Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/huyen-hung-nguyen-dau-an-cuu-chien-binh-trong-cong-tac-dam-bao-antt-793339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/huyen-hung-nguyen-dau-an-cuu-chien-binh-trong-cong-tac-dam-bao-antt-793339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn cựu chiến binh trong công tác đảm bảo ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/05/2018, 09:57 [GMT+7]
Huyện Hưng Nguyên

Dấu ấn cựu chiến binh trong công tác đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai sâu rộng đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị chung tay đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Trong đó, cựu chiến binh (CCB) là lực lượng tiên phong, phối hợp hiệu quả cùng lực lượng Công an trên trận tuyến giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Trên địa bàn huyện Hưng Nguyên hiện có 3 tôn giáo: Công giáo, Phật giáo và Tin lành; trong đó Công giáo chiếm đa số. Toàn huyện có 6 xứ, 32 họ giáo và 1 dòng nữ tu, với khoảng 23.000 giáo dân (chiếm trên 20% dân số toàn huyện). Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp do một bộ phận giáo dân bị lôi kéo, kích động, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, TTATXH. 
Đông đảo CCB huyện Hưng Nguyên tham dự lễ ra mắt mô hình                              “CCB với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”
Đông đảo CCB huyện Hưng Nguyên tham dự lễ ra mắt mô hình “CCB với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”
 
Trước thực tế trên, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đã phối hợp tích cực, hiệu quả với lực lượng Công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và củng cố mối quan hệ đoàn kết lương - giáo; đồng thời làm tốt công tác dân vận, đấu tranh phản bác các hành vi sai trái của một số linh mục cực đoan. Trong đó, phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, Hội CCB huyện là lực lượng tiên phong. Vai trò của CCB trên mặt trận đảm bảo ANTT ngày càng được thể hiện rõ nét trong thực tiễn. Đặc biệt, trước những lời nói, hành động sai trái của Linh mục Đặng Hữu Nam thời gian qua, 300 CCB huyện Hưng Nguyên, đại diện cho hơn 6.500 CCB toàn huyện đã lên tiếng phản đối, lên án các luận điệu xuyên tạc của linh mục này, đặc biệt là việc bóp méo lịch sử về chiến thắng 30/4/1975. 
 
Nhằm tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các hành vi, luận điệu sai trái của một số linh mục cực đoan cũng như các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, UBND huyện Hưng Nguyên đã ban hành Quyết định số 430 ngày 24/4/2018 về việc xây dựng mô hình “CCB với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn huyện. Ngay sau khi ra mắt mô hình, với phương châm “Vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, các thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước. Xuất phát từ đặc thù địa bàn có đông giáo dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị các thế lực thù địch lôi kéo, kích động, Hội CCB đặc biệt chú trọng tới việc tuyên truyền cho bà con giáo dân đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; đồng thời kịp thời thông tin, tố giác những biểu hiện lệch lạc liên quan đến hành vi gây mất ANTT trên địa bàn. Cùng với tuyên truyền, vận động, các thành viên còn phối hợp với lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra địa bàn, nắm tình hình để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, không để hình thành điểm “nóng” về ANTT.
 
Trên cơ sở thực tế địa bàn có số lượng lớn đối tượng chấp hành án phạt tù trở về địa phương sinh sống và nhiều thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật, công tác gặp gỡ, cảm hóa giáo dục, giúp đỡ những đối tượng này cũng được các CCB chú trọng thực hiện. Có nhiều vụ việc phát sinh từ mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ trong nhân dân hay các vụ gây rối trật tự công cộng, nhờ bám địa bàn, bám đối tượng và với uy tín của bản thân, các CCB đã phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn kịp thời giải quyết thấu tính đạt lý. Qua đó, góp phần hạn chế các vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn.
 
Một dấu ấn khác của lực lượng CCB trên địa bàn là phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như Mặt trận Tổ quốc, Phụ nữ… và lực lượng Công an tuyên truyền, vận động người dân đồng tình, chấp thuận chủ trương của tỉnh và địa phương liên quan đến sự phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là việc triển khai Dự án VSIP trên địa bàn thông qua việc gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của bà con liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng và các vấn đề liên quan… Nhờ bền bỉ trong tuyên truyền, khéo léo trong vận động, thuyết phục, có nhiều trường hợp cản trở việc thi công và chống đối người thi hành công vụ trong quá trình triển khai Dự án VSIP đã chấp thuận chủ trương, qua đó phục vụ tốt quá trình triển khai dự án.
 
Thời gian tới, với sự phát triển mạnh về kinh tế trên địa bàn huyện, dự báo sẽ phát sinh, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT. Tuy nhiên, tin tưởng rằng, với phẩm chất kiên trung của Bộ đội cụ Hồ trong bảo vệ thành quả của cách mạng, lực lượng CCB sẽ ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng trên trận tuyến đảm bảo ANTT trên quê hương Xô Viết anh hùng.
.

Thùy Dương

.