Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18729-vu-ong-gia-hiep-be-gai-12-tuoi-nhieu-lan-xu-bi-cao-van-choi-toi-398631/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201203/18729-vu-ong-gia-hiep-be-gai-12-tuoi-nhieu-lan-xu-bi-cao-van-choi-toi-398631/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ ông già hiếp bé gái 12 tuổi: Nhiều lần xử, bị cáo vẫn chối tội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/03/2012, 14:00 [GMT+7]
18729

Vụ ông già hiếp bé gái 12 tuổi: Nhiều lần xử, bị cáo vẫn chối tội

Đây là vụ án bị hoãn đi hoãn lại rất nhiều lần bởi khi đưa vụ án ra xét xử công khai thì bị cáo lại đưa ra lý do “chưa nhận được cáo trạng” hoặc bị thiếu nhân chứng. Vụ án này cũng đã được TAND tỉnh Nghệ An trả hồ sơ đề nghị điều tra, làm rõ một số tình tiết nhằm đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội. 
 
Vào ngày 29/8/2011, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Châu Thợi 13 năm tù giam. Cho rằng mình bị oan, Nguyễn Châu Thợi đã gửi đơn kháng cáo lên TAND tối cao. Phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Nguyễn Châu Thợi và tăng mức bồi thường. 
 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, bị cáo Nguyễn Châu Thợi là hàng xóm của gia đình cháu Hồ Thị T.A (SN 1996). Chiều 8/6/2009, thấy T.A ở nhà một mình, Nguyễn Châu Thợi sang chơi, ôm eo, sàm sỡ. Hôm sau, biết mẹ cháu vắng nhà, Thợi lại sang giở trò đồi bại và đe dọa, yêu cầu T.A phải giữ kín chuyện. Sự việc này còn lặp lại một lần nữa. Hành vi hiếp dâm của Thợi đã bị mẹ T.A phát hiện.
 
Để giải quyết êm xuôi việc tày đình này, Nguyễn Châu Thợi đã mang 100.000 đồng đến nhà T.A mong được bỏ qua nhưng không được chấp nhận.
 
Bị cáo  Nguyễn Châu Thợi tại phiên tòa
 
Tại phiên xử phúc thẩm, Nguyễn Châu Thợi vẫn kêu oan và nhất quyết không thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cháu Hồ Thị T.A. Mặc dù bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Tương Dương và kết quả giám định pháp y phù hợp với diễn biến sự việc và các chứng cứ đã được thẩm định, TAND tối cao nhận thấy có đủ căn cứ để khẳng định Nguyễn Châu Thợi đã 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm.
 
Vào thời điểm đó, cháu Hồ Thị T.A mới được hơn 12 tuổi 4 tháng, do đó có đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm trẻ em. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT và tổn hại đến thuần phong mỹ tục. Bị cáo lại không thành khẩn khai báo và phạm tội nhiều lần nên HĐXX đã quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức hình phạt 13 năm tù giam đối với Nguyễn Châu Thợi. Đồng thời HĐXX cũng bác đơn kháng cáo đề nghi tăng hình phạt và tăng mức bồi thường dân sự của phía bị hại. 
 
Cũng như lần trước, khi phiên tòa xét xử được mở là thêm một lần lực lượng hỗ trợ tư pháp bảo vệ phiên tòa lại được một phen vất vả vì phía gia đình bị cáo không tiếc lời mạt sát, lăng mạ bị hại vì cho rằng Nguyễn Châu Thợi bị vu oan. Ai đến dự phiên tòa đều dễ nhận ra sự đối ngược giữa sự hùng hổ của gia đình bị cáo và sự đau khổ, lầm lũi của hai mẹ con cháu T.A. Lực lượng chức năng phải rất vất vả để mời những người này ra khỏi khuôn viên tòa án, hai mẹ con nạn nhân được đưa trở lại trong sân để tránh xô xát có thể xảy ra. 
Kết thúc phiên tòa, phía người nhà bị cáo cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm vụ án. Chẳng biết phiên tòa ấy sẽ như thế nào và kết quả ra sao, nhưng chỉ chắc một điều, cuộc khẩu chiến của gia đình bị cáo sẽ vẫn tiếp tục và nỗi đau mà gia đình mẹ con chị T.A sẽ vẫn còn dai dẳng mãi.

Mai Anh
.