Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23119-bat-2-doi-tuong-dap-pha-xe-oto-vo-co-395087/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23119-bat-2-doi-tuong-dap-pha-xe-oto-vo-co-395087/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng đập phá xe ôtô vô cớ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/09/2012, 17:30 [GMT+7]
23119

Bắt 2 đối tượng đập phá xe ôtô vô cớ

Vào lúc 15 giờ ngày 18/9/2012, Đoàn cán bộ lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum trên đường đi công tác từ Hà Nội về, đã ghé qua bãi biển Cửa Lò tham quan du lịch. Đoàn đi bằng phương tiện ôtô 16 chỗ ngồi do hãng Toyota sản xuất, mang BKS 82B - 0586. Khi đi tới bãi tắm thuộc địa phận phường Nghi Thủy, đoàn dừng xe và đậu xe tại đoạn đường ra đảo Lan Châu.
 
Cả đoàn vừa xuống xe để đi tham quan phong cảnh biển đảo thì bất ngờ có một số thanh niên ăn mặc bụi bặm, khuôn mặt xấc láo đến tự ý gây sự và xua đuổi không cho xe đậu. Nhóm thanh niên này còn có lời qua tiếng lại rồi doạ nạt, hành hung đối với anh Phạm Văn Thảo (SN 1969) là lái xe của đoàn. Quá trình mâu thuẫn, một thanh niên trong nhóm đã tìm nhặt một hòn gạch dơ lên dí vào cửa kính xe đe dọa.
 
Thấy vậy, anh Đào Thế Cao (SN 1959) - Trưởng phòng An ninh ma túy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum nghĩ rằng đối tượng sẽ dùng hòn đá mà y đang cầm trong tay để đập vào xe ôtô nên anh Cao liền nói to: “ Đây là xe của Viện kiểm sát, đang đi làm công vụ không ai được đập phá”.
 
Chiếc xe bị đập vỡ kính
 
Nghe vậy, đối tượng kia cười nham nhở, vẻ mặt thách thức rồi dùng hòn đá đập mạnh vào kính phía bên phụ của xe, làm vỡ toàn bộ cánh cửa kính. Trước tình hình đó, anh Cao và một số người khác trong đoàn chạy ra phía đảo Lan Châu (vì nghĩ rằng đó là đơn vị bộ đội biên phòng) để nhờ giúp đỡ thì bị một đối tượng đi tới khống chế và tấn công bằng gạch đá.
 
Thấy vậy, anh Mạc Đức Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum liền hô mọi người lên xe để bỏ đi nhằm tránh xảy ra vụ việc có thể dẫn tới nguy hiểm cho anh em trong đoàn. Sau đó, anh Cao và mọi người trong đoàn cùng lên và cho xe chạy.
 
Khi chiếc xe vừa chuyển bánh thì ngay lập tức một đối tượng tiếp tục dùng gạch đá ném vỡ hoàn toàn tấm kính chắn gió phía sau của xe. Trước hành vi côn đồ của các đối tượng, đoàn đã lái xe thoát khỏi địa điểm phức tạp. Đến 19 giờ cùng ngày, đoàn cán bộ lãnh đạo VKSND tỉnh Kon Tum đã đến Cơ quan Công an thị xã Cửa Lò trình báo sự việc.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo tổ chức lực lượng điều tra nóng. Với biện pháp nghiệp vụ sắc sảo và tinh thần trách nhiệm cao, chỉ sau hai giờ đồng hồ, lực lượng Công an thị xã đã bắt gọn hai đối tượng thực hiện hành vi đập phá xe là Nguyễn Văn Minh (SN 1994) và Nguyễn Tiến Văn (SN 1989) đều trú tại khối 8, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Trước chứng cứ không thể chối cãi, tại cơ quan Công an, hai đối tượng Minh và Văn đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Được biết, Nguyễn Văn Minh là kẻ đã từng có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, còn Nguyễn Tiến Văn từng có tiền án về tội “Sử dụng trái phép vật liệu nổ”. Khi thấy chiếc xe ôtô BKS tỉnh lạ, biết là khách ở ngoại tỉnh đến tham quan, Minh và Văn làm oai xua đuổi không cho khách đậu xe tham quan. Không những thế, chúng còn có hành động ngang nhiên dùng gạch đá ném vỡ hai tấm kính phía sau và phía cửa bên phụ. Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá thị xã Cửa Lò: Hai tấm kính của chiếc xe bị vỡ trị giá 10 triệu đồng.
 
Hiện, Công an thị xã Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Tiến Văn về tội “Cố ý hủy hoại tài sản”.

Lê Hoa
.