Thứ Năm, 09/07/2020, 08:05 [GMT+7]

Cô giáo vùng cao được vinh danh là một trong những điển hình tiên tiến của tỉnh Nghệ An

(Congannghean.vn)-Là một trong hai gương mặt đại diện của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vinh dự được Tỉnh ủy Nghệ An tuyên dương tại Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổng kết Kế hoạch 196 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đợt hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” năm 2019 - 2020; trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp tỉnh, đợt 2 giai đoạn 2015 - 2020 vừa qua là cô giáo Võ Thị Thiều Hoa. Điều ít người biết đến đó là cô Hoa xuất thân là con em đồng bào dân tộc Thổ, hiện đang là giáo viên Trường THCS Tam Quang, huyện Tương Dương. Vinh dự hơn, cô Hoa cũng chính là một trong 14 cá nhân xuất sắc trong toàn tỉnh được tuyên dương lần này.
Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa trong một tiết giảng dạy
Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa trong một tiết giảng dạy
Được biết, cô giáo Võ Thị Thiều Hoa quê ở phường Long Sơn, TX Thái Hoà, tốt nghiệp Trường Đại học Vinh chuyên ngành Sư phạm Địa lý. Năm 2009, cô về làm dâu ở huyện miền núi vùng cao Tương Dương và tình nguyện vào giảng dạy tại Trường THCS xã Nga My - một trong những xã vùng sâu, vùng xa của huyện. Sau đó, cô được luân chuyển về giảng dạy tại Trường THCS xã Tam Quang. Là một nhà giáo người dân tộc thiểu số đang trực tiếp công tác tại một trong những huyện nghèo nhất cả nước, với đối tượng học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số, cô giáo Võ Thị Thiều Hoa không ngừng cố gắng vượt lên hoàn cảnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Gương mẫu trong công tác, yêu ngành, yêu nghề; là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống lành mạnh, tận tụy, hết mình vì học sinh; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực đấu tranh ngăn chặn các tiêu cực trong ngành Giáo dục; sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới đem lại hiệu quả trong công việc, khắc phục khó khăn, tích cực tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy, dù công tác tại một địa bàn còn gặp muôn vàn khó khăn, nhưng vượt lên tất cả, chỉ tính trong thời gian 5 năm qua, cô Hoa đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác và giảng dạy. Điển hình như đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh chu kỳ 2016 - 2020 với kết quả cả phần thi lí thuyết và thực hành đều đạt loại Giỏi. Năm nào cũng có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Học sinh giỏi môn Địa lý cấp huyện và cấp tỉnh. Cũng trong 5 năm qua, dưới sự bồi dưỡng của cô, đã có 34 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 9 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 em giải Nhì, 4 em đạt giải Ba, 3 em đạt giải Khuyến khích.
 
Ngoài kết quả nổi bật về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi, cô giáo Võ Thị Thiều Hoa còn có nhiều thành tích trong phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học. Trong đó, có 1 sáng kiến kinh nghiệm được HĐKH cấp tỉnh công nhận bậc 4 (2019); 3 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận bậc 3. Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều cuộc thi của các cấp, ngành phát động đạt giải như: Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; cuộc thi Tích hợp liên môn trong dạy học đạt giải cấp huyện; cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 05… Ngoài ra, cô Hoa còn được bổ nhiệm vào chức danh Giáo viên THCS hạng 1 vào tháng 1/2019. Không chỉ với tấm lòng yêu ngành, yêu nghề, dành trọn tâm huyết cho công tác giảng dạy, cô còn tham gia tích cực mọi lĩnh vực, có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn và Chi bộ. Vì thế, 2 lần được tặng Bằng khen của Công đoàn các cấp, 5 năm liên tục đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu, được Huyện ủy tặng Giấy khen.
 
Với nhiều thành tích xuất sắc đó, cô Võ Thị Thiều Hoá vinh dự 5 năm liền được đồng nghiệp, nhà trường tôn vinh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; liên tục Bồi dưỡng thường xuyên được xếp loại xuất sắc. Nhiều năm liền cô được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen về những đóng góp cho lĩnh vực giáo dục, cùng nhiều Giấy khen khác của các cấp.
.

Thuỳ Anh