Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201203/19006-phat-huy-tot-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-398394/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201203/19006-phat-huy-tot-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-398394/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/03/2012, 07:16 [GMT+7]
19006

Phát huy tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Với mục tiêu giữ vững An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tổ chức đấu tranh trấn áp tội phạm và gìn giữ sự bình yên cho nhân dân, trong thời gian qua Công an xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc đã thu được nhiều thành tích nổi bật, xứng đáng là một trong những điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc gồm có 11 đơn vị xóm, 2.000 hộ dân và hơn 9.300 nhân khẩu. Với vị trí giáp TP Vinh, có điều kiện thuận lợi để phát triển các nghành nghề buôn bán tiểu thủ công nghiệp. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều vấn đề bất cập, nhất là tình trạng vi phạm ở một bộ phận thanh thiếu niên, nổi lên như: cờ bạc, ma túy, trộm cắp và tình trạng vi phạm giao thông còn xảy ra phổ biến.
 
Dưới sự chỉ đạo của Công an huyện Nghi Lộc và sự điều hành trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Công an xã Nghi Thái đã chủ động xây dựng các kế hoạch tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tiếp tục thực hiện đề án “Xóm an toàn và phát triển, giai đoạn 2008 - 2015 và những năm tiếp theo”, xây dựng 11 tổ tự quản, hòa giải, chủ động hòa giải tốt tại chỗ các vụ việc nhỏ, mâu thuẫn mới phát sinh trong nội bộ nhân dân, làm mới 12 hòm thư tố giác tội phạm, trong đó 1 hòm thư đặt tại trụ sở làm việc của UBND xã, còn 11 hòm thư được phân đều ở 11 đơn vị xóm, phối hợp với ủy ban MTTQ xã phát động các khu dân cư và quần chúng nhân dân đấu tranh, tố giác các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.
 
 
Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Hội nông dân xây dựng nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng; đặc biệt phối hợp với Ban tư pháp tuyên truyền bằng Hội nghị về Luật phòng chống ma túy, Luật ATGT và Luật hôn nhân gia đình. Đồng thời, chỉ đạo 11 đơn vị xóm tổ chức cho toàn thể nhân dân cam kết với các thành viên trong gia đình không có người vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Thường xuyên tổ chức cho lực lượng công an tuần tra canh gác, mật phục bắt và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Từ đó, nhân dân đã cung cấp cho Ban Công an xã nhiều nguồn tin liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có 28 nguồn tin giá trị. Phối hợp với tổ công tác số 4 Công an huyện Nghi Lộc ngăn chặn kịp thời và lập hồ sơ ban đầu với đối tượng Vương Đình Công (SN 1989) về hành vi “Cố ý gây thương tích”; phối hợp với lực lượng tại chỗ bắt 3 vụ câu chó và xử lý Vương Đình Thắng (SN 1977) trú tại xóm Thái Học trộm chó nhập cho nhà hàng…
 
Với những việc làm đúng đắn, kịp thời, thời gian qua Ban Công an xã đã đạt được những thành tích xuất sắc. Trong đó ,nổi bật là những kết quả trong việc trấn áp, bắt giữ các đối tượng liên quan đến ma túy như: Trương Văn Thắng (SN 1970) trú tại xóm Thái Học, là người trực tiếp tàng trữ ma túy để bán lẻ cho các đối tượng nghiện trên địa bàn; Nguyễn Văn Công (SN 1984) trú tại xóm Thái Hưng thu được 1 tép hêrôin và Doãn Văn Xuân (SN 1981), trú tại xóm Thái Sơn.
 
Trong năm 2011, trên địa bàn xã Nghi Thái xảy ra 12 vụ việc lớn nhỏ với 19 đối tượng. Ban Công an xã đã trực tiếp xử lý 7 vụ, phối hợp với Công an TP Vinh bắt 6 đối tượng phạm tội từ địa bàn khác về ẩn náu trên địa bàn. Cũng trong năm qua, Ban công an xã đã lập 4 hồ sơ cai nghiện cho các đối tượng bị nghiên ma túy.
 
Ông Nguyễn Văn Thống - Trưởng Công an xã cho biết: “Chúng tôi luôn xác định phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phải lấy dân làm gốc. Nhân dân chính là nguồn tin đáng tin cậy nhất giúp Ban Công an xã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình. Đồng thời qua việc nhân dân tố giác tội phạm cũng tạo được mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa chính quyền và nhân dân”.
 
Với những thành tích xuất sắc đó, hàng năm Ban Công an xã Nghi Thái đều được UBND của huyện, Công an huyện Nghi Lộc khen thưởng và tạo được lòng tin, sự yêu mến của quần chúng nhân dân.

Ngọc Anh
.