Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/can-bo-nhiem-chuc-danh-hieu-truong-truong-tieu-hoc-cong-thanh-1-842145/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/can-bo-nhiem-chuc-danh-hieu-truong-truong-tieu-hoc-cong-thanh-1-842145/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/03/2019, 08:38 [GMT+7]

Cần bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1

(Congannghean.vn)-Trường Tiểu học Công Thành 1, xã Công Thành, huyện Yên Thành đã “khuyết” chức danh Hiệu trưởng hơn 1 năm qua. Trong khoảng thời gian đó, 1 Phó Hiệu trưởng được giao nhiệm vụ phụ trách nhà trường. Tuy nhiên, chính việc kéo dài thời gian bổ nhiệm Hiệu trưởng đã để lại những dư luận không hay, đơn thư kiến nghị, phản ánh gửi đi khắp nơi, ảnh hưởng đến tập thể giáo viên và môi trường dạy học của nhà trường.

Trường Tiểu học Công Thành 1 đã “khuyết”  chức danh Hiệu trưởng hơn 1 năm qua
Trường Tiểu học Công Thành 1 đã “khuyết” chức danh Hiệu trưởng hơn 1 năm qua
Vừa qua, Báo Công an Nghệ An nhận được thông tin phản ánh, tại Trường Tiểu học Công Thành 1, xã Công Thành, huyện Yên Thành đã khuyết chức danh Hiệu trưởng hơn 1 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa bổ nhiệm Hiệu trưởng mới. Theo phản ánh, vào năm học 2017 - 2018, sau khi cô Hiệu trưởng cũ chuyển đến trường khác công tác thì cô Nguyễn Thị Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Sơn Thành được điều chuyển về Trường Tiểu học Công Thành 1 và được giao nhiệm vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành mọi mặt của nhà trường. 
 
Đơn kiến nghị cho biết, hiện tại tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn của huyện Yên Thành là 100%, trong đó 70% giáo viên tốt nghiệp đại học trở lên và số giáo viên đạt chuẩn để quy hoạch vào các vị trí đạt 30%. Nhiều giáo viên đủ điều kiện, đạt chuẩn thì không được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý do đội ngũ này đang dư thừa. Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Tâm, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Công Thành 1 đã lâu, lại chưa có bằng tốt nghiệp Đại học nhưng ngành Giáo dục huyện không bổ nhiệm người khác vào vị trí Hiệu trưởng?! Chính vì điều này đã phát sinh những điều tiếng, dư luận, đơn thư phản ánh gửi đi nhiều nơi, ảnh hưởng đến môi trường dạy học và hình ảnh Trường Tiểu học Công Thành 1.
 
Quá trình tìm hiểu, xác minh sự việc được biết, vào năm học 2017 - 2018, huyện Yên Thành điều chuyển cô Nguyễn Thị Minh Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1 về công tác tại Trường Tiểu học xã Viên Thành, do cô Trang đã giữ chức danh Hiệu trưởng liên tục 10 năm tại Trường Tiểu học Công Thành 1. Tại thời điểm đó, cô Phan Thị Long, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1 không đủ thời gian công tác (gần nghỉ hưu) để cơ cấu bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng thay thế cô Trang.
 
Do vậy, ngành Giáo dục huyện Yên Thành đã đề xuất và điều chuyển cô Nguyễn Thị Tâm đang là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Sơn Thành về Trường Tiểu học Công Thành 1 công tác và được giao nhiệm vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành mọi mặt của nhà trường, mục đích là để bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1. Tuy nhiên, tính từ thời điểm cô Tâm được điều chuyển về Trường Tiểu học Công Thành 1 (tháng 10/2017) đến nay đã hơn 1 năm nhưng ngành Giáo dục huyện Yên Thành không bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng cho cô Nguyễn Thị Tâm và cũng không bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng cho người khác?!
 
Trao đổi sự việc trên, ông Trần Xuân Tĩnh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Yên Thành cho hay: Mỗi năm, ngành Giáo dục huyện có 2 đợt làm quy trình bổ nhiệm chức danh lãnh đạo cho các trường (tháng 3 và tháng 10). Trường hợp cô Tâm ở Trường Tiểu học Công Thành 1 chưa bổ nhiệm được là do cô chưa có bằng tốt nghiệp đại học. Khi chúng tôi đặt vấn đề, tại sao trong 2 đợt bổ nhiệm lãnh đạo các trường trong năm 2018, khi biết cô Tâm chưa có bằng tốt nghiệp đại học, ngành Giáo dục huyện không lựa chọn người khác thay thế? Trưởng phòng Giáo dục huyện cho hay, đến thời điểm tháng 7/2018, cô Tâm đã học xong chương trình đại học nhưng chưa thi tốt nghiệp!
 
Theo lời ông Trưởng phòng Giáo dục huyện Yên Thành, sau khi có thông tin phản ánh, Tổ công tác của huyện gồm Phòng Giáo dục, Phòng Nội vụ và Ban tổ chức Huyện ủy đã làm quy trình, giới thiệu luân chuyển thầy giáo Nguyễn Trí Nghệ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Thành về làm Hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Công Thành 1. Đồng thời, sẽ luân chuyển cô Nguyễn Thị Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1 về Trường Tiểu học Sơn Thành công tác.
 
Qua thông tin phản ánh và thực tế xác minh cho thấy, thông tin phản ánh về việc chậm bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường Tiểu học Công Thành 1, xã Công Thành, huyện Yên Thành là có cơ sở. Trách nhiệm trên thuộc thẩm quyền của ngành Giáo dục huyện Yên Thành đã để sự việc diễn ra trong một thời gian dài, phát sinh đơn thư, dư luận không hay về sự việc.
.

Vinh Thành

.