Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20130-triet-xoa-tu-diem-danh-bac-hong-chin-397425/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20130-triet-xoa-tu-diem-danh-bac-hong-chin-397425/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm đánh bạc Hồng Chín - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/05/2012, 08:30 [GMT+7]
20130

Triệt xóa tụ điểm đánh bạc Hồng Chín

Thời gian qua, Công an TP Vinh đã nhận được đơn thư của người dân ở một số khối dân cư bày tỏ sự bức xúc của mình về hoạt động của một tụ điểm bài bạc chuyên nghiệp ở khối 11, phường Bến Thủy. Sau khi kiểm chứng tính xác thực những đơn thư trên, thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an Thành phố đã giao nhiệm vụ cho Đội CSHS tiến hành lập án đấu tranh.
 
Sự bức xúc của bà con nhân dân ở khu vực này về tệ nạn cờ bạc là chất xúc tác cho các trinh sát hình sự vào cuộc với tinh thần quyết tâm khám phá án nhanh nhất, đem lại bình yên cho khối phố. Qua một thời gian tiến hành điều tra, Ban chuyên án đã có đủ cơ sở xác định được danh tính những con bạc có “số má” thường xuyên lui tới nhà riêng của đối tượng Phan Thị Hồng Chín (SN 1969) trú tại khối 11, phường Bến Thủy.
 
Ngay trong sáng sớm ngày 12/5/2012 tổ công tác do đại úy Nguyễn Thanh Hoàn, Phó đội trưởng Đội CSHS dẫn đầu đã chia thành nhiều mũi trinh sát mật phục ở những địa điểm mà Ban chuyên án phân công, chờ mệnh lệnh hành động của Trưởng Ban chuyên án. Khi những đối tượng trong “tầm ngắm” của các trinh sát đã lần lượt âm thầm lọt vào ngôi nhà Phan Thị Hồng Chín, các mũi trinh sát cũng khép chặt vòng vây.
 
Chọn đúng thời cơ, đúng 12 giờ 30 phút, theo mệnh lệnh các mũi trinh sát đã nhanh chóng tiếp cận mục tiêu. Tại đây, ngoài chủ nhà đã có 8 con bạc đang chuẩn bị sát phạt nhau, biết bị lộ cả bọn nháo nhào tháo chạy. Rất nhanh các trinh sát đã khống chế được 5 đối tượng, còn 3 đối tượng khác chạy thoát. Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc và tiến hành ngay việc khám xét.
 
Đối tượng Phan Thị Hồng Chín
 
Tại hiện trường, tổ công tác đã thu giữ 3 bộ bài túlơkhơ, hơn 13 triệu đồng cùng một số tài liệu vật chứng khác liên quan đến đánh bạc. Tất cả 5 đối tượng đánh bạc và chủ nhà Phan Thị Hồng Chín đã được áp giải ngay về cơ quan điều tra.
 
Tổng hợp toàn bộ thông tin liên quan đến những con bạc thường lui tới tụ điểm đánh bạc chuyên nghiệp này và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh đã có đủ căn cứ ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thị Hồng Chín về hành vi gá bạc, chứa chấp đánh bạc và 5 đối tượng khác là Phan Thị Minh (SN 1980) trú xã Xuân Hải, Nghi Xuân, Hà Tĩnh; Đinh Hồng Thái (SN 1979) trú xã Hưng Nhân, Hưng Nguyên; Nguyễn Thị Kim Tuyết (SN 1979), Trần Văn Tiệp (SN 1977) trú xóm 3, xã Nghi Phú và Phạm Văn Quang (SN 1979) trú khối 3, phường Trường Thi về hành vi đánh bạc. Và cuối giờ chiều cùng ngày, 3 đối tượng bỏ chạy có tên là Hùng, Mùi và Viên đã đến cơ quan điều tra xin đầu thú.
 
Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, thì đây là một ổ nhóm chuyên phát sạt nhau nhiều lần tại nhà riêng của Phan Thị Hồng Chín với tang số lớn. Thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt và được sự “bảo đảm” chắc chắn của chủ nhà trong một thời gian dài. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Thùy Linh
.