Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/gap-thu-khoa-tai-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-tinh-842357/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/gap-thu-khoa-tai-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-tinh-842357/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp thủ khoa tại Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/03/2019, 08:59 [GMT+7]

Gặp thủ khoa tại Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh

(Congannghean.vn)-Hơn 14 năm đứng trên bục giảng, cô Nguyễn Thị Tố Quyên, giáo viên Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh luôn được đồng nghiệp và học trò quý mến bởi gặt hái được nhiều thành tích. Năm 2019, tại Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh bậc tiểu học, cô là 1 trong 10 giáo viên được khen thưởng và là giáo viên giành vị trí thủ khoa khi dẫn đầu điểm số ở các phần thi.
 
Cuộc thi “Rung chuông vàng” của câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh đến từ Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh thu hút nhiều học sinh tham gia. Đến với CLB tiếng Anh của trường, ấn tượng với chúng tôi là được trò chuyện với cô giáo trẻ Nguyễn Thị Tố Quyên, Chủ nhiệm CLB, người gặt hái được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy. 
Cô giáo Nguyễn Thị Tố Quyên với Câu lạc bộ tiếng Anh  tại Cuộc thi “Rung chuông vàng”
Cô giáo Nguyễn Thị Tố Quyên với Câu lạc bộ tiếng Anh tại Cuộc thi “Rung chuông vàng”
Sinh ra tại miền quê nghèo ở huyện Nghi Lộc, từ nhỏ cô bé Quyên đã có ước mơ trở thành cô giáo. Mang theo ước mơ đó, năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, cô Quyên được điều về dạy tại Trường Tiểu học Bến Thủy, TP Vinh. Một thời gian sau, cô chuyển công tác về dạy tại Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh.  Lúc bấy giờ, cô là một giáo viên hợp đồng với mức lương ít ỏi. 7 năm với mức lương chưa đến 500.000 đồng/tháng, điều duy nhất khiến cô gắn bó với nghề chính là tình yêu thương dành cho học trò. 
 
Là giáo viên dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học, cô Quyên luôn trăn trở, các em học sinh lứa tuổi còn rất nhỏ, vậy phải làm sao để cuốn hút các em vào những giờ học. Từ suy nghĩ đó, ngoài các buổi lên lớp, cô dành thời gian tham khảo sách báo, tài liệu và lên mạng internet để tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất. Và để nâng cao tinh thần học ngoại ngữ cho học sinh trong trường, CLB tiếng Anh do cô Quyên thành lập đã ra đời. Các em đến với CLB xuất phát bởi niềm đam mê về bộ môn tiếng Anh. Đến đây, các em được tập các bài hát tiếng Anh, tham gia giải các ô chữ theo chủ đề, chủ điểm. Với vai trò là Chủ nhiệm, cô Quyên đã có nhiều ý tưởng xây dựng phong trào dạy và học tiếng Anh trong trường. CLB tiếng Anh duy trì sinh hoạt 1 tháng/lần theo các chủ đề khác nhau. Hàng tuần, CLB sẽ phát động học sinh viết các chủ điểm khác nhau, vừa để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học sinh, vừa tạo cơ hội cho các em phát triển và chứng tỏ khả năng nói tiếng Anh trong nhà trường.
 
Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh Nghệ An, cô Nguyễn Thị Tố Quyên cho biết, đây là năm đầu tiên Hội thi áp dụng cho bậc tiểu học ở các môn tiếng Anh, Mỹ thuật, Thể dục. Tuy nhiên, qua nhiều năm giảng dạy, với nhiều kinh nghiệm, cô khá tự tin với các phần thi, nhất là ở phần thi thực hành. Tuy chỉ có 1 tuần chuẩn bị bài giảng nhưng cô đã có những tiết dạy ấn tượng dành cho học sinh khối 5 với 2 nội dung dạy ngữ điệu và kỹ năng. Ở phần thi năng lực chuyên môn, cô Quyên cho biết, đây là phần thi mà cô lo lắng nhất bởi có quá nhiều văn bản. Thế nhưng, với quá trình học tập rèn luyện, tích lũy được, đây lại là phần thi cô thực hiện thành công và đạt số điểm tuyệt đối. Ngoài 2 phần thi này, giáo viên phải trải qua phần thi sáng kiến kinh nghiệm. Kết thúc hội thi, với điểm số cao ở cả 3 phần thi, cô Nguyễn Thị Tố Quyên là người có số điểm cao nhất và là thủ khoa của hội thi, được Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng.
 
Cô Lê Thị Hồng Lam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thi cho biết, Tố Quyên là một giáo viên trẻ, say sưa với công việc, có năng lực, bền bỉ và chịu khó. Ngoài những giờ dạy trên lớp, cô tranh thủ ngoài giờ ở lại trường xây dựng các hoạt động ngoài giờ lên lớp và trăn trở với từng chủ đề, chủ điểm đã đề ra.
 
Hết lòng với công tác giảng dạy đã giúp cô Nguyễn Thị Tố Quyên đạt được nhiều thành tích như: Giáo viên dạy giỏi chuyên đề tiếng Anh cấp tỉnh, Chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liền. Cô cũng đã tham gia bồi dưỡng nhiều học sinh đạt Huy chương Vàng, Huy chương Đồng IOE cấp quốc gia và là thủ khoa tại Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh năm 2019.
.

Phan Tuyết

.