Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24405-bac-ru-chau-di-trom-tai-san-394035/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24405-bac-ru-chau-di-trom-tai-san-394035/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bác rủ cháu đi trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/11/2012, 14:00 [GMT+7]
24405

Bác rủ cháu đi trộm tài sản

Chở Đức đi dạo xung quanh xã, trên đường đi Đức ngồi sau hỏi Bình: “Bác có tiền không cho cháu mượn mấy trăm lấy quần áo” thì Bình trả lời là không có tiền vì chưa nhận được lương. Bình có nói với Đức rằng mình biết nơi có khuôn đổ cống bằng tôn sắt và cùng rủ Đức đi lấy trộm. Đức băn khoăn, hỏi địa điểm và đường đi có xa không thì Bình trả lời: “Ở trên Hưng Nguyên, chỗ bác đang làm việc. Hơi xa một tí nhưng đường cũng dễ đi”.

Sau đó, Bình nói với Đức là giờ phải mượn xe kéo để chở hàng chứ xe máy thì quá nhỏ không thể chở được vì hàng nặng. Rồi Bình chở Đức đến nhà ông Phạm Huy Cường ở xóm 11, xã Nghi Phong để mượn xe kéo thì thấy nhà ông Cường đã đi ngủ nên cả hai tiếp tục đến nhà anh Nguyễn Đình Đệ (SN 1976) trú tại xóm 18, xã Nghi Phong.
 
Bình gặp anh Đệ và nói cho mượn xe kéo để đi chở hàng cho khách nên anh Đệ đã đồng ý cho mượn xe kéo của mình. Bình đã buộc xe kéo sau xe máy và chở Đức đi lên TP Vinh, qua cầu Cửa Tiền rồi ra cầu vượt trên Quốc lộ 1A đường tránh Vinh đến Công ty cổ phần đầu tư phát triển Vĩnh An đóng trên địa bàn xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên - là nơi Bình đang trực tiếp làm việc.
 
Bác cháu Phạm Huy Bình, Phạm Huy Đức cùng tang vật vụ việc
 
Cả hai đi thẳng ra tường rào phía Nam của trường lái xe thuộc xóm 5A, xã Hưng Mỹ. Đến nơi, Bình bảo Đức ngồi nghỉ, chờ cho bảo vệ ngủ say rồi vào trộm hàng. Bình bàn tính rằng Đức ở ngoài, còn mình thì trực tiếp vào trong lấy trộm hàng chuyền qua tường rào cho Đức.
 
Đến hơn 22h cùng ngày, khi quan sát không có người, Bình đã trèo qua tường rào phía sau trường lái, đi đến nơi có khuôn đổ cống bằng tôn sắt cách tường rào khoảng 20m. Bình bê từng tấm chuyền qua tường rào cho Đức để đưa ra ngoài. Cứ lần lượt như thế, Bình đã chuyển cho Đức 32 tấm khuôn đổ cống bằng tôn sắt hình bán nguyệt với đủ loại kích thước khác nhau.
 
Đến hơn 1h ngày 10/11 thì hai đối tượng bị lực lượng bảo vệ và công an xã phát hiện và đuổi bắt. Bình bỏ chạy men theo tường rào để ra cổng, chạy lên cầu vượt rồi bắt một chiếc xe ôm về nhà đi ngủ.
 
Lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng Phạm Huy Đức cùng các tang vật có liên quan bao gồm: 1 chiếc xe máy, 1 xe kéo, 32 tấm khuôn đổ cống bằng tôn sắt, tạm giữ một chiếc ĐTDĐ, tiến hành lập biên bản chuyển về Công an huyện Hưng Nguyên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, Phạm Huy Đức đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ quá trình thực hiện vụ trộm. Ngày 11/11, biết không thể lẩn trốn, Phạm Huy Bình đã đến trụ sở cơ quan công an để đầu thú về hành vi trộm cắp tài sản của mình. Quá trình kiểm kê tài sản, cơ quan chức năng đã định giá được 32 tấm khuôn đổ cống bằng tôn sắt có giá trị là 4.124.000 đồng.

Ngày 19/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Huy Bình và Phạm Huy Đức về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngọc Anh
.