Thứ Ba, 31/12/2019, 10:51 [GMT+7]
Công an thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ

Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt, Ban Công an thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ đã phát huy được sự đồng tình ủng hộ và tinh thần đoàn kết của quần chúng nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và công tác phòng ngừa, vì vậy, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định.

Triển khai mô hình camera an ninh đã giúp cho Công an thị trấn Tân Kỳ bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản
Triển khai mô hình camera an ninh đã giúp cho Công an thị trấn Tân Kỳ bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản

Thượng úy Hoàng Văn Hiệp, Trưởng Công an thị trấn cho biết: Thị trấn Tân Kỳ là trung tâm của huyện, nơi tập trung đông dân cư từ nhiều tỉnh, thành, với những tập tục sinh hoạt khác nhau, do vậy công tác quản lý hộ khẩu gặp nhiều khó khăn; tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, lô đề… diễn biến phức tạp; các vụ tranh chấp đất đai, đơn thư khiếu nại, an ninh khối, xóm diễn biến khó lường…

Tháng 6/2018, Thượng úy Hoàng Văn Hiệp từ một cán bộ Công an huyện Tân Kỳ được điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an thị trấn. Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và qua đúc kết được những mặt mạnh cũng như hạn chế trong phong trào, Thượng úy Hiệp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các bước kiện toàn, chấn chỉnh công tác tổ chức và hoạt động của hệ thống tự quản, nhất là các tổ tự quản phù hợp với đặc điểm địa bàn, phong tục tập quán.

Ngoài ra, chú trọng công tác quản lý giáo dục đối tượng. Thông qua tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, với vai trò Trưởng Công an, đồng chí đã chỉ đạo lực lượng Công an thị trấn rà soát các tụ điểm, bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Kết quả, trong năm 2019, Công an thị trấn phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Chức vụ, Ma túy Công an huyện bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lập hồ sơ đề nghị đưa 3 đối tượng đi cai nghiện tập trung, 5 đối tượng đi cai nghiện cộng đồng. Số đối tượng đang quản lý giáo dục tại địa bàn hiện nay là 11 người, đều được lập hồ sơ đầy đủ và đúng quy trình.

Bên cạnh đó, nắm chắc tình hình, các vụ việc xảy ra, các mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân để tham mưu, có phương án xử lý kịp thời. Công tác quản lý hành chính, nhất là quản lý nhân, hộ khẩu được chú trọng. Đặc biệt, trong năm 2019, Công an thị trấn Tân Kỳ đã xây dựng được mô hình camera an ninh hoạt động có hiệu quả, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Qua mô hình này, Công an thị trấn phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện phá thành công Chuyên án giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt đối tượng Vũ Anh Tuấn (SN 1984) trú tại xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương. Đây là một đối tượng nguy hiểm có 3 tiền án. Ngoài ra, qua mô hình camera an ninh đã giúp cho Công an thị trấn triệt phá 10 vụ trộm cắp tài sản. Trong năm, đã tổ chức cho 6/6 khối bỏ phiếu tố giác tội phạm, đạt 100%. Tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" tại thị trấn và 6/6 khối, qua đó, nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến giúp lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở ngày càng trong sạch vững mạnh hơn.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định 79/2012/QĐ-UBND ngày 2/11/2012 của UBND tỉnh về quy định khu dân cư, xóm, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh đạt tiêu chuẩn "An toàn về ANTT". Kết quả, 6/6 khối có bản đăng ký, qua kiểm tra các khối đều đạt các tiêu chí theo quy định. Vừa qua, Ban Công an thị trấn đã tham mưu Chủ tịch UBND thị trấn họp Ban chỉ đạo xét, công nhận 6/6 khối đạt tiêu chuẩn "an toàn về ANTT".

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tiếp tục củng cố, duy trì và phát huy tính năng của các ban tự quản, tổ tự quản về ANTT, các tổ tuần tra nhân dân, các dòng họ cũng như mô hình bảo đảm ANTT, làm tốt công tác phối hợp giữa các đoàn thể, tạo sức mạnh tổng hợp để xây dựng và thúc đẩy phong trào ngày một phát triển, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ tiếp tục được ổn định và giữ vững.

.

Phan Tuyết

.