Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23625-truy-bat-doi-tuong-trom-tai-san-tai-cac-khach-san-394657/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23625-truy-bat-doi-tuong-trom-tai-san-tai-cac-khach-san-394657/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt đối tượng trộm tài sản tại các khách sạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/10/2012, 14:00 [GMT+7]
23625

Truy bắt đối tượng trộm tài sản tại các khách sạn

Liên tiếp trong 2 ngày 6 và 7/10, Công an TP Vinh nhận được đơn trình báo của ông Suriac Hutikun, quốc tịch Thái Lan nghỉ tại khách sạn Bắc Kinh và ông Kim Duan Hwan người Hàn Quốc nghỉ tại khách sạn Phương Đông, đề nghị giúp đỡ, tìm lại số tài sản của họ bị kẻ gian đột nhập, lấy cắp. Theo đơn trình báo, số tài sản bị mất của họ chủ yếu là máy tính, điện thoại đắt tiền nhưng quan trọng hơn là những dữ liệu liên quan đến một số dự án đầu tư của các tập đoàn nước ngoài ở Việt Nam mà họ là thành viên chủ chốt.

Rất khẩn trương, chỉ huy Công an TP Vinh giao trách nhiệm cho Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác vào cuộc điều tra. Có mặt tại hiện trường xảy ra hai vụ trộm, gặp gỡ người bị hại, lấy lời khai nhân chứng, các trinh sát hình sự đã thu thập được những thông tin phục vụ cho công tác điều tra, truy xét. Chuyên án mang bí số 1012.KS được xác lập, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP Vinh và Trung tá Nguyễn Văn Điều, Đội trưởng Đội Hình sự được phân công làm trưởng, phó ban chuyên án.
 
Bắt đầu từ ngày 8/10, các thành viên trong chuyên án như thiếu tá Nguyễn Văn Minh - Phó Trưởng Công an phường Hưng Bình, đại úy Nguyễn Đình Dũng, Thái Bá Dũng cùng một số điều tra viên, trinh sát hình sự đã vào cuộc điều tra với tinh thần tấn công tội phạm cao nhất. Bàn chân của họ đã đặt đến tất cả các khách sạn trong và ngoài thành phố, tìm tung tích đối tượng nhưng vẫn chưa mang lại kết quả.
 
Ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát, dựng mô hình đối tượng, theo đó có khoảng 15 đối tượng hình sự được đưa vào tầm ngắm. Khi xem lý lịch của những đối tượng hình sự này, Trưởng ban chuyên án đã chỉ đạo các thành viên tập trung theo dõi sát sao mọi di biến động của một số đối tượng là nữ giới.

Khi ban chuyên án đang cố gắng truy tìm các dấu vết của những kẻ phạm tội thì nhận được tin báo từ trinh sát về một nghi can đang lảng vảng ở Khách sạn Giao tế Vinh. Với kinh nghiệm và sự nhạy cảm nghề nghiệp của mình, Trưởng ban chuyên án đã ra lệnh cho các mũi trinh sát bám chặt theo mọi di biến của đối tượng này. Từ đầu giờ chiều ngày 12/10, các trinh sát đã mật phục ở các vị trí theo sự phân công.
Đối tượng Phạm Thị Phú

Thời gian chậm chạp trôi qua, các trinh sát vẫn âm thầm bám sát vị trí để chờ mệnh lệnh từ tổ trưởng tổ công tác. Song, 23h45 đến 1h45 ngày hôm sau, đối tượng vẫn chưa hành động. Mãi tới 2h45 ngày 13/10, đối tượng mới chịu xuất đầu lộ diện và mò lên tầng 3 của khách sạn. Khi đối tượng vừa dùng thủ thuật để lẻn vào phòng của khách, các mũi trinh sát ập vào, bắt quả tang nữ đối tượng đang lục tung đồ đạc của khách quên khóa phòng…

Đối tượng được áp giải về Cơ quan cảnh sát điều tra ngay trong đêm. Tại đây, danh tính của đối tượng được xác định là Phạm Thị Phú (SN 1977) trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò. Khám người đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 máy điện thoại di động Iphone 4 trị giá 12 triệu đồng, đây chính là tang vật vụ trộm tại Khách sạn Phương Đông vào ngày 7/10.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu “nữ quái” từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mãn hạn tù vào tháng 5/2012 khai nhận, chính ả là người gây ra 2 vụ trộm tài sản của người nước ngoài như đã nêu trên.

Thủ đoạn của thị Phú là ăn mặc sành điệu, mát mẻ như gái làng chơi, trà trộn vào khách sạn vào khoảng thời gian từ lúc nửa đêm, tìm đến các phòng nghỉ của khách để thực hiện các vụ trộm rồi thoát ra ngoài. Nữ quái này khai nhận phải ăn mặc hở hang, sành điệu để trong quá trình thực hiện các vụ trộm, nếu lỡ bị lực lượng bảo vệ phát hiện, thị sẽ mạo nhận là bồ nhí, gái gọi của các vị khách.
 
Cũng theo lời khai của Phú, tài sản của vụ trộm ở phòng 1006, Khách sạn Bắc Kinh là 2 chiếc máy tính bảng Ipad và điện thoại di động thị bán ở chợ Vinh chỉ được 4,2 triệu đồng, trong khi đó, giá trị thực của chúng là hơn 30 triệu đồng. Tang vật vụ trộm ở khách sạn Phương Đông là chiếc Iphone 4 được thị cất để sử dụng, một số máy tính, thiết bị khác có giá hàng chục triệu đồng cũng được thị bán với giá rất rẻ mạt.

Hiện, Ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, tiến hành thu hồi tài sản, trả lại cho người bị hại.
 
Công an TP Vinh trao trả tài sản cho vị khách nước ngoài
 
Được biết, ngày 19/10, Công an TP Vinh đã mời bị hại người Hàn Quốc đến nhận lại chiếc điện thoại Iphone 4. Nhận lại chiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu quan trọng, vị khách nước ngoài này vô cùng xúc động và bất ngờ bởi ông nghĩ rằng việc truy tìm một chiếc điện thoại đã mất là điều tưởng như không thể.
 
Sau khi nhận lại tài sản, vị khách này đã gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần tấn công tội phạm đến cùng của lực lượng Công an TP Vinh nói riêng và Công an Nghệ An nói chung.

Thành Trung
.