Thứ Bảy, 08/06/2019, 07:50 [GMT+7]

Gặp nam sinh dành Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương

(Congannghean.vn)-Trong suốt các cấp học, Hoàng Phan Hữu Đức luôn quyết tâm nỗ lực học tập với kết quả xuất sắc. Cậu học trò này vừa bổ sung vào bảng thành tích của mình tấm Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. Với thành tích này, Hữu Đức cũng là học sinh đem về tấm huy chương đầu tiên cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế trong năm 2019.
 
Hoàng Phan Hữu Đức (lớp 11A2, trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đã vinh dự là 1 trong 7 học sinh của Việt Nam xuất sắc giành Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai và được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Thành tích của Đức đứng thứ 3 trong đội tuyển và xếp thứ 36/660 học sinh tham dự cuộc thi. Kết quả này góp phần quan trọng đưa đoàn Việt Nam đứng thứ 8 trong tổng số 31 nước tham dự giải và là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam tính từ năm 2013 đến nay. 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu  tặng hoa chúc mừng em Hoàng Phan Hữu Đức và giáo viên bồi dưỡng
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tặng hoa chúc mừng em Hoàng Phan Hữu Đức và giáo viên bồi dưỡng
Ngày 3/6, Sở GD&ĐT và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức lễ chào đón em Hoàng Phan Hữu Đức. Phát biểu tại buổi lễ, GS. Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT chúc mừng kết quả mà em Hoàng Phan Hữu Đức đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh đây không chỉ là vinh dự riêng cho cá nhân học sinh và nhà trường mà còn là niềm tự hào chung của ngành giáo dục và học sinh trên toàn tỉnh Nghệ An. Thành tích này đã viết thêm trang sử vẻ vang cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và học trò xứ Nghệ. Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng gửi lời cảm ơn đến bố mẹ em Hoàng Phan Hữu Đức và các thầy cô giáo đã dành tâm huyết, trí tuệ, tình cảm để bồi dưỡng, phát triển năng lực của Đức, để em đạt được thành tích cao. Đồng thời, GS. Thái Văn Thành cũng bày tỏ mong muốn, tập thể cán bộ giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp tục cống hiến, đào tạo, trang bị kỹ năng, năng lực để các em không chỉ đạt thành tích cao khi ngồi trên ghế nhà trường mà còn là hành trang vững chắc, đóng góp xứng đáng hơn cho sự phát triển của đất nước.
 
Chia sẻ cảm xúc ngày trở về, Hữu Đức cho biết: “Đến bây giờ em vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc. Em cảm ơn gia đình, nhà trường, thầy cô và bạn bè đã tạo điều kiện tốt nhất để em đạt kết quả cao tại kỳ thi”. Hữu Đức cũng cho biết thêm, trong quá trình ôn tập để chuẩn bị cho cuộc thi này, em cũng cảm thấy rất áp lực. Nhưng, nhờ sự sát cánh, luôn quan tâm, động viên em từ phía gia đình và các thầy, cô trong trường nên em đã vững tin hơn. Được biết, ở trường, Hữu Đức được thầy cô và bạn bè yêu mến không chỉ bảng thành tích với những giải thưởng dày đặc từ cấp tiểu học đến THPT, mà còn ở ý chí vượt khó, tính tình hòa đồng và khả năng tự học rất tốt. Em có niềm đam mê và năng khiếu ở môn Tin học. Tại Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Hữu Đức là thủ khoa lớp chuyên Tin.
 
Đặc biệt, em trai song sinh của Đức là Hoàng Phan Hữu Phúc cũng là học sinh lớp chuyên Tin và cả hai đều đạt giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia năm 2019 và đều được lọt vào đội tuyển dự thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm nay. Sắp tới, Đức và Phúc tiếp tục đại diện cho tỉnh tham dự Kỳ thi Tin học trẻ toàn quốc tại Quảng Bình. Bên cạnh thành tích xuất sắc của Hoàng Phan Hữu Đức, vừa qua, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp tục đón tin vui từ Latvia khi em Nguyễn Văn Bình (học sinh lớp 12A3) đã xuất sắc đạt Huy chương Đồng tại Cuộc thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2019.
.

THU THỦY

.