Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201203/18966-giu-vung-antt-tu-co-so-398431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201203/18966-giu-vung-antt-tu-co-so-398431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT từ cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/03/2012, 08:00 [GMT+7]
18966

Giữ vững ANTT từ cơ sở

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Anh Sơn cho biết: Trong quý 1 năm 2012, Công an huyện đã chủ động phân công CBCS trong Đội Công an phụ trách xã tăng cường bám, nắm địa bàn các xã trong toàn huyện trên tinh thần “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân và trở thành nòng cốt trong tham mưu, hướng dẫn, giúp đỡ cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an xã, nhất là các xã ở vùng sâu, khó khăn của huyện về ANTT.
 
Đồng thời, CBCS của đội cũng tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng các xã, thị trấn tham gia giải quyết những vụ việc vi phạm pháp luật, mâu thuẫn trong nhân dân ngay tại cơ sở. Qua đó, giải quyết ổn định các điểm phức tạp, không để phát sinh mới gây nhức nhối kéo dài ở cơ sở...
 
Củng cố, kiện toàn các tổ hòa giải ở cơ sở, mở các buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy, TNXH với đời sống xã hội. Từ đó từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
 
Công an huyện và Ban Công an xã thường xuyên phối hợp đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhất là trong các đợt cao điểm phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Tổ chức ký cam kết giữa chính quyền, các ngành, đoàn thể, quần chúng nhân dân không vi phạm các tệ nạn xã hội.
 
Lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn khen thưởng cho lực lượng Công an xã
có thành tích xuất sắc
 
Nhờ chủ động triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an huyện với Ban Công an các xã mà trong thời gian qua, lực lượng Công an huyện Anh Sơn đã tấn công truy quét mạnh mẽ các loại tội phạm, trên địa bàn không xảy ra trọng án, không có vụ việc hình sự lớn; điều tra án đạt trên 80%; xác lập, đấu tranh khám phá có hiệu quả 5 chuyên án; triệt xóa 2 ổ nhóm, bắt 11 đối tượng “trộm cắp xe máy”; bắt quả tang 6 vụ, 43 đối tượng “đánh bạc”; 3 vụ, 4 đối tượng phạm tội “Mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy”; bắt giữ 7 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; 3 vụ sử dụng pháo trái phép; bắt, vận động 3 đối tượng có quyết định truy nã đầu thú; tăng cường các giải pháp đảm bảo TTATGT, từ đó tai nạn giao thông được kìm giữ và giảm trên 2 tiêu chí...
 
Đặc biệt, trong đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, lực lượng Công an huyện cùng các Ban công an xã đã tiến hành các giải pháp phòng ngừa, gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, ma túy; tăng cường công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.
 
Đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 34 vụ vi phạm pháp luật về ANTT, xử lý 50 đối tượng, xử phạt 30.000.000 đồng, thu giữ 1 khẩu súng K44, 1 quả lựu đạn mỏ vịt, 3 đao, kiếm, 30 kích điện và một số hung khí sử dụng đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.
 
Một trong những biện pháp khá hữu hiệu khác, đó là Công an huyện thành lập tổ công tác đặc biệt, tăng cường tuần tra vào các giờ cao điểm. Đã tiến hành 41 ca tuần tra với 164 lượt CBCS tham gia, phát hiện, lập biên bản vi phạm 413 trường hợp, xử phạt gần 93 triệu đồng; tạm giữ 74 xe mô tô; thu giữ 1 súng hơi, 1 súng thể thao, 3 đao, kiếm, 3 dao găm, 2 bộ kích điện và 12 m3 gỗ các loại. Ngăn chặn kịp thời 3 vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.
 
Song song hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với cuộc vận động: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn lực lượng Công an huyện.
 
Thông qua các phong trào thi đua, ngày càng xuất hiện nhiều gương cán bộ, chiến sĩ công an mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm, tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân phục vụ.
 
Thời gian qua, Công an huyện Anh Sơn đã có những việc làm cụ thể, thiết thực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua như đổi mới công tác tiếp dân gắn với giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, đăng ký quản lý cư trú...
 
Từ những kết quả đạt được trong đợt tấn công truy quét tội phạm, tập thể CBCS Công an huyện Anh Sơn đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen và UBND huyện tặng Giấy khen cho 5 lượt tập thể, 10 lượt cá nhân.

Trường Khuyên
.