Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201203/18959-phat-huy-pham-chat-nguoi-chien-sy-cong-an-398437/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201203/18959-phat-huy-pham-chat-nguoi-chien-sy-cong-an-398437/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy phẩm chất người chiến sỹ công an - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/03/2012, 14:00 [GMT+7]
18959

Phát huy phẩm chất người chiến sỹ công an

Nay đã bước sang tuổi 75, nhưng với lòng nhiệt huyết của người chiến sĩ Công an nhân dân, ông Nguyễn Hữu Xuyên vẫn hăng hái tham gia nhiều hoạt động của địa phương.
 
Nghỉ hưu năm 1996, ông về sống tại khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh và từ đó đến nay đã được bầu giữ nhiều cương vị trong khối. Hiện, ông đang là Trưởng Ban công tác mặt trận khối 9, thành viên Ban liên lạc Công an hưu trí phường Lê Lợi, thành viên tổ hoà giải khối 9.
 
Dù ở cương vị công tác nào, ông cũng luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt các công việc được giao. Với ông được làm việc, được cống hiến là niềm vui và niềm động viên ở tuổi xế chiều.
 
Với trách nhiệm, tổ hoà giải khối 9 luôn hỗ trợ giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, trực tiếp hòa giải các vụ việc mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn. Vì thế, trong những buổi sinh hoạt tổ, ông Xuyên thường vận động các hội viên tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an.
 
Ông Xuyên phối hợp với Cảnh sát khu vực phường Lê Lợi trong việc bảo đảm ANTT
 
Bằng kinh nghiệm nhiều năm công tác trong ngành công an, ông Xuyên đã trực tiếp tham gia hòa giải nhiều vụ việc liên quan đến hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai xảy ra trên địa bàn.
 
Ông luôn tâm niệm: “Muốn hoà giải được hiệu quả cần phải nghiên cứu nắm rõ nguyên nhân, đặc điểm của sự việc để hoà giải; nắm vững nguyên tắc về pháp luật hôn nhân, gia đình, luật đất đai; phải kiên trì, mềm dẻo; huy động bà con, anh em có uy tín trong họ hàng”.
 
Với những lời nói thấu tình đạt lý và uy tín của bản thân, ông Xuyên đã giúp nhiều trường hợp hiểu ra được những cái sai hoặc thiếu sót của mình để sửa chữa. Trong thời gian qua, ông Xuyên đã trực tiếp tham gia hoà giải thành công 7 vụ liên quan đến hôn nhân gia đình, 4 vụ tranh chấp đất đai và nhiều vụ việc phức tạp mâu thuẫn, hiềm khích gây gổ đánh nhau trong khối.
 
Ông thường xuyên phối hợp, hỗ trợ Công an phường giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, vận động bà con cùng tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” vững mạnh.
 
Bên cạnh đó, ông còn tham gia quản lý, giáo dục các đối tượng lầm lỗi, đưa họ tái hòa nhập cộng đồng dân cư, trở về cuộc sống lương thiện. Tích cực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ nhiều học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các trường học trên địa bàn.

Bằng những việc làm cụ thể, thầm lặng và đầy trách nhiệm, ông Nguyễn Hữu Xuyên đã góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở địa bàn khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh ngày càng vững mạnh, đảm bảo ANTT và phát triển kinh tế xã hội.
 
Ông thực sự là nhân tố tích cực trong nhiều phong trào và là tấm gương tiêu biểu của đội ngũ những chiến sĩ công an về nghỉ hưu vẫn đóng góp sức mình phục vụ nhân dân.

Mạnh Cường
.