Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/5-guong-mat-tre-tieu-bieu-trong-cong-an-nghe-an-839152/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201902/5-guong-mat-tre-tieu-bieu-trong-cong-an-nghe-an-839152/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
5 gương mặt trẻ tiêu biểu trong Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/02/2019, 16:05 [GMT+7]

5 gương mặt trẻ tiêu biểu trong Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Năm 2018, Công an Nghệ An tiếp tục vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Để đạt được thành tích đó, có sự đóng góp không nhỏ của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên các lĩnh vực công tác. Nhân dịp Tết đến, xuân về, Báo Công an Nghệ An trân trọng giới thiệu 5 gương mặt trẻ tiêu biểu trong Công an Nghệ An. Đây là những tấm gương đại diện cho hơn 4.500 ĐVTN đang ngày đêm xung kích, tình nguyện cống hiến trên mọi mặt trận, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

1. Đại úy Phan Thị Thuỳ Dung - “Sự hài lòng của nhân dân là thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ”

Đại uý Phan Thị Thuỳ Dung trực tiếp làm thủ tục cấp CMND cho người dân sinh sống trên sông Lam
Đại uý Phan Thị Thuỳ Dung trực tiếp làm thủ tục cấp CMND cho người dân sinh sống trên sông Lam

Là cán bộ làm nhiệm vụ trực cấp chứng minh nhân dân (CMND) tại “Bộ phận một cửa” thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, Đại uý Phan Thị Thuỳ Dung luôn phục vụ nhân dân với tinh thần tận tuỵ, hết việc chứ không hết giờ. Tham gia tích cực công tác quét, nhập chỉ bản CMND phát sinh, phục vụ công tác tra cứu qua tàng thư điện tử nhằm rút ngắn thời gian trả CMND, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong tình hình mới, hướng dẫn đơn vị phụ trách làm tốt công tác thu thập dữ liệu Quốc gia về dân cư, góp phần đưa Nghệ An là 1 trong 3 tỉnh hoàn thành sớm nhất công tác thu thập dữ liệu Quốc gia về dân cư trên cả nước.

Bên cạnh đó, trong năm, Đại uý Phan Thị Thuỳ Dung còn trực tiếp xuống địa bàn các vùng sâu, vùng xa để hướng dẫn kê tờ khai căn cước công dân, đặc biệt là ở các vùng đồng bào có đạo, vùng dân tộc thiểu số, góp phần hoàn thành trước thời hạn quy định của Bộ Công an. Tham gia quét tờ khai, chỉ bản. 100% số lượng chỉ bản tại kho tàng thư chỉ bản căn cước công dân thủ công với số lượng 3.184.323 chỉ bản.

Ngoài ra, đồng chí đã cùng với cán bộ trong đơn vị đến các bệnh viện, nhà dân lăn tay cho hơn 1.000 người có công với cách mạng, người già yếu, bị bệnh hiểm nghèo… Phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức cấp phát CMND cho hơn 800 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở các huyện Đô Lương, Con Cuông.

Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn, Đại uý Phan Thị Thuỳ Dung đã tham gia tích cực Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân, 70 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và đạt giải Nhất vòng sơ khảo, giải Ba vòng chung khảo, được Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen.

Chia sẻ với chúng tôi, Đại uý Phan Thị Thuỳ Dung cho biết: “Là 1 cán bộ trẻ, bản thân không ngừng cố gắng nâng cao nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm của các đồng chí đi trước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi luôn lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

2. Đại uý Đàm Văn Linh - Nhiều sáng tạo góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Đại uý Đàm Văn Linh (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1A
Đại uý Đàm Văn Linh (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1A

Trong vai trò là Cảnh sát Giao thông (CSGT), góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An, Đại uý Đàm Văn Linh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2018, đồng chí đã cùng đồng đội tổ chức 611 ca tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường trọng điểm. Đồng thời, tham gia dẫn và bảo vệ an toàn tuyệt đối 12 đoàn lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành khi đến tham quan, làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Qua thực tiễn công tác, đồng chí đã tham mưu cho lãnh đạo góp ý, sửa đổi các văn bản pháp luật còn bất cập, tồn tại trong quá trình thực thi nhiệm vụ; tham mưu xây dựng các phương án, giải quyết các tình huống phức tạp trong công tác đảm bảo TTATGT, phục vụ thành công Hội nghị tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ CSGT và các lực lượng liên quan. Tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng CSGT lắp đặt hệ thống loa tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các nút giao thông phức tạp trên địa bàn.

Ngoài ra, Đại uý Đàm Văn Linh còn trực tiếp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 12.000 học sinh, sinh viên các trường trung học trên địa bàn tỉnh như THPT Nguyễn Xuân Ôn, Diễn Châu 4, THCS Phùng Chí Kiên… và hơn 200 cán bộ cốt cán của Hội Phụ nữ TP Vinh, nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho quần chúng nhân dân. Đặc biệt, trong quá trình công tác, đồng chí đã cùng đồng đội nhiều lần giúp đỡ người bị nạn; vây bắt các đối tượng lợi dụng tham gia giao thông để hoạt động phạm tội; tổ chức tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sau những đợt thiên tai, lũ lụt xảy ra...

Với sự tận tuỵ trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, Đại uý Đàm Văn Linh đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CSGT Công an Nghệ An.

3. Thượng úy Nguyễn Xuân Đồng - “Người thầy” tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên

Thượng úy Nguyễn Xuân Đồng trong 1 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các em học sinh
Thượng úy Nguyễn Xuân Đồng trong 1 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các em học sinh

Từng là giảng viên của Học viện An ninh nhân dân, Thượng uý Nguyễn Xuân Đồng đã tình nguyện trở về quê hương công tác. Trên cương vị cán bộ tham mưu thuộc Phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An, ngoài nhiệm vụ theo dõi tình hình ANTT trên địa bàn, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh, ban hành các văn bản tham mưu, chỉ đạo về các lĩnh vực liên quan.

