Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22646-triet-xoa-o-ma-tuy-da-tai-gia-395460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201208/22646-triet-xoa-o-ma-tuy-da-tai-gia-395460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xoá ổ ma tuý đá tại gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 31/08/2012, 14:00 [GMT+7]
22646

Triệt xoá ổ ma tuý đá tại gia

Như báo CANA đã đưa tin, ngày 13/8, Công an huyện Tân Kỳ bắt quả tang Trần Văn Rơi (SN 1967) trú tại xóm Bích Thái 2, xã Nghĩa Thái, huyện này đang tổ chức cho 6 đối tượng sử dụng ma tuý dạng đá ngay trong nhà mình.
 
Theo đó 6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn Rơi, chủ nhà; Mai Văn Chung (SN 1985) trú tại xóm Tân Thắng, xã Tân Long; Hồ Minh Bảo (SN 1977) ở xóm Vạn Long; xã Giai Xuân; Đỗ Văn Thành (SN 1976) ở xóm Thuận Hoà, xã Nghĩa Hoàn; Trần Thanh Hà (SN 1978) ở xóm Xuân Yên, xã Tân Xuân và Nguyễn Duy Khanh (SN 1974) ở Diễn Ngọc, Diễn Châu.
 
Theo tài liệu điều tra được biết đây chính là ổ ma tuý mà chủ nhà thường xuyên bán và tổ chức cho con nghiện sử dụng ngay trong nhà mình. Biến căn nhà thành nơi tụ tập và là bãi đáp của các đối tượng nghiện tạo thành tụ điểm phức tạp về ma tuý.
 
6 đối tượng bị bắt giữ
 
Tuy nhiên nó không dễ phát hiện vì được chủ nhà nguỵ trang rất khéo, đồng thời căn nhà nằm sát rìa làng giáp cánh đồng nên khá hoang vu, cửa vào được khoá nhiều lớp với nhiều tai mắt xung quanh. Đứng trước tình hình đó, Lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã giao cho các trinh sát Đội cảnh sát ĐTTP về ma tuý nhanh chóng thu thập tin tức và triệt xoá tụ điểm này.
 
Sau một thời gian nắm tình hình, khoảng 23h ngày 13/8, xác định thời cơ phá án đã đến khi nhận được nguồn tin các đối tượng nghiện đã bắt đầu kéo về tụ điểm để “đập đá”, tổ công tác của Đội cảnh sát ma tuý Công an huyện Tân Kỳ do trung tá Ngô Văn Đạt, đội trưởng nhanh chóng bao vây và ập vào ổ ma tuý đá.
 
Hiện trường của vụ đập đá ngổn ngang những khò, lọ thuỷ tinh, bình ga mi-ni bày giữa chiếu, xung quanh vẫn còn vài ba đối tượng thi nhau châm lửa để khò, còn vài đối tượng đang trong tình trạng “ngáo đá” (phê ma tuý- PV) nằm lăn lóc cả trên giường và dưới đất.
 
Tại đây, lực lượng này thu giữ 7 gói chất bột màu trắng qua giám định được xác định là ma tuý dạng đá có trọng lượng 5,20 gam, 4 bình ga mi-ni, 6 chiếc bật lửa, 3 khò ga bằng kim loại, 5 ống thuỷ tinh, 2 bình nhựa đựng nước lọc được gắn với ống nhựa và ống thuỷ tinh thông xuống bình nước. Ngoài ra lực lượng này còn thu 4.300.000 đồng trong người Rơi, 3 xe máy, 7 ĐTDĐ và nhiều tang vật khác có liên quan.
 
Tang vật bị thu giữ
 
Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ, các đối tượng khai nhận: Khoảng 19h ngày 13/8, Rơi gọi điện thoại bảo Chung mang “khò chó” lên để mượn. Tại đây hai đối tượng trải chiếu bắt đầu đập đá.
 
Đến khoảng 21h, Hà gọi điện thoại cho Rơi bảo anh ta cùng Bảo đang ở trong rẫy buồn lắm, nhưng chỉ có 300.000 đồng thôi. Rơi liền bảo thế thì đến đây dùng chung vài khói luôn (vì mỗi gói giá 500.000 đồng). Khi đến nơi một số đối tượng khác cũng đang ngồi quanh chiếu thi nhau “khò”. Cả hai cùng lao vào thoả mãn cơn nghiện cho đến lúc bị bắt.
 
Điều đáng nói, dù ở vùng quê của huyện miền núi hẻo lánh nhưng tên Rơi đã nhanh chóng bắt nhịp với cơn lốc ma tuý đá và đã từng ở Trung tâm giáo dục lao động xã hội về nhưng hắn vẫn lao vào con đường nghiện ngập.
 
Để có tiền sử dụng, hắn đã liều lĩnh bán ma tuý và tổ chức cho con nghiện sử dụng ngay tại nhà. Ngoài Rơi, 5 đối tượng bị bắt thì Thành, Hà cũng vừa thụ án xong về tội mua bán trái phép chất ma tuý, Chung, Bảo cũng mới từ Trung tâm giáo dục, lao động xã hội 1 trở về và Khanh nguyên là một cán bộ ngân hàng cũng phạm tội ma tuý và ra trại chưa lâu.
 
Rơi bị bắt đồng thời tụ điểm phức tạp về ma tuý tổ chức có quy mô này cũng bị triệt xoá, thêm nhiều niềm vui cho nhân dân nơi đây. Đó cũng chính là món quà quý giá của lực lượng Công an huyện trong sự nghiệp giữ gìn và bảo vệ ANTT trên quê hương Tân Kỳ.

Hải Việt
.