Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201212/24888-gay-an-truoc-ngay-di-xuat-khau-lao-dong-393634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201212/24888-gay-an-truoc-ngay-di-xuat-khau-lao-dong-393634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gây án trước ngày đi xuất khẩu lao động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/12/2012, 16:20 [GMT+7]
24888

Gây án trước ngày đi xuất khẩu lao động

Trước đó, sáng 30/11, từ nguồn tin được biết có hai đối tượng nghi vấn vừa mang sợi dây chuyền vàng nghi là hàng vừa cướp giật đến bán tại một hiệu vàng gần khu vực chợ Vinh.
 
Nhận được tin báo các trinh sát trong tổ chống cướp giật của Công an TP Vinh gồm: đại uý Mai Thanh Hoàn, Đội phó Đội CSHS, thượng úy Võ Trọng Đáng, thượng úy Hồ Đình Hợi và trung úy Trần Ngọc Huy nhanh chóng lần theo dấu vết đối tượng. Qua mô tả đặc điểm, các trinh sát đã chốt chặn tại các ngả đường.
 
Khi phát hiện có hai đối tượng đèo nhau bằng xe môtô vừa ra khỏi khu vực chợ Vinh theo Quốc lộ 46 liền lập tức bám theo. Khi các đối tượng điều khiển xe rẽ về hướng Hưng Tây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định đây chính là hai đối tượng nghi vấn liền mời về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, biết không thể giấu được lực lượng công an, hai đối tượng khai nhận tên là Phạm Đình Bắc và Lê Trường Chinh, cùng trú tại xóm Thượng Khê 3, xã Hưng Tây. Trước đó, ngày 29/11, Chinh điều khiển xe môtô mang BKS 54X7-1060 đến nhà Bắc rồi cả hai cùng bàn bạc thống nhất đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài.
 
Đối tượng và tang vật trong vụ án

Sau khi thống nhất kế hoạch, Chinh điều khiển xe chở Bắc đi dọc tuyến Quốc lộ 46 tìm con mồi. Khi đến thị trấn Hưng Nguyên, phát hiện chị Nguyễn Thị Bích Thủy trú tại thị trấn Nam Đàn được bạn đèo trên xe máy từ TP Vinh về có đeo sợi dây chuyền bằng vàng Ý trị giá khoảng 30 triệu đồng cả hai liền vòng xe bám theo chờ thời cơ hành động. Lúc hai chị vừa điều khiển xe đến khu vực cầu Mưng, thuộc khối 4, thị trấn này, phát hiện đường vắng vẻ, Chinh liền điều khiển cho xe áp sát để Bắc ngồi sau giật lấy sợi dây chuyền rồi tẩu thoát.

Tối đó để ăn mừng chiến lợi phẩm vừa cướp được, cả hai phóng xe sang bãi biển Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh ăn chơi. Hết tiền, sáng hôm sau, cả hai mò về cầm sợi dây chuyền vừa cướp được đem bán với số tiền 11.300.000 đồng nhưng chưa kịp về đến nhà thì đã bị bắt.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, hai đối tượng này khai nhận: Do chơi thân từ nhỏ, biết Bắc còn khoảng 10 ngày nữa thì đi xuất khẩu lao động tại Nhật, còn Chinh cũng chuẩn bị Nam tiến làm thuê kiếm sống nên cả hai nghĩ cách kiếm tiền liên hoan chia tay.
 
Định bụng sau vụ này sẽ ai đi đường nấy, nhưng sự tính toán của cặp bài trùng này đã đưa họ đến chung một con đường là vào nhà đá. Âu cũng là bài học cảnh tỉnh cho những bạn trẻ ham chơi, lười lao động nhưng lại muốn được hưởng thụ.

Hải Việt
.