Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/cong-an-xa-nghi-xa-huyen-nghi-loc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-793078/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201805/cong-an-xa-nghi-xa-huyen-nghi-loc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-793078/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/05/2018, 15:56 [GMT+7]
Công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn xã Nghi Xá nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản, vi phạm trật tự ATGT, gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt, tội phạm cố ý gây thương tích do mâu thuẫn xã hội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trước tình hình đó, với vai trò nòng cốt, Ban Công an xã Nghi Xá đã trực tiếp tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xã xây dựng nhiều kế hoạch liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, kế hoạch về thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, phòng chống và cai nghiện ma túy trên địa bàn… Cũng từ trong phong trào, nhiều mô hình, điển hình được xây dựng với những nét đặc trưng, mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo ANTT.

Ban Công an xã Nghi Xá họp triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT
Ban Công an xã Nghi Xá họp triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT

Đồng chí Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết: Hiện, toàn xã có 54 tổ tự quản hoạt động hiệu quả, nổi bật là các xóm 8, 9, 11. Đây là những tổ tự quản do người dân bầu ra và nguồn kinh phí tự đóng góp. Sự ra đời của các tổ tự quản đã góp phần không nhỏ vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương.

Trong năm 2017, Công an xã đã phát hiện, xử lý 20 vụ, 43 đối tượng, trong đó chuyển Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền 8 vụ, 16 đối tượng. Đặc biệt, xác định thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2018, các đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Ban Công an xã đã thống nhất phân công trách nhiệm từng Công an viên thường xuyên kiểm tra và nắm tình hình tại cơ sở  để kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Tổ chức giao ban hàng ngày để các Công an viên báo cáo tình hình ANTT của các xóm trên địa bàn. Riêng Ban Công an xã và Công an thường trực chịu trách nhiệm chung, phối kết hợp với các tổ để tuần tra canh gác, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chỉ tính trong đợt cao điểm truy quét tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Công an xã Nghi Xá đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc. Điển hình như: Ngày 1/2, qua kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các ki-ốt bán hàng trên địa bàn xã đã xử lý 2 trường hợp, thu giữ một số mặt hàng quá hạn, đồng thời thành lập Hội đồng tiêu hủy số hàng hóa nói trên. Liên quan đến các đơn khiếu kiện về tình hình vi phạm TTATGT và lấn chiếm hành lang ATGT, Ban Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết dứt điểm một số mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Phối hợp với UBND xã huy động lực lượng giải tỏa hành lang ATGT trên tuyến đường Đức - Thiết, đường 536, thu giữ nhiều biển quảng cáo và cưa cắt nhiều mái che lấn chiếm hành lang ATGT.

Với những kết quả trên, vừa qua, tại Hội nghị tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tập thể Ban Công an xã Nghi Xá xuất sắc được UBND huyện Nghi Lộc tặng Giấy khen.

.

Phan Tuyết

.