Chủ Nhật, 21/02/2021, 13:09 [GMT+7]

Đoàn viên thanh niên tham gia Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ'

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Tháng thanh niên, hướng tới 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), sáng 21/2, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh và lãnh đạo thị xã Cửa Lò. 
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
 
Chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm nay được tổ chức tại Dự án Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An, phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò với sự tham gia của gần 300 đoàn viên thanh niên. Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kế hoạch của Tỉnh đoàn Nghệ An, đợt này Tỉnh đoàn phát động trồng hàng ngàn cây xanh cũng như tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của phong trào trồng cây. Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, lễ phát động năm nay được tổ chức ngắn gọn, đơn giản, các đại biểu, lãnh đạo, đoàn viên thanh niên được tiến hành sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh. Dịp này, Tỉnh đoàn đã phát động tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu. Không chỉ trồng nhiều cây xanh tại khuôn viên Trung tâm thanh thiếu nhi; các cấp bộ đoàn sẽ tham gia trồng các vườn cây thanh niên, đường hoa, chăm sóc, xây dựng nhiều tuyến đường xanh sạch đẹp tại địa phương nơi cư trú.  
 
Cũng trong sáng nay, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các ngư dân tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Tại đây, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 12 tủ thuốc, 500 cờ Tổ quốc, 500 khẩu trang và 100 lọ dung dịch sát khuẩn cho các ngư dân trên địa bàn. Thăm và chúc Tết các ngư dân trong dịp đầu năm mới, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu chúc bà con ngư dân một mùa biển mới nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, bà con ngư dân tiếp tục bám biển vươn khơi góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà các cựu thanh niên xung phong và người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Cửa Lò, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. 
Chương trình có sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niê
Chương trình có sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niê
 
Đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang tỉnh tích cực hưởng ứng Tết trồng cây
Đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang tỉnh tích cực hưởng ứng Tết trồng cây




Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Tỉnh đoàn tặng quà cho các ngư dân
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Tỉnh đoàn tặng quà cho các ngư dân

 

.

Huyền Thương

.