Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24362-dot-nhap-vao-nha-ban-than-cuom-1000-usd-394073/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24362-dot-nhap-vao-nha-ban-than-cuom-1000-usd-394073/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập vào nhà bạn thân cuỗm 1.000 USD - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/11/2012, 14:01 [GMT+7]
24362

Đột nhập vào nhà bạn thân cuỗm 1.000 USD

Quá trình chơi thân với nhau, Huệ biết bạn mình có số tiền và tài sản giá trị nên đã nảy sinh lòng tham để chiếm đoạt. Khi quan sát thấy sự sơ hở của gia đình chị Hương, thị đã đột nhập vào nhà và nhanh chóng cuỗm luôn số tiền 1.000 USD.
 
Vào khoảng 20 giờ ngày 10/11/2012, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1975) trú tại xóm 6B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên đóng cửa cùng gia đình đi ra ngoài để giải quyết việc riêng. Đến 22 giờ cùng ngày quay trở về thì thấy đồ đạc trong nhà xáo trộn, tủ quần áo bị lục tung, chiếc áo da của chị và chiếc xe đạp cũ bị vứt ra ngoài chuồng gà. Đồng thời số tiền 1.000 USD đã không cánh mà bay.
 
Chị Hương đã đến trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để trình báo vụ việc. Trước tình hình đó, cơ quan CSĐT Công an huyện đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ.
 
Đối tượng Võ Thị Huệ
 
Quá trình rà soát, sàng lọc các đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện có Võ Thị Huệ (SN 1968) cũng trú tại xóm 6B, xã Hưng Đạo là đối tượng nổi lên với nhiều biểu hiện nghi vấn. Với những chứng cứ thu thập được, tổ trinh sát đã nhanh chóng bắt giữ Huệ khi thị chưa kịp đưa số tiền trộm được đi tiêu thụ.
 
Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, Võ Thị Huệ đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 10/11/2012, lợi dụng lúc gia đình chị Hương đi vắng, khi quan sát cánh cửa chính vẫn còn khép hờ nên Huệ đã trèo qua bờ rào vào sân nhà để mở cửa chính. Sau đó, Huệ đã đi đến phòng ngủ của chị Hương lục tìm số tiền và vàng mà thị nghĩ chắc chắn là sẽ có.
 
Sau một hồi lục tìm khắp phòng không thấy, Huệ chợt nghĩ đến tủ đựng quần áo và tiếp tục tìm kiếm. Thị đã lục tung tủ quần áo, tìm thấy chiếc áo da màu đen của chị Hương trong đó có 1.000 USD rồi nhanh chóng nhét vào túi của mình. Sau khi lấy trộm được số tiền đó, sợ gia đình về sẽ bắt gặp và bị bại lộ nên Huệ đã vứt chiếc áo da cùng chiếc xe đạp trong nhà ra ngoài chuồng gà.
 
Cũng theo lời khai của Huệ thì chị Hương chính là người bạn thân thiết đã từng rất gắn bó với thị. Chồng chị Hương đi xuất khẩu lao động nước ngoài đã được một thời gian dài. Cùng là phận phụ nữ với nhau nên Huệ thường xuyên qua lại nhà thăm hỏi, động viên bạn của mình. Thỉnh thoảng Huệ có ngủ lại ở nhà chị Hương.
 
Trong quá trình gần gũi như thế, Huệ biết chắc chắn chị Hương có tiền của chồng gửi từ nước ngoài về. Thậm chí thị còn biết rõ chiếc áo da màu đen mà chị Hương vẫn thường cất giấu tiền ở trong đó nên từ rất lâu thị đã nổi lòng tham chiếm đoạt. Nhưng vì chưa có cơ hội thuận lợi nên đã không thực hiện được hành vi của mình.
 
Đến tối 10/11, sau khi quan sát, theo dõi mọi hoạt động của gia đình chị Hương, thấy cả nhà đi ra ngoài và quên không khóa cửa cẩn thận, Huệ đã lợi dụng sơ hở để đột nhập vào trong nhà rồi cuỗm luôn số tiền 1.000 USD. Nhưng khi chưa kịp đưa số tiền đi tiêu xài thì Huệ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã trao trả lại số tiền cho chị Nguyễn Thị Hương và hiện đang tiến hành làm thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Huệ về tội trộm cắp tài sản.

Ngọc Anh
.