Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23646-bat-ke-cam-dau-o-nhom-trom-xe-may-lien-tinh-394639/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23646-bat-ke-cam-dau-o-nhom-trom-xe-may-lien-tinh-394639/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt kẻ cầm đầu ổ nhóm trộm xe máy liên tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/10/2012, 17:00 [GMT+7]
23646

Bắt kẻ cầm đầu ổ nhóm trộm xe máy liên tỉnh

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ mất trộm xe máy trên địa bàn, Lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu lập Chuyên án 912X chọn ra 8 trinh sát dày dạn kinh nghiệm do Phó đội trưởng Đội hình sự Nguyễn Thành Nhân làm tổ trưởng với mệnh lệnh “Đấu tranh tìm ra các đối tượng chuyên trộm xe máy trong thời gian sớm nhất”.
 
Sau một thời gian tập trung theo dõi, tổ nắm bắt được có một nhóm gồm 4 tên tự xưng “Tứ kiệt” do tên ít tuổi nhất là Hoàng Danh Lưu (SN 1992) trú xóm Tân Giang, xã Quỳnh Bảng cầm đầu. Phương án giăng bẫy bí mật vây bắt Lưu được tiến hành. Nhưng khi đến nhà thì hắn đã đăng ký tạm vắng ở công an xã để đi làm công nhân ở Bình Dương?”.
 
Hai đồng chí trong tổ gồm Tô Minh An, Nguyễn Sỹ Mạnh được phân công lần theo dấu vết Lưu. Sau một tuần ở khu công nghiệp Sóng Thần, họ nắm bắt được Lưu đang thuê nhà trọ ở với người yêu là sinh viên đại học ở thị trấn Tân Uyên (Bình Dương). Liên hệ với đơn vị bạn được biết ở đây xảy ra nhiều vụ mất xe chưa tìm ra manh mối. Nhận định, có thể Lưu là thủ phạm nên 2 đồng chí kết hợp cùng đơn vị bạn giám sát mọi di biến động quyết bắt Lưu và đồng bọn tại trận.
 
Đối tượng Hoàng Danh Lưu tại cơ quan điều tra
 
9h ngày 15/9, Lưu chở theo một đối tượng chạy xe máy ra khỏi nhà trọ trong sự bám theo của 4 công an trên 2 xe môtô. Khi chạy đến ấp 3, xã Tân Thành, huyện Tân Uyên (Bình Dương), chúng phát hiện xe máy anh Phạm Hữu Phấn dựng trước nhà, tên ngồi sau tiến lại phá khoá thì công an ập đến.
 
Lưu rồ ga bỏ chạy, một chiến sỹ đơn vị bạn chở đồng chí Mạnh bám theo. Khi theo kịp, trung úy Mạnh bay người qua đạp đổ xe Lưu. Hắn vùng dậy bỏ xe lao vào trong xóm biến mất. Sau một hồi tìm kiếm, lực lượng công an phát hiện Lưu trốn trong chiếc chum đựng nước có nắp đậy của một gia đình nông dân để bên góc vườn. Hắn tra tay vào còng khi người ướt như chuột lột.
 
Tên còn lại chạy bộ vào trong xóm, bị đồng chí An và một công an Tân Uyên truy kích tóm gọn. Hắn khai tên Vũ Văn Hiệp (SN 1990) người bản địa được Lưu tuyển dụng làm đệ tử. Lưu khai ra 3 tên cùng nhóm là: Hồ Đức Dũng (SN 1988) xóm 16, xã Quỳnh Tân; Hồ Sỹ Công (SN 1989) xóm Tân Giang, xã Quỳnh Bảng và Lê Hữu Nhật (SN 1983) xóm 8, xã Quỳnh Xuân. 3 tên này hoàn toàn không biết nhau.
 
Hai đồng chí giao Lưu lại cho đơn vị bạn tiếp tục khai thác rồi vội về đơn vị báo cáo tình hình. Lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên được thực hiện. Hành trình phạm tội của nhóm “Tứ kiệt” được làm rõ. Tính ra, nhóm này đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Tĩnh Gia (Thanh Hoá).
 
Riêng Lưu mới 22 tuổi nhưng đã như con cáo già. Hắn 4 lần trộm xe ở Quỳnh Lưu mang vào Bình Dương bán, rồi lại 7 lần trộm xe ở Bình Dương mang về Quỳnh Lưu bán. Khi hắn thực hiện một mình, khi kèm theo 1 đệ tử. Để hợp thức hoá chuyện đi công nhân, khi về Quỳnh Lưu, hắn không về nhà mà thuê nhà nghỉ tá túc. Đặc biệt, tất cả các xe hắn bán đều có đăng ký, có giấy tờ chấm dấu đỏ chót nhưng tất cả đều được… làm giả và đều qua mặt được người mua.
 
Ngày 14/10, hai đồng chí An, Mạnh được lãnh đạo Công an Quỳnh Lưu tin tưởng giao nhiệm vụ vào Bình Dương đưa Lưu về hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Sau một tuần xuyên Nam rồi về Bắc, họ phải giám sát đối tượng trên suốt tuyến đường không dám ngủ, theo sát để di dẫn Lưu thành công.

Đình Lộc
.