Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24399-soi-bac-lien-huyen-lon-nhat-quynh-luu-394040/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24399-soi-bac-lien-huyen-lon-nhat-quynh-luu-394040/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sới bạc liên huyện lớn nhất Quỳnh Lưu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/11/2012, 08:00 [GMT+7]
24399

Sới bạc liên huyện lớn nhất Quỳnh Lưu

Trong thời gian này, trên địa bàn Nghệ An liên tiếp xảy ra nhiều vụ đánh bạc với những thủ đoạn manh động, chủ yếu là một số huyện vùng biển, TP Vinh và các huyện lân cận thành, thị. Gần đây nhất là vụ đánh bạc liên huyện hết sức manh động, có lượng tiền mặt lớn, với hàng chục đối tượng tham gia xảy ra tại huyện Quỳnh Lưu đã bị đấu tranh triệt phá.
 
Đây là vụ đánh bạc chuyên nghiệp có lực lượng canh gác hẳn hoi. Điều đáng lên án là trong số 26 con bạc bị bắt có 3 “quý bà”, trong đó có đối tượng đã tuổi ngũ tuần, con cháu nội ngoại đuề huề nhưng vẫn dối chồng lừa con ngồi vào chiếu bạc sát phạt nhau.
Tang vật vụ đánh bạc tại Quỳnh Lưu

Đại tá Trần Ngọc Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Thời gian qua, Công an huyện đã triệt phá một số ổ cờ bạc, nhưng gần đây xuất hiện một ổ nhóm đánh bạc lưu động liên huyện, đến từ TP Vinh và các huyện phụ cận, Công an huyện quyết định thành lập chuyên án để đấu tranh. Qua tìm hiểu được biết, phần lớn các đối tượng trên là các con bạc đã có tiền án, tiền sự hoặc tù tha về tội mua bán ma túy, trộm cắp tài sản.
 
Vì vậy thủ đoạn của bọn chúng hết sức tinh vi manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả, đối phó đến cùng nếu bị vây bắt. Hoạt động của các đối tượng đánh bạc có thể hôm nay sát phạt nhau trên thuyền, nhưng đêm mai có thể chuyển lên đồi núi, hoặc tại một nhà dân vùng hẻo lánh. Thậm chí có đêm chúng tập trung tại khu rừng sâu ở một huyện của tỉnh Thanh Hóa, giáp 2 huyện Quỳnh Lưu và Nghĩa Đàn sát phạt nhau. Do vậy công tác điều tra, mật phục bắt quả tang hết sức khó khăn.
 
Một số trinh sát có kinh nghiệm được tung vào cuộc, nhưng do tính chất manh động của các đối tượng đành chấp nhận chờ cơ hội thuận lợi.
 
Ngày 20/11, qua công tác trinh sát, Công an huyện phát hiện ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp trên lại “đổ bộ” về huyện Quỳnh Lưu để sát phạt nhau. Hàng chục CBCS Công an huyện với đủ các “binh chủng” do lực lượng Cảnh sát điều tra hoá trang làm chủ công đã có mặt tại các điểm nghi vấn để “tiếp đón” các vị “khách” sống bằng nghề cờ bạc.
 
Đúng 17h30 cùng ngày, các trinh sát phát hiện hơn chục đối tượng vãng lai từ các địa phương khác đã có mặt tại nhà Nguyễn Bá Hợi, ở xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu. Sở dĩ lần này chúng chọn địa điểm nhà Hợi làm nơi sát phạt nhau bởi nhà Hợi kín cổng cao tường, xung quanh bao bọc dây thép gai, phía sau nhà là cánh đồng hoang, đây là địa điểm rất an toàn. Chỉ cần nghe tiếng động, các con bạc có thể nhảy ra đồng, hoặc cửa thoát hiểm sau nhà trốn thoát.
 
Vì vậy việc vây bắt quả tang các đối tượng này được Ban chuyên án bàn tính hết sức kỹ càng, kể cả tình huống manh động nhất đã được đưa ra… Sau khi cân nhắc tính toán, Ban chuyên án quyết định phá án với quyết tâm phải “cất vó” xới bạc liên huyện trong đêm nay. Mọi di biến động của các đối tượng được các trinh sát theo dõi.
 
Đến 19h, hàng chục con bạc đã tập trung tại nhà Hợi như ngày ăn tiệc cưới, xe máy ra vào tấp nập. Trước khi ngồi vào chiếu sát phạt nhau, bọn chúng chạm ly chúc mừng một đêm an toàn, vui vẻ, sòng phẳng, đoàn kết…
 
Khoảng 21h, sau khi phân công lực lượng cảnh giới xong, thấy an toàn, các con bạc rút vào phòng trong chốt cửa bắt đầu sát phạt nhau. Phương án đột nhập bắt quả tang các đối tượng đánh bạc gặp rất nhiều khó khăn, bởi gian trước nhà chúng bố trí 2 tên ngồi uống trà, hút thuốc làm nhiệm vụ canh gác.
 
