Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18237-oan-nghiet-don-ghen-399004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18237-oan-nghiet-don-ghen-399004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Oan nghiệt đòn ghen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/02/2012, 08:00 [GMT+7]
18237

Oan nghiệt đòn ghen

1.Tầm 21 giờ ngày 10/1/2012, Phạm Thị Hạnh, 25 tuổi, trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), trong lúc đi gom tiền bán ốc tại các quán nhậu để chuẩn bị lo Tết, khi đến quán của bà Đặng Thị Chín ở xóm Phú Mậu, xã Thạch Bằng (TP.Hà Tĩnh) thì bất ngờ bắt gặp cảnh chồng mình là Nguyễn Trần Thiết đang ăn uống vui vẻ với cô nhân tình bé nhỏ Nguyễn Thị Nguyệt, 31 tuổi, trú tại xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh.
 
Vốn nghe lời ong tiếng ve đã lâu nhưng Hạnh không tin, nhưng khi tận mắt thấy anh chị thân mật bên nhau, lại ức chế về thái độ lạnh nhạt, hay đánh đập vợ con trong thời gian gần đây của chồng, nỗi tủi hận trào lên, cái ghen trong con người phụ nữ ngày thường vốn được coi là chân chất, thật thà này đã làm thị mụ mị.
 
Nghĩ rằng, nhất quyết phải dằn mặt người đàn bà đã cướp chồng mình và cướp luôn cha của mấy đứa trẻ, Phạm Thị Hạnh lẳng lặng chạy về nhà dắt lưng một chiếc kéo rồi quay lại đứng ngoài quán chờ. Ý định là chỉ cắt tóc Nguyệt nhưng chuyện Hạnh không ngờ đến đã xảy ra, ấy là Nguyệt cũng là một ả đàn bà không vừa, khi biết bị vợ của nhân tình đánh ghen, ả ta đã lao đến đánh ghen ngược.
 
Hai bên xông vào gật tóc, xé áo nhau trước sự bất lực của ông chồng Nguyễn Trần Thiết. Trong lúc giằng co, cơn tức dâng trào lấn át mọi lý trí, Phạm Thị Hạnh đã quờ tay vơ được chiếc kéo dắt lưng đâm thẳng một nhát vào ngực làm thấu cuống tim khiến Nguyệt chết trên đường đi cấp cứu.
 
Nguyễn Thị Hạnh, trước khi rơi vào vòng lao lý, là một người đàn bà chịu thương chịu khó. 20 tuổi về làm vợ của một người làm thợ hàn và làm con dâu của một mẹ già, nuôi cả bà cô tàn tật. Thời gian đầu, cuộc sống tuy khó khăn nhưng êm ấm, 4 năm sau ngày cưới, họ đã cho ra đời 3 đứa con kháu khỉnh, 2 trai và 1 gái.
 
Nhưng đùng một cái, Trần Thiết sinh ra cờ bạc, rượu chè rồi bỏ bê công việc và trong những lần sa đọa ấy, tai hại hơn là Thiết đã có mối quan hệ bất chính với Nguyễn Thị Nguyệt.
 
Biết chuyện, Hạnh nhiều lần khuyên nhủ chồng nhưng cơn mị tình của gã chồng hư đốn đã lấn át lý trí, ngày càng sa lầy vào cơn điên tình ái. Người vợ hiền sức chịu đựng có hạn và điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Chỉ thương cho 3 đứa nhỏ, chúng chưa quen với việc thiếu mẹ mỗi ngày, huống gì trong những ngày Xuân họp mặt.
 
Vì ghen, Phạm Thị Hạnh đã phạm tội giết người
 
 
2.Những ngày vừa qua, cũng tại TP.Hà Tĩnh, lại xôn xao bởi một vụ đánh ghen có thể nói là hết sức tàn nhẫn. Tuy không xảy ra án mạng, nhưng tính chất và mức độ của vụ việc lại một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những mối quan hệ bất chính, ngoài vợ ngoài chồng.
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 02/2 tại nhà riêng của chị Nguyễn Thị Dương, 33 tuổi ở xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh. Theo tường trình của nạn nhân tại cơ quan điều tra, thời điểm ấy chị đón khoảng 20 chục vị khách không mời, hùng hổ kéo đến đập cửa.
 
