Thứ Năm, 06/06/2019, 16:57 [GMT+7]

Đảm bảo kỳ thi tuyển vào lớp 10 diễn ra an toàn, đúng quy chế

(Congannghean.vn)-Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 tại Nghệ An diễn ra từ  ngày 6 - 7/6, với gần 37 nghìn học sinh đăng ký dự thi. Đây là năm thứ hai, Nghệ An áp dụng hình thức thi tuyển mới để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với 3 môn thi, gồm: Toán, Ngữ văn và tổ hợp bộ môn Ngoại ngữ, Lịch sử và Hóa học.

Lãnh đạo Công an TP Vinh kiểm tra Công an đảm bảo ANTT trong và ngoài các điểm thi.
Lãnh đạo Công an TP Vinh kiểm tra Công an đảm bảo ANTT trong và ngoài các điểm thi.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động lên kế hoạch cụ thể, bố trí lực lượng CSGT, Công an huyện, Công an phường đảm bảo giao thông thông suốt. Đặc biệt là những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng CSGT có mặt từ sớm, tập trung hướng dẫn, phân luồng, tránh xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, giúp các phụ huynh và thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Lực lượng CSGT Công an TP Vinh phần luồng đảm bảo giao thông tại điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng
Lực lượng CSGT Công an TP Vinh phân luồng đảm bảo giao thông tại điểm trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Ghi nhận tại một số điểm thi tại huyện Nam Đàn và TP Vinh trong ngày thi đầu tiên cho thấy, sự phối hợp các cơ quan chức năng từ công tác chuẩn bị, giám sát và đảm bảo ANTT diễn ra nghiêm túc, không xảy ra tình trạng lộn xộn mất an toàn quanh khu vực các điểm tổ chức thi.

Kỳ thi năm nay cũng là lần đầu tiên áp dụng việc lắp camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, cũng như phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi. Đây cho thấy việc bảo quản bài thi, công tác chấm thi được Nghệ An làm quyết liệt, nghiêm túc tránh việc can thiệp vào điểm thi như một số tỉnh trong kỳ thi THPT năm 2018.
Đây cũng là kỳ thi giúp đánh giá tổng quát chất lượng đầu vào tại các trường THPT trên địa bàn, qua đó giúp ngành giáo dục có định hướng cũng như kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Thí sinh được phổ biến quy chế trước lúc làm bài
Thí sinh được phổ biến quy chế trước lúc làm bài
Nhiều phụ huynh lo lắng trước phần thi con em mình
Nhiều phụ huynh lo lắng trước phần thi con em mình

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ban ngành liên quan trong việc giám sát, tổ chức và công tác đảm bảo ANTT, chắc chắn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019 trên địa bàn Nghệ An diễn ra an toàn, đúng quy chế.

.

Đình Hưng

.