Thứ Ba, 26/01/2021, 16:26 [GMT+7]

Tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ tại xã biên giới Nậm Cắn

(Congannghean.vn)-Chiều 26/1, Phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn, UBND xã Nậm Cắn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các đồ chơi nguy hiểm bị cấm tại bản Khánh Thành.

Tại buổi tuyên truyền Tại buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền

Dự lễ tuyên truyền có đồng chí Trung tá Đặng Ngọc Trung, Phó trưởng Phòng PV 05 Công an tỉnh, đồng chí Thượng tá Trần Trung, Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn, Đại diện Đảng uỷ, UBND xã Nậm Cắn, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn cùng đông đảo bà con trên địa bàn.

Người dân tự giác giao nộp vũ khí tự chế và tham gia ký cam kết không vi phạm pháp luật
Người dân tự giác giao nộp vũ khí tự chế và tham gia ký cam kết không vi phạm pháp luật

Tại buổi tuyên truyền cán bộ chuyên trách phòng PV05 và cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong sử dụng VK, VLN, CCHT và các mức xử phạt khi vi phạm. Đặc biệt, cán bộ công an cũng đã tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Nghị định 137 của Chính phủ về việc sử dụng pháo hoa trong thời điểm Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần.

Kí cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Kí cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Sau lễ tuyên truyền, nhiều người dân đã tự giác giao nộp súng tự chế cho Công an xã cũng như ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật trước sự chứng kiến của các đại biểu của Công an tỉnh, công an huyện và chính quyền địa phương.

Được biết, trong buổi tuyên truyền, nhân dân trên địa bàn đã giao nộp 146 khẩu súng tự chế cho Công an xã Nậm Cắn.

.

Hải Việt