Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22658-trom-tai-san-o-xom-tro-395450/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22658-trom-tai-san-o-xom-tro-395450/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm tài sản ở xóm trọ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/09/2012, 09:30 [GMT+7]
22658

Trộm tài sản ở xóm trọ

Lập tức, tổ công tác đã yêu cầu nam thanh niên dừng lại để kiểm tra hành chính.Qua kiểm tra, được biết nam thanh niên tên là Trần Bá Hiền (SN 1991) quê ở xóm 10, xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương.
 
Khi hỏi về nguồn gốc của chiếc laptop trên thì Trần Bá Hiền trả lời là mượn của bạn. Tổ tuần tra yêu cầu Hiền phải đi đến nhà người bạn đó để xác minh thì Hiền đánh lạc hướng tổ tuần tra bằng cách đến nhà một người bạn thân ở dãy trọ khác cũng trên đường Nguyễn Duy Trinh.
 
Trong quá trình xác minh một số người bạn tại dãy trọ này, lực lượng Cảnh sát cơ động xác định người bạn thân của Hiền không dùng laptop. Đến lúc này, tổ công tác đã yêu cầu đối tượng về trụ sở công an tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, hắn đã bỏ chạy thoát thân.
 
Quyết không để cho tên trộm tẩu thoát, lực lượng cảnh sát cơ động tiếp tục cử người mai phục tại dãy trọ nơi Hiền đang ở. Đến ngày 27/8, khi đối tượng trở về phòng trọ thì bị Cảnh sát cơ động bắt giữ và áp giải về trụ sở công an.
 
Qua đấu tranh, đối tượng Trần Bá Hiền khai nhận: Trước đó, vào khoảng 23h ngày 26/8, Trần Bá Hiền trở về phòng trọ của mình tại địa chỉ ngách 1, ngõ 20, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Hưng Dũng (TP Vinh). Khi về, do cửa cổng của dãy trọ bị khoá nên Trần Bá Hiền đã phải trèo tường để vào phòng.
 
Tang vật vụ trộm
 
Khi đi qua phòng trọ của người bạn tên Học, thấy cửa sổ vẫn mở, quan sát thấy cửa chính của phòng chỉ chốt ngoài nhưng không khoá và Học không có ở trong phòng, nên Hiền liền mở cửa rồi vào phòng Học. Khi vào phòng, Hiền thấy chiếc laptop nhãn hiệu Asus để trên bàn, máy vẫn mở, Hiền lại ngồi vào máy chơi khoảng 5 - 10 phút mà vẫn không thấy Học đâu. Lúc này, Hiền bắt đầu nảy sinh ý định trộm chiếc laptop của Học để bán lấy tiền tiêu xài.
 
Một lúc sau, vẫn không thấy ai vào phòng, nghĩ rằng sẽ không ai phát hiện, Trần Bá Hiền đã cầm chiếc laptop cùng với pin, sạc rồi trèo tường ra ngoài. Đang trên đường đi tiêu thụ, thì Hiền bị Tổ tuần tra Cảnh sát cơ động phát hiện và bắt giữ.
 
Hiện, phòng PC65 đã lập hồ sơ chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Hưng Dũng xử lý theo quy định của pháp luật.

Hằng Nga
.