Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24498-dang-sau-vu-giet-nguoi-da-man-393966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24498-dang-sau-vu-giet-nguoi-da-man-393966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đằng sau vụ giết người dã man - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/11/2012, 08:00 [GMT+7]
24498

Đằng sau vụ giết người dã man

Không khí tang thương bao trùm cả khối phố. Theo người nhà anh Chiến (trú phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hoà) kể lại: Khoảng 16h ngày 24/11, anh Chiến có đi dự tiệc cưới mừng dâu mới cho gia đình ông Dũng, bà Oanh tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.
 
Ăn uống xong anh rẽ sang quán karaoke bên cạnh uống nước thì bị một nhóm đối tượng khoảng 6 đến 7 tên trong phường đến gây sự bằng những lời lẽ thiếu văn hóa. Sau đó, một tên xông vào quán cầm chai rượu ngoại phang vào đầu anh Chiến khiến anh gục xuống. Chưa dừng lại ở đó nhóm người này còn dùng vỏ chai rượu vỡ đâm ngược lên yết hầu của anh Chiến khiến máu tuôn xối xả. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhóm này lên xe máy tẩu thoát.
 
Anh Chiến là doanh nghiệp tư nhân đầu tư khai khoáng và vàng bạc đá quý. Hiện anh là Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Đại Phúc. Sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã gọi điện báo cho ông Hồng, Chủ tịch HĐQT của công ty đóng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, đồng thời đưa nạn nhân đến bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn cấp cứu.
 
Điều đáng nói là đến tối hôm đó (tối 24/11), trong khi người nhà nạn nhân đang chăm sóc anh Chiến thì có 3 đối tượng mặc quần áo ngụy trang bệnh nhân đến bệnh viện với mục đích giết chết anh Chiến ngay tại bệnh viện.

Ngay trong đêm, xét thấy nguy cơ tử vong của nạn nhân là rất cao, nên Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn đã khẩn trương cho xe chở bệnh nhân ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) gấp với mục đích “còn nước, còn tát”.
 
Tuy nhiên đến Bệnh viện Việt Đức, sau hội chẩn, các bác sỹ tại đây định mổ đưa não ra ngoài nuôi cấy và tiến hành phẫu thuật nối các chi tiết. Thế nhưng ý định cứu sống bệnh nhân không thành bởi các bác sỹ tại đây phát hiện não đã vỡ và đang có hiện tượng chảy dần ra ngoài nên quyết định trợ sức cho bệnh nhân đến 3h ngày 25/11 thì bệnh nhân tử vong.
 
Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Bà Hồ Thị Hà, người láng giềng cho biết:
“Nghe nói anh Chiến đã ở bên trời Tây hơn 20 năm, vừa về quê được 4 năm thì anh dành dụm vốn liếng đầu tư vào kinh doanh khai khoáng và vàng bạc với nhiều công ty con, vốn hàng chục tỷ đồng, nhưng anh vẫn ở hai gian nhà cấp bốn, thường ngày vẫn “tối lửa tắt đèn” với láng giềng và thường là người làm việc thiện giúp ích cho nhiều người khó khăn trong khối. Nghe tin anh bị sát hại mà chúng tôi khóc cả làng, bởi anh hiền như cục đất, chưa gây thù oán với ai”.

Anh Nguyễn Xuân Chiến là con trai của cụ Nguyễn Xuân Lương, cựu quân nhân lái xe cho Quân khu 4 và ông nội của anh Chiến cũng là cán bộ cộng sản những năm 1930, 1931. Xuất thân trong một gia đình đông anh em, quê gốc ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Năm 1989, anh rời quê hương ra kinh doanh ngành nghề ô tô vận tải hành khách tại thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) và lấy vợ sống tại khối 7 thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.
 
Sau 4 năm kinh doanh thành đạt, có một số vốn anh đi sang Ba Lan để làm ăn. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Tân và có 4 người con trai là Nguyễn Văn Đạt (23 tuổi), Nguyễn Văn Toản (18 tuổi), Đa vit Nguyễn (7 tuổi) và Nguyễn Tường Vi (4 tuổi). Hiện cả năm mẹ con đang định cư tại Ba Lan chưa về nước.
 
Sau 16 năm định cư ở Ba Lan, trở về quê hương  anh Chiến cùng một số bạn bè lập công ty mỏ đá tại Nghĩa Đàn. Hầu như thời gian anh đều ở công ty, ngôi nhà anh cho một người cậu ở và thỉnh thoảng có ghé về nhà nghỉ ngơi.

Anh Nguyễn Xuân Anh, anh trai của nạn nhân đau đớn cho chúng tôi biết: “Em nó chưa hề to tiếng hay dọa nạt bất cứ ai, biết kính trên nhường dưới, tại sao chúng  lại hại nó chứ?”.
 
Sáng 27/11, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với đối tượng Đặng Ngọc Biện (SN 1987, trú tại phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa). Biện là nghi can số 1 trong vụ án này.
 
Cùng với việc ra quyết định khởi tố, cơ quan CSĐT Công an thị xã đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Biện để tiến hành điều tra mở rộng. Bước đầu đối tượng Biện khai nhận do tức anh Chiến va chạm với hắn trong tiệc cưới nên đã rủ tốp bạn đến trả thù.

Đề nghị cơ quan chức năng thị xã Thái Hòa nhanh chóng điều tra, làm rõ để đưa những đối tượng sát hại anh Chiến ra ánh sáng xử lý theo pháp luật.

Hà Thanh
.