Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201204/19571-o-sang-chiet-gas-chua-bom-no-cham-397906/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201204/19571-o-sang-chiet-gas-chua-bom-no-cham-397906/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ sang chiết gas chứa “bom nổ chậm” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/04/2012, 16:00 [GMT+7]
19571

Ổ sang chiết gas chứa “bom nổ chậm”

Cơ sở sang chiết gas trái phép mang tên Phương Đông, tại địa chỉ số 7, đường Phong Định Cảng, TP Vinh, do Lê Thị Đông (50 tuổi), trú tại khối 9, phường Bến Thủy, TP Vinh làm chủ, được cấp giấy phép kinh doanh mua, bán khí đốt hóa lỏng từ năm 2003.
 
Khi đoàn kiểm tra ập vào, các đối tượng tham gia sang chiết không kịp tẩu tán hàng hóa. Vào một phòng nhỏ nồng nặc mùi gas, lực lượng công an phát hiện 4 bình gas đã cũ gỉ, được đấu nối với bình gas loại lớn bằng một hệ thống khay với những đường dây dẫn đã cũ. Tất cả tang vật đều bị thu giữ, gồm: 180 bình gas mini (loại 220g/bình), trong đó có 150 bình chưa bơm gas và 30 bình đã được bơm gas cùng 4 bộ bàn chiết gas 4 vòi, các dụng cụ như cân, kìm van… phục vụ cho việc sang chiết gas. Hầu hết những bình gas đều đã qua sử dụng nhiều lần, trong đó có nhiều bình đã bị gỉ sét. 
 
Cơ sở sang chiết gas trái phép của đối tượng Lê Thị Đông
 
Một đối tượng tham gia sang chiết khai nhận: đã làm thuê cho cơ sở gần 1 tháng nay qua hướng dẫn kĩ thuật của bà chủ với tiền công 50.000 đồng/1 buổi. Vì cơ sở gần trường ĐH Vinh, nhiều sinh viên sinh sống nên nhu cầu gas lớn. Mỗi ngày cơ sở này sang chiết trên dưới 200 bình gas mi ni, bán với giá 5.000 đồng/bình. Chỉ tính trong thời điểm lực lượng Công an ập vào đến kiểm tra tại cơ sở kinh doanh, hàng chục sinh viên đang “xếp hàng” chờ bình gas sang chiết để về kịp nấu bữa trưa. 
 
Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn - Đội trưởng Đội 5 - Phòng Cảnh sát Kinh tế cho biết: Hậu quả tiềm ẩn của các loại bình gas này rất lớn. Tất cả bình gas bị sang chiết không đúng kỹ thuật, không đảm bảo an toàn khi sử dụng nên có nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, bất chấp sự nguy hiểm, vì lợi nhuận trước mắt, Lê Thị Đông thực hiện việc sang chiết gas mà không có một sự đảm bảo an toàn nào. Hiện, cơ quan Công an đang lập biên bản để xử lý đối tượng.
 
Lực lượng công an thu giữ các dụng cụ sang chiết gas tại cơ sở Phương Đông

Hương Giang
.