Thứ Ba, 31/12/2019, 14:40 [GMT+7]

Ra mắt mô hình 'Camera giám sát ANTT' tại xã Quỳnh Lập

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 30/12/2019, UBND xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai tổ chức lễ ra mắt mô hình 'camera giám sát ANTT'. 

Lãnh đạo CATX tặng hoa chúc mừng Ban chỉ đạo mô hình
Lãnh đạo CATX tặng hoa chúc mừng Ban chỉ đạo mô hình
Quỳnh Lập là một xã ven biển nằm giáp ranh với địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã đã được duy trì và phát huy hiệu quả, góp phần ổn định tình hình ANTT, tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Tuy nhiên trên địa bàn xã vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT, trong đó nổi lên là tệ nạn cờ bạc, lô đề, gây rối TTCC, trộm cắp tài sản… Xuất phát từ thực tiễn đó, Công an TX Hoàng Mai đã bố trí, điều động Công an chính quy về đảm nhận chức danh công an xã. Điều này đã mang lại những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. 
 
Để tăng cường cường công tác đảm bảo ANTT, Công an xã Quỳnh Lập đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng mô hình “Camera giám sát An ninh, trật tự”. Mục đích của mô hình nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT; nâng cao nhận thức cho nhân dân về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Theo đó, hệ thống camera giám sát trên địa bàn xã Quỳnh Lập được triển khai lắp đặt gồm 16 điểm với 16 mắt tại các tuyến đường chính, đường liên thôn, liên xã. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo mô hình, ban hành quy chế quản lý, sử dụng camera giám sát ANTT và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Dự kiến đến giai đoạn II năm 2020 sẽ lắp đặt thêm 10 mắt đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
.

H.T

.