Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201212/24891-bat-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-phao-trai-phep-393631/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201212/24891-bat-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-phao-trai-phep-393631/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ pháo trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/12/2012, 08:00 [GMT+7]
24891

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ pháo trái phép

Chồng đi lao động ở Đài Loan, ở nhà nuôi hai con nhỏ (đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi), tranh thủ lúc nông nhàn, đồng trắng nước trong, Nguyễn Thị Châu, 34 tuổi, trú ở xã Nam Cường (huyện Nam  Đàn), nghĩ cách buôn bán pháo trái phép lấy tiền nuôi con. Nghĩ sao làm vậy, Châu đánh đường sang tận huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tìm nguồn pháo nhập lậu.
 
Mục đích của Châu là mua để đem về bán lẻ cho những người có nhu cầu trong xã, hoặc đem ra thị trấn Nam Đàn bán, bằng hình thức nhỏ lẻ, vừa an toàn vừa có tiền tiêu Tết. Nhưng hành vi của Nguyễn Thị Châu đã không qua được tai mắt của người dân.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh với các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013 của Công an tỉnh và UBND huyện, Công an huyện Nam Đàn tổ chức triển khai nội dung kế hoạch trên xuống tận các xã, thị trấn, qua đó, tổ chức cho các hộ dân, cơ quan, ban ngành, trường học ký cam kết thực hiện, đồng thời vận động nhân dân đấu tranh tố giác đối với các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.
 
Thông qua các biện pháp, kế hoạch trên, quần chúng nhân dân cung cấp cho công an - tại nhà riêng của Nguyễn Thị Châu, trú ở xóm 10, có biểu hiện mua bán, tàng trữ trái phép pháo nhập lậu. Sau khi điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Nam Đàn thấy thông tin Nguyễn Thị Châu mua bán, tàng trữ pháo trái phép là hoàn toàn chính xác, có cơ sở.
 
 Số pháo thu giữ được tại nhà Nguyễn Thị Châu
 
Hồi 15h ngày 12/12, Đội CSKT và ma túy Công an huyện Nam Đàn đã phối hợp với Ban Công an xã Nam Cường tiến hành kiểm tra nhà ở của Nguyễn Thị Châu.
 
Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trong nhà Nguyễn Thị Châu có 2 bao tải xác rắn đựng pháo, gồm 17 gói pháo bi hình tròn, vỏ nhựa, đường kính 2,5 cm; 7 gói pháo bi loại nhỏ, hình cầu, vỏ nhựa, đường kính 2cm; 10 hộp pháo dàn (pháo dây), có tổng trọng lượng gần 20 kg.
 
Ngay sau đó, Công an huyện Nam Đàn đã lập biên bản, niêm phong thu giữ toàn bộ số pháo lậu trái phép trên của Nguyễn Thị Châu đưa về cơ quan làm rõ, xử lý trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và ban cán sự xóm 10 xã Nam Cường.
 
Chiều 12/12, Công an huyện Nam Đàn và Viện KSND huyện tiến hành mở niêm phong 2 bao tải pháo thu giữ tại nhà Nguyễn Thị Châu để lấy mẫu gửi giám định, trước khi khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Châu.
 

Công an và Viện KSND huyện Nam Đàn mở niêm phong tang vật pháo lậu của thị Châu
 
Tại cơ quan công an, khi được hỏi vì sao mua bán pháo trái phép, Nguyễn Thị Châu  khai  rằng: Vì chồng đi xa, việc làm không ổn định, nên không có tiền gửi về, một mình Châu phải nuôi 2 con nhỏ và bố mẹ già yếu. Để có tiền nuôi con, Nguyễn Thị Châu đã làm liều.
 
“Tôi chỉ nghĩ đơn giản là nếu bị công an bắt thì bị tịch thu, hoặc xử phạt hành chính… Đâu có ngờ rằng mình đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng” - thị Châu giải bày trong nức nở vì hối hận.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn đang chờ kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, trên cơ sở đó để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hữu Trọng
.