Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201204/19570-thieu-tien-an-choi-chau-cuop-vang-cua-ba-397907/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201204/19570-thieu-tien-an-choi-chau-cuop-vang-cua-ba-397907/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu tiền ăn chơi, cháu cướp vàng của bà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2012, 08:00 [GMT+7]
19570

Thiếu tiền ăn chơi, cháu cướp vàng của bà

Bị cướp vàng khi đang ngủ
 
Rạng sáng 8/4, khi mọi người dân xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, Thanh Chương đang chìm trong giấc ngủ bỗng choàng tỉnh bởi tiếng la thất thanh. Tỉnh dậy định thần, mọi người mới phát hiện tiếng kêu phát ra từ căn nhà nhỏ ở cuối xóm. Đó là ngôi nhà của cụ Lê Thị Trung, 80 tuổi. Tới nơi, mọi người thấy cụ ngồi thụp giữa nhà, hai tay đang ôm lấy tai bết máu. Dường như chưa hết hoảng loạn sau sự việc vừa xảy ra, cụ chỉ ú ớ được vài từ “Cướp! Cướp!”.
 
Cụ được người thân trong nhà sơ cứu vết thương ban đầu và chờ trời sáng lên cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương để trình báo. Tại đây, cụ cho biết: Khoảng 3h ngày 8/4, cụ đang ngủ thì có cảm giác đau ở tai, vừa trở mình cũng là lúc tiếng “sật” phát ra, cùng lúc đó một bóng đen lao ra từ phía giường của cụ cùng chiếc khuyên tai biến mất trong đêm. Cụ hoảng hồn ôm tai bê bết máu và kêu cứu...
 
 Đối tượng Nguyễn Cảnh Trường và chiếc khuyên tai cướp của bà nội
 
Mặc dù lấy lời khai từ cụ gặp không ít khó khăn bởi tuổi cao, tai cụ bị điếc nặng, mắt nhìn cũng không rõ. Nhưng qua lời kể đứt quãng của cụ Trung, các điều tra viên hiểu rằng cụ vừa bị một đối tượng lẻn vào nhà cướp mất một chiếc khuyên tai bằng vàng trị giá khoảng 2.390.000 đồng.
 
Sự việc xảy ra vào lúc đêm tối, không có nhân chứng mà bị hại lại không nhìn được thủ phạm nên gây không ít khó khăn trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an Thanh Chương đã nhanh chóng tiến hành rà soát, khoanh vùng đối tượng và xác định đối tượng nghi vấn.
 
Buổi chiều cùng ngày, khi lực lượng này chuẩn bị phá án cũng là lúc gia đình đưa đối tượng đến cơ quan chức năng xin đầu thú. Tại đây, chân dung thủ phạm mới được làm rõ.
 
Thủ phạm không ai khác ngoài đứa cháu nội
 
Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Cảnh Trường (SN 1993) ở cùng xóm và chính là cháu nội của cụ Lê Thị Trung. Trường khai nhận, trước lúc gây án, Trường đang là học sinh lớp 12 của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thanh Chương.
 
Gia đình Trung không mấy khá giả nên bố và anh trai phải đi làm ăn xa, Trung ở nhà với mẹ và đứa em, nhưng do bản tính ham chơi lười học, Trung thường theo đám bạn xấu lêu lổng. Thiếu tiền ăn chơi, Trung nghĩ cách “xoáy” tiền gia đình. Những lúc không đi học, Trung thường sang nhà bà nội chơi. Biết bà nội ở một mình, lại già cả, tai điếc mắt mờ, nghĩ rằng bà có tiền vì được các bác, các cô trong nhà thỉnh thoảng đem biếu, Trung nảy sinh ý đồ xấu.
 
Tối hôm đó, Trung không đi chơi như mọi hôm mà ở nhà và lên giường đi ngủ sớm. Nhưng Trung không ngủ mà nằm vạch sẵn một kế hoạch đen tối. Khoảng hơn hai giờ sáng, Trung tỉnh dậy, theo đường tắt lẻn vào nhà của bà nội. Sau khi trèo tường vào nhà, hắn tiến đến mở sẵn cửa chính phòng khi bị phát hiện để tẩu thoát cho nhanh.
 
Ban đầu Trung cạy chiếc rương sắt ở đầu giường bà nhưng cạy mãi không được. Tiến lại phía giường, thấy bà đang ngủ say, Trung định nhẹ nhàng gỡ đôi khuyên tai của bà rồi tẩu thoát. Nhưng gỡ mãi không được, vừa lúc bà trở mình, sợ bị phát hiện, Trung giật mạnh chiếc khuyên tai rồi thoát nhanh ra ngoài mặc bà nội kêu la thảm thiết.
 
Gây án xong hắn lại theo đường cũ về nhà nhẹ nhàng trèo lên gường vờ nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, như thường lệ, Trung mang cặp đi học tránh sự nghi ngờ của gia đình. Nhưng vừa ra đến Quốc lộ 46, hắn liền nhảy xe lên thị trấn Đô Lương đem bán chiếc bông tai lấy 1.865.000 đồng.
 
Đon chừng tan giờ học, hắn lại về nhà. Thấy mọi người đang vây quanh chăm sóc bà nội, còn bà thì nằm thiếp đi với nhiều vết khâu do lúc giật vàng hắn làm đứt tai khiến Trung hối hận và sợ hãi. Cùng với việc phát hiện Cơ quan công an đang truy lùng thủ phạm ráo riết, biết chắc sẽ không thoát, Trung đã cúi đầu nhận tội trước bà và được gia đình đưa lên Công an xã Thanh Ngọc để đầu thú.
 
Ngay sau đó, gia đình Trung cũng đã lên tiệm vàng nơi Trung bán chiếc khuyên tai để chuộc lại và mang về trả cho bà nội. Hiện Trung đã bị cơ quan CSĐT Công an Thanh Chương tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Hải Việt
.