Khi biết trong số nhóm người này có Nguyễn Thị Thủy (37 tuổi), trú cùng xã nên chị tung cửa sau bỏ chạy. Nguyên do, tháng 4/2011, Thủy cũng đã “tẩn” cho chị một trận tơi bời, vì chị dám qua lại bất chính với chồng của chị này, Trưởng thôn Nguyễn Văn Thuận, đồng thời là cán bộ văn hóa xã Thạch Trung.
 
Nhưng vừa chạy được vài chục mét, Dương bị một gã đàn ông chặn lại, ghí roi điện ngã lăn bất tỉnh. Sau đó nhóm người kia nhào đến, kẻ đấm đá, người cắt tóc, đứa thì kéo quần áo Dương lên, lấy quả đùng đình (một loại quả gây ngứa, da xù xì, có nhiều tua rua xung quanh) xát lên người. Sau khi hành hạ chị Dương một cách tàn tạ, nhóm người kia bỏ đi, chị được một người dân đưa vào trạm xá sơ cứu, khâu vết thương.
 
Vụ việc nhanh chóng được cơ quan công an làm rõ một ngày sau đó. Thì ra, vì ghen với việc chị Dương cặp kè với chồng mình, vợ ông Thuận đã cùng với chị dâu Võ Thị Bình và mấy người khác tổ chức đánh ghen, làm nhục.
 
Nạn nhân Dương chồng mất cách đây 5 năm, hiện đang nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống khó khăn. Năm 2011, cán bộ văn hóa xã kiêm xóm trưởng Nguyễn Văn Thuận giúp cho gia đình chị này được khoản tiền 7 triệu hỗ trợ xóa nhà tranh tre dột nát, cảm kích trước lòng tốt ấy nên chị Dương đã dễ dàng trao thân, chấp nhận làm người tình của Thuận để trả ơn.
 
Nhưng vốn kẻ tham lam, Thuận hay ghen với bồ nhí nên sự việc đến tai vợ cả. Nhiều lần chị Thủy, vợ Thuận tổ chức đánh ghen (đã có lần chị Dương phải nhập viện) nhưng chuyện hai người qua lại lén lút vẫn tái diễn nên đã xảy ra sự việc đau lòng trên đây.
 
Chiều 5/2, trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Thị Thủy và Võ Thị Bình để tiến hành điều tra về tội “làm nhục người khác”.
 
Nạn nhân của vụ đánh ghen tàn bạo chị Nguyễn Thị Dương
 
3. Những cuộc tình ngoài vợ ngoài chồng, tựa như cái kim trong bọc, thể nào rồi cũng có ngày bung ra cho thiên hạ đàm tiếu. Lẽ dĩ nhiên, chuyện phải lòng nhau là lý lẽ của trái tim, lý trí dù có tỉnh táo đến đâu cũng thật khó để kiểm soát. Nhưng tự mỗi người, nên biết vị trí của mình để không đánh mất đi những gì đang có, chỉ vì chút dục vọng thấp hèn của bản năng mà đánh đổi đi hạnh phúc gia đình và có khi là cả tiền đồ, sự nghiệp.
 
Đã có biết bao cái kết đắng lòng xuất phát từ những câu chuyện vợ ta, chồng người và ngược lại. Mụ mẫn vì tình và cả vì ghen, người vợ sẵn sàng cùng với nhân tình bày mưu đầu độc chồng mình để được tự do sống với nhau, hoặc cũng vì bồ nhí, sẵn sàng tìm mọi thủ đoạn để “trừ khử” người đã cùng mình bao năm đầu ấp tay gối.
 
Nhưng dù cho ác nghiệt đến đâu thì kết cục của những mối quan hệ ngoài luồng ấy bao giờ cũng là oan nghiệt, trái đắng. Đã có biết bao mái ấm tan vỡ, con mất mẹ, vợ mất chồng. Và chuyện của hai người đàn bà vừa dẫn ra trên đây là bài học luôn mới cho những ai chưa biết gìn giữ và trân trọng hạnh phúc gia đình.

Thiên Thảo
.