, con gái, dâu rể sang đây sinh sống. Điều đáng nói là với vỏ bọc mới, chính quyền cũng như người dân ở đây đều không biết đây là một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã ráo riết.

Thuỳ Linh
.