Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20140-5-gio-giang-luoi-vay-bat-ten-cuop-tao-ton-397416/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20140-5-gio-giang-luoi-vay-bat-ten-cuop-tao-ton-397416/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 giờ giăng lưới vây bắt tên cướp táo tợn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/05/2012, 14:12 [GMT+7]
20140

5 giờ giăng lưới vây bắt tên cướp táo tợn

Dùng hung khí chặn đường thiếu phụ để cướp xe
 
Vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 9/5, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo của ban Công an xã Hưng Phúc với nội dung: vừa xảy ra vụ cướp tài sản trên địa bàn. Đối tượng dùng hung khí tấn công một thiếu phụ đi xe máy rồi cướp xe bỏ trốn. Nhận được tin báo, thượng tá Bùi Trọng Tuệ - Phó trưởng Công an huyện cùng tổ công tác của Ðội Cảnh sát hình sự nhanh chóng lên đường đến nơi xảy ra vụ án.
 
Tại trụ sở xã Hưng Phúc, chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1981) trú tại xóm 10, Hưng Châu chưa kịp hoàn hồn sau sự việc xảy ra, kể lại: Vào khoảng thời gian trên, chị đang điều khiển chiếc xe máy mang BKS 37L1 - 8217 trên đường từ TP Vinh về nhà. Khi về đến tỉnh lộ 558B, đoạn đường thuộc địa phận xã Hưng Phúc thì bị một đối tượng lao ra dùng hung khí chặn đường đe doạ đòi giao xe cho hắn.
 
Đối tượng Nguyễn Trung Sỹ 
 
Chị không đồng ý, hắn liền xông tới dùng tuốc-nơ-vít khống chế và đẩy chị ngã rồi cướp xe nổ máy tẩu thoát. Chị Xuân còn cho biết mình đang mang bầu ở tháng thứ 2. Sự việc diễn ra quá nhanh nên chị không nhớ rõ đặc điểm của hung thủ, chỉ nhớ đối tượng có dáng cao, gầy, mặc áo màu tối.
 
Sau khi nắm thông tin ban đầu, nhận định đối tượng chưa thể trốn được xa, thượng tá Bùi Trọng Tuệ đã chỉ đạo tổ công tác chia thành hai mũi phối hợp với Ban công an các xã nhanh chóng bao vây chốt chặn ở các ngả đường lớn nhỏ của địa bàn. Mũi thứ nhất gồm trung tá Hoàng Đình Hải - Phó đội trưởng Đội hình sự, điều tra viên cùng trinh sát Hồ Sỹ Quyết phối hợp với ban Công an xã Hưng Phúc nhanh chóng dựng mô hình đối tượng, truy tìm những điểm nghi vấn trên địa bàn mà hung thủ có thể lẩn trốn.
 
Mũi công tác thứ hai do trung tá, điều tra viên Bùi Đăng Thung trực tiếp chỉ huy cùng với trung uý Phan Mạnh Hùng, trinh sát và Ban công an xã Hưng Châu chốt chặn các ngả đường theo hướng hung thủ bỏ trốn.
 
Sa lưới
 
Với khả năng phán đoán, nhận định đường đi nước bước của hung thủ sau khi gây án một cách tài tình của các điều tra viên, trinh sát dạn dày kinh nghiệm cùng với sự nhiệt tình của lực lượng Công an xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên, đến 4 giờ 45 phút ngày 10/5, đối tượng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở xã Hưng Châu. Chiếc xe máy cũng bị phát hiện và thu giữ ngay sau đó tại một địa điểm khác trên địa bàn này.
 
Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, đối tượng khai nhận: Hắn là Nguyễn Trọng Sỹ (33 tuổi) ở khối 3, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
 
Từ hơn 4 trang giấy lời khai tại Cơ quan điều tra, chân dung của tên cướp táo tợn này dần được hé mở: Là con thứ ba trong một gia đình 5 anh em. Mẹ mất sớm, bố làm nghề thợ mộc cặm cụi nuôi 5 anh em hắn khôn lớn. Phụ lòng dưỡng dục của người cha tần tảo, hắn sớm bỏ học và lao vào ăn chơi đua đòi theo đám bạn xấu. Hậu quả là mới chớm tuổi thanh xuân, hắn đã bập vào ma tuý.
 
Thương con, người cha tìm cách cách ly Sỹ khỏi đám bạn xấu mới mong giúp hắn thoát khỏi cơn nghiện ma tuý. Thế là cả nhà cùng chạy vạy số tiền lớn để lo cho hắn đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Thời gian đầu, hắn cũng chăm chỉ lao động tích cóp tiền nong. Rồi như duyên trời định, hắn quen và kết hôn với một cô gái Hàn gốc Việt, dù cô này đã có một đời chồng và đứa con riêng.
 
Tang vật trong vụ án
 
Cuộc hôn nhân chỉ được giai đoạn đầu là suôn sẻ, hạnh phúc rồi những bất đồng cãi vã xảy ra. Chán nản, hắn lại lao vào ma tuý để quên đi tất cả. Vì bị tình nghi liên quan đến ma túy, hắn bị công an nước bạn mời lên làm việc. Và chỉ sau mẫu test với sợi tóc, hắn đã bị Công an Hàn Quốc bắt giam về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý.
 
Bị Toà án nước này tuyên phạt 9 tháng tù giam, cộng với ba tháng tù về hành vi vi phạm trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Mãn hạn tù, hắn bị trục xuất về nước ngày 3/5 vừa rồi.
 
Không nghề nghiệp, không có tiền lại bị cơn nghiện đeo bám thôi thúc hắn làm việc xấu. Đêm 9/5, Sỹ lần mò sang địa bàn Nghệ An. Khi đang lang thang trên đường thuộc xã Hưng Phúc thì gặp tổ công tác của Công an xã này tuần tra. Thấy hắn có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác liền mời hắn về trụ sở công an làm việc.
 
Tang vật trong vụ án
 
Tại đây, lợi dụng sự sơ hở, hắn đã đập cửa kính trốn thoát ra ngoài. Vừa chạy ra đường, hắn gặp chị Nguyễn Thị Xuân đang điều khiển xe máy chạy ngang qua. Hắn liền rút tuốc-nơ-vít ra chặn đường buộc chị này phải dừng xe. Quá trình giằng co, chị Xuân bị ngã hắn liền nhảy lên xe và nổ máy tẩu thoát.
 
Cướp được xe, sau khi thoát khỏi địa bàn xã Hưng Phúc, sợ bị lộ, Nguyễn Trọng Sỹ không chạy thẳng về nhà mà ghé vào gửi tại nhà một người quen tại xã Hưng Châu. Rồi hắn tiếp tục đi đến nhà một người khác cũng ở xã này xin ngủ nhờ tránh sự phát hiện. Nhưng điều không thể ngờ là lực lượng công an lại có thể phát hiện và bắt hắn nhanh đến thế.

Hải Việt
.