Phía trong cổng là một con chó béc-giê. Ngoài cổng chúng bố trí một đối tượng đi đi lại lại quanh nhà Hợi, nếu phát hiện người lạ, nghi vấn, đối tượng này nháy điện thoại gọi vào máy Hợi theo ám hiệu cho biết là không an toàn thì các con bạc tẩu tán tang vật và trốn thoát.

Sau khi nắm chắc được quy luật hoạt động cũng như sự bày binh bố trận của bọn chúng, khoảng 22h, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã khôn khéo có mặt tại cổng chính và vô hiệu hóa đối tượng “vệ sỹ” canh cổng vòng ngoài, đồng thời khống chế hành động theo yêu cầu của các trinh sát.
 
Cánh cổng sắt được mở ra khi đúng tín hiệu. Ngay sau đó, con chó béc-giê cũng ngoan ngoãn nghe theo lời tên canh gác, không một tiếng sủa. Hai đối tượng có nhiệm vụ cảnh giới vòng trong đang ngồi uống trà cũng há hốc mồm và ngoan ngoãn gõ cửa đúng tín hiệu mở cửa theo yêu cầu của các trinh sát khi cả hai tên chưa kịp định thần.
 
Ngay lập tức, CBCS và các trinh sát đồng loạt ập vào phòng bắt quả tang 26 đối tượng khi chúng đang say sưa sát phạt nhau. Quá bất ngờ, nhiều đối tượng ngồi như trời trồng, thậm chí có đối tượng tay vẫn cầm cả triệu đồng đang đếm để trả sau khi thua bạc.
 
26 con bạc bị bắt trên chiếu bạc

Tang vật thu giữ tại chiếu là 126 triệu đồng, 26 ĐTDĐ, 4 con xúc xắc, 2 cái đĩa, 1 bát tô làm dụng cụ đánh bạc và hàng chục xe máy các loại.
 
Ngay trong đêm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã làm rõ danh tính 26 con bạc đến từ TP Vinh, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, TX Cửa Lò gồm: Chu Văn Tương (SN 1972), Chu Văn Thường (SN 1993), Lê Quang Bảo (SN 1983), Chu Văn Chuyên (SN 1970), Chu Tử Nguyên (SN 1971), Đặng Trọng Hoà (SN 1968), Lê Đức Vinh (SN 1960) và Hồ Xuân Hứa (SN 1979) đều ở xã Diễn Trường; Trần Quang Hiếu (SN 1988), Nguyễn Trung Thành (SN 1971) đều xã Diễn Yên; Lê Tuyên (SN 1977), trú ở xã Diễn Đoài và Lê Trung Dũng (SN 1985), trú ở khối 3, thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu); Nguyễn Bá Hợi (SN 1971) chủ nhà, Vũ Văn Sơn (SN 1988) trú ở xã Quỳnh Xuân; Nguyễn Hồng Sơn (SN 1972), Đậu Thị Hoa (SN 1966), Nguyễn Thị Thanh (SN 1966), Ngô Văn Quỳnh (SN 1960), đều ở thị trấn Cầu Giát; Nguyễn Viết Đường (SN 1977) trú ở xã Quỳnh Hồng, Lê Thị Bình (SN 1970) trú ở xã Quỳnh Hậu; Hồ Bá Sinh (SN 1966), Hồ Chí Thành (SN 1968) trú ở xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu; Nguyễn Văn Bảo (SN 1970), quê ở huyện Nghĩa Đàn; Nguyễn Thị Hợi (SN 1971), khối Tân Tiến, phường Lê Mao, Lê Thị Liên (SN 1969), trú ở phường Bến Thuỷ (TP Vinh) và Uông Thị Thuận trú ở phường Thu Thuỷ, thị xã Cửa Lò.

Trong số này nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc. Riêng đối tượng Uông Thị Thuận mặc dù tay đang bó bột treo lên cổ sau một lần chạy trốn rời chiếu bạc bị ngã tại một xã miền núi (huyện Quỳnh Lưu) nhưng vì máu me cờ bạc vẫn vượt gần 100 km từ Cửa Lò ra tận Quỳnh Lưu sát phạt nhau.
 
Hồ Bá Sinh ở Quỳnh Bảng cũng là con bạc chuyên nghiệp, mới mãn hạn tù về tội đánh bạc thì nay lại tái phạm. Chu Tử Nguyên 2 lần bị TAND huyện Quỳnh Lưu xử tội đánh bạc, vì lý do sức khỏe, chưa một ngày ngồi tù, đang nợ án nay tiếp tục bị còng tay.
 
Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã làm rõ, khởi tố 15 đối tượng về tội đánh bạc, một đối tượng khác bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc và chứa chấp đánh bạc.
 
Vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Hữu Trọng
.