Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23129-trom-do-trong-sieu-thi-395078/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23129-trom-do-trong-sieu-thi-395078/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm đồ trong siêu thị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/09/2012, 14:05 [GMT+7]
23129

Trộm đồ trong siêu thị

Vụ trộm xảy ra vào rạng sáng ngày 4/9, kẻ gian đã cắt đứt dây cáp thép của khóa cửa phía ngoài, sau đó cạy cửa phía trong đột nhập vào Siêu thị Phúc Lộc tại khối 12, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, lấy cắp một chiếc ti vi nhãn hiệu Panasonic 40 in cùng một lượng hàng hóa lớn trị giá hơn 200 triệu đồng. Tài sản bị mất đa số là hàng mỹ phẩm cao cấp gồm sữa tắm, dầu gội đầu và một số dày dép, xoong nồi đắt tiền.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng đến địa điểm xảy ra vụ mất trộm để điều tra làm rõ. Nhận thấy đây là một vụ trộm tài sản lớn, bọn trộm lại hoạt động tinh vi, liều lĩnh gây mất trật tự trị an trong khu vực, lãnh đạo Công an thị xã Cửa Lò đã quyết định lập Chuyên án mang bí số 912T do thượng tá Cao Tiến Mai làm Trưởng ban cùng các trinh sát viên, điều tra viên nhanh chóng vào cuộc đấu tranh làm rõ.
 
Tại hiện trường, camera đã ghi lại được hình ảnh đối tượng gây ra vụ trộm. Do thời điểm ghi hình trời còn tối nên hình ảnh trong camera rất mờ. Tuy nhiên, đây là một manh mối rất quan trọng của vụ án. Bởi vậy, Ban chuyên án đã phổ biến vật chứng cho tất cả các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ, đưa hình ảnh camera đi đến nhiều địa phương trên địa bàn thị xã, trực tiếp gặp công an các xã và cả quần chúng nhân dân để nhận dạng đối tượng.
 
Đây là một việc làm rất công phu, đòi hỏi sự hỗ trợ của đông đảo người dân vì nhận dạng đối tượng qua hình ảnh camera không rõ rất khó khăn. Nhờ có kinh nghiệm và nghiệp vụ sắc sảo, các trinh sát nhận định rất có thể đối tượng là người ở địa phương khác đến gây án.
 
Cuộc chiến truy bắt tên “siêu trộm” tiếp tục được Ban chuyên án mở rộng địa bàn trên phạm vi lớn. Thời gian này, mới vào đầu mùa thu, nhưng mưa gió thất thường. Không quản thời tiết khắc nghiệt, các chiến sỹ trinh sát đã chịu đựng mọi gian khổ, đi đến gần 50 xã thuộc địa bàn các huyện Hưng Nguyên, TP Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu và một số xã thuộc các huyện ngoại tỉnh để truy tìm thủ phạm, đồng thời tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ khác.
 
 
Đối tượng Doãn Văn Luận và tang vật vụ trộm
 
Sau 12 ngày  ròng rã, dày công lặn lộn truy tìm, cuối cùng các trinh sát cũng đã tìm ra được đối tượng vụ trộm là Doãn Văn Luận (SN 1974) trú tại xóm Thái Thọ, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc. Nhưng lúc này lại có những bất lợi cho công tác điều tra, bởi tên Luận đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
 
Ban chuyên án tiếp tục nắm thông tin tại địa phương, qua nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp được biết, có thể Doãn Văn Luận đã chạy trốn vào tỉnh Đắc Lắc để tránh sự truy bắt của lực lượng công an. Lần theo manh mối này, Ban chuyên án tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác buộc đối tượng phải trở về địa phương, mang theo số tài sản đã trộm được tới trụ sở Công an thị xã Cửa Lò để tự thú. 
 
Tại Công an thị xã Cửa Lò, Doãn Văn Luận đã khai báo thành khẩn và cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an thị xã Cửa Lò đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoa Lê
.