Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18412-tu-lam-dong-ra-nghe-an-trom-cap-398870/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18412-tu-lam-dong-ra-nghe-an-trom-cap-398870/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Lâm Đồng ra Nghệ An trộm cắp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/02/2012, 07:45 [GMT+7]
18412

Từ Lâm Đồng ra Nghệ An trộm cắp

Rất nhanh, đồng chí Nguyễn Văn Thạnh, Trưởng Công an xã và một số công an viên đã đến ngay hiện trường tiến hành công tác đấu tranh, truy bắt đối tượng.

Một mặt, Ban Công an xã thông báo nội dung vụ việc về Công an huyện Nghi Lộc, mặt khác dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trưởng Công an xã, lực lượng công an viên đã tiến hành ngay các biện pháp nghiệp vụ, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phát động nhân dân tố giác tội phạm.
 
Ban đầu, Ban Công an xã gặp rất nhiều khó khăn, bởi kẻ gian lợi dụng lúc cả gia đình ông Hợi vắng nhà, hành sự vào ban đêm, phá khóa bằng lưỡi cưa nên những nhà hàng xóm đều không hay biết gì…
 
Suốt một ngày ròng rã, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng hình sự trong vùng và vùng phụ cận, Ban Công an xã cũng chưa có một cứ liệu gì để nhận định và xác định danh tính đối tượng.
 
Khoảng 7h30 ngày 13/2/2012, Ban Công an xã được một người dân cho biết: Chiều ngày 10/2/2012, họ phát hiện thấy một thanh niên lạ đi xe đạp lảng vảng nơi đầu xóm 2 như đang tìm kiếm ai đó.
 
Bắt đầu từ nguồn tin này, Ban Công an xã đi sâu tìm hiểu, xác minh và bước đầu nhận định có khả năng đây là đối tượng gây ra vụ trộm tài sản nêu trên. Lực lượng công an viên đã được huy động tiến hành truy tìm ráo riết người thanh niên có đặc điểm, hình dáng theo mô tả của người cung cấp thông tin. Theo đó, Ban Công an xã đã thông tin với Ban Công an xã ở một số xã liền kề để phát hiện tung tích đối tượng cần tìm.
 
Không quản mưa rét, một mũi công tác của Ban Công an xã Nghi Long đã phát hiện được đối tượng cần tìm ở một địa điểm gần nhà máy chế biến thức ăn gia súc thuộc khu vực Khu Công nghiệp Nam Cấm. Có tật giật mình, khi thấy lực lượng Công an xã xuất hiện, người thanh niên bỏ chạy nhưng liền bị lực lượng công an xã đuổi bắt kịp thời.
 
Kẻ trộm cắp liên tỉnh Mã Chắn Xắn
 
Danh tính của đối tượng nhanh chóng được làm rõ, đó là Mã Chắn Xắn (SN 1992), trú tại xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, là người dân tộc Hoa.
 
Tuy nói tiếng phổ thông không sõi nhưng y đã khai nhận: Từ Lâm Đồng bắt xe khách ra các tỉnh phía Bắc hành nghề trộm cắp. Khi đến Nghệ An, y đã mua một chiếc xe đạp rồi đi vào các vùng dân cư, thấy các nhà dân sơ hở là trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.
 
Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, y đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản theo phương thức, thủ đoạn nêu trên. Riêng vụ trộm tại nhà ông Hợi ngoài số tiền 3 triệu đồng, còn một số tài sản khác như 6 thẻ điện thoại trả trước với mệnh giá 50.000đ/thẻ cũng đã được đưa đi tiêu thụ lấy tiền bỏ túi.

Ngày 15/2/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã có văn bản đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với đối tượng Mã Chắn Xắn về tội “trộm cắp tài sản”.

Thành Trung
.