Chỉ tính riêng năm 2018, Thượng uý Nguyễn Xuân Đồng đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Phòng và Công an tỉnh tham mưu Tỉnh ủy ban hành hơn 100 văn bản gồm kế hoạch, báo cáo, công văn, quyết định, điện chỉ đạo các vấn đề liên quan đến chuyên đề phụ trách, góp phần vào thành tích chung của đơn vị, được Lãnh đạo Công an tỉnh và đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh đó, đồng chí còn làm tốt vai trò của báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh. Trong năm, đồng chí đã biên soạn tài liệu và trực tiếp tuyên truyền tại 6 trường học ở TP Vinh, TX Cửa Lò, Trung đoàn BB1 và Sư đoàn 324 - Bộ Quốc phòng với hơn 6.000 lượt học sinh, CBCS tham gia. Tin tưởng rằng, những kết quả bước đầu đạt được sẽ là tiền đề để Thượng uý Nguyễn Xuân Đồng tiếp tục cống hiến hết mình cho quê hương.

4. Trung uý Trần Thọ Tường - Chủ động nắm chắc tình hình, góp phần bảo vệ an ninh Quốc gia

Trung uý Trần Thọ Tường luôn dành thời gian để nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu cũng như học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp
Trung uý Trần Thọ Tường luôn dành thời gian để nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu cũng như học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp

Là cán bộ trẻ, năng động của Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh, Trung uý Trần Thọ Tường luôn chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện âm mưu hoạt động của các đối tượng có biểu hiện phạm tội; rà soát, phát hiện, lập kế hoạch đấu tranh, từng bước ngăn chặn hiệu quả các đối tượng có biểu hiện liên quan đến an ninh quốc gia trên địa bàn.

Đặc biệt, trong năm 2018, đồng chí đã kịp thời phát hiện, tham mưu các cấp, ngành, địa phương xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an ninh quốc gia. Điển hình, trực tiếp cùng đồng đội tham gia phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phát hiện, giải tán 13 lượt sinh hoạt của Hội thánh Đức Chúa trời, thu giữ hơn 500 cuốn tài liệu và nhiều tang vật liên quan.

Bên cạnh đó, tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng các phóng sự, bài viết tuyên truyền, định hướng dư luận, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho quần chúng nhân dân. Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của lực lượng An ninh Công an Nghệ An nói chung và cá nhân Trung uý Trần Thọ Tường nói riêng đang từng ngày góp phần giữ gìn sự bình yên cho quê hương.

5. Thiếu úy Nguyễn Hữu Tráng - Nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Thiếu úy Nguyễn Hữu Tráng lấy lời khai của đối tượng (X) trong 1 vụ án
Thiếu úy Nguyễn Hữu Tráng lấy lời khai của đối tượng (X) trong 1 vụ án

Thanh Chương là 1 trong những địa bàn tiềm ẩn phức tạp về tội phạm ma tuý. Vì thế, trong quá trình công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS-KT-MT) Công an huyện, Thiếu uý Nguyễn Hữu Tráng luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nhanh chóng nắm chắc tình hình địa bàn cũng như các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội về ma túy để kịp thời tham mưu, đề xuất chỉ huy Đội và lãnh đạo đơn vị có phương án đấu tranh, triệt xoá, góp phần làm trong sạch địa bàn. Chỉ tính riêng năm 2018, anh đã cùng đồng đội đấu tranh, làm rõ hàng chục vụ án, trực tiếp tham gia khám phá thành công 15 chuyên án lớn. Điển hình là Chuyên án 218Đ.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, phát hiện Võ Thị Cam trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về địa bàn, sau đó đưa đi các tỉnh khác tiêu thụ, Thiếu uý Nguyễn Hữu Tráng một mặt theo dõi, thu thập thông tin đối tượng, mặt khác báo cáo chỉ huy Đội, tham mưu xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Với sự mưu trí, dũng cảm, anh đã ngày đêm bám sát, nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng. Qua đó, thu thập nhiều thông tin, tài liệu quan trọng, kịp thời báo cáo Ban chuyên án để xây dựng kế hoạch bắt giữ.

Ngày 13/3/2018, xác định Cam sẽ tiến hành “giao dịch” ma túy tại thị trấn Đô Lương, Thiếu uý Nguyễn Hữu Tráng nhanh chóng báo cáo và đề xuất phá án. Nhận lệnh từ Ban chuyên án, đồng chí cùng Tổ trinh sát bám sát đối tượng trong suốt quá trình di chuyển. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, đồng chí đã trực tiếp bắt Võ Thị Cam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 túi ma túy dạng đá. Tiến hành khám xét chỗ ở của đối tượng, thu thêm 39 gói ma túy dạng đá có tổng trọng lượng 2.018,94 gam.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, năm 2018, đồng chí vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen. Thiếu úy Nguyễn Hữu Tráng chia sẻ: “Mỗi chuyên án như 1 cuộc chiến. Từ trong cam go, khốc liệt khi đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm đã giúp tôi rèn luyện ý chí, bản lĩnh kiên cường; không bao giờ chùn bước trước những khó khăn, gian khổ, thậm chí cả khi nguy hiểm đến tính mạng. Bởi với tôi, điều hạnh phúc nhất sau mỗi chiến công, chính là sự bình yên cho người dân”.

 

.

Thùy Anh

.