Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25674-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-392990/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25674-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-392990/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xoá tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/01/2013, 14:23 [GMT+7]
25674

Xoá tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp

Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cùng với các lực lượng, các chiếc sỹ Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Chức vụ - Ma tuý Công an huyện Yên Thành tăng cường bám sát địa bàn, thâm nhập quần chúng, rà soát các đối tượng… Trong quá trình nắm tình hình, được quần chúng cho biết về đối tượng tên Trần Thị Thành (thường gọi là Thành “Kỳ”) SN 1946, trú xóm 9, xã Bảo Thành gần đây có nhiều biểu hiện mua bán ma tuý.
 
Thành có 4 người con, trong đó có 1 con gái bị án 7 năm tù giam, 1 con trai bị tù chung thân vì tội ma tuý. Thị Thành thường mua ma tuý của số đối tượng ở Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương bán cho các đối tượng thuộc các xã huyện Yên Thành, Diễn Châu dọc tuyến Quốc lộ 7A.
 
Đội đã tổ chức xác minh làm rõ hành vi của Thành như dư luận nêu nhưng không đủ chứng cứ xử lý. Đầu tháng 1/2013, Ban Chỉ huy Đội đã đề xuất Lãnh đạo Công an huyện xác lập chuyên án mang bí số 0113M ngày đêm bám sát, theo dõi các hoạt động của thị Thành.
 
Đối tượng Trần Thị Thành và Phan Văn Long
 
Ngày 11/1/2013, các trinh sát phát hiện có đối tượng Phan Văn Long (SN 1970) trú xóm 2, xã Viên Thành là đối tượng nghiện âm thầm đến nhà Thành. Ban Chuyên án liền phân công cụ thể từng cán bộ theo dõi, mai phục. Khoảng 10 giờ, khi Long vừa ra khỏi nhà thị Thành thì tổ công tác do đại uý Đậu Đức Hoàng chỉ huy chặn bắt ngay trên đường. Trong người Long lúc đó có 6,55 gam hêrôin. Long khai nhận số ma tuý trên vừa mua của Thành.
 
Lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Thành được thực hiện ngay sau đó. Các chiến sỹ thu giữ trong bếp nhà Thành tổng cộng 8,45 gam hêrôin và 5,1 triệu đồng số tiền mà Thành vừa bán ma tuý cho Long, 1 cân tiểu ly.
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thành về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý và Phan Văn Long về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Trần Hoài Ngọc
.