Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201901/gap-nu-sinh-vien-sao-thang-gieng-cap-trung-uong-834877/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201901/gap-nu-sinh-vien-sao-thang-gieng-cap-trung-uong-834877/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp nữ sinh viên 'Sao Tháng Giêng' cấp Trung ương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/01/2019, 10:23 [GMT+7]

Gặp nữ sinh viên 'Sao Tháng Giêng' cấp Trung ương

(Congannghean.vn)-Luôn nỗ lực vươn lên để đạt thành tích học tập tốt và tích cực, năng nổ tham gia phong trào Đoàn, Hội, Lê Thị Oanh (SN 1998), sinh viên năm thứ 3, Khoa Sư phạm Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An vừa vinh dự là 1 trong 3 đại diện của tỉnh nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc, Lê Oanh còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết và tích cực trong các phong trào Đoàn, Hội
Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc, Lê Oanh còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết và tích cực trong các phong trào Đoàn, Hội

Hiện, Lê Oanh là Ủy viên BTK Hội Sinh viên tỉnh, Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Ủy viên BTV Liên chi đoàn Khoa Mầm non, Liên chi hội trưởng Liên chi hội Khoa Mầm non, Bí thư Chi đoàn K38D. Em còn là sinh viên giỏi 2 năm liên tục và điểm rèn luyện luôn đạt loại xuất sắc. Để đạt được những thành tích kể trên, Lê Oanh chia sẻ, bản thân em phải tự sắp xếp, lên kế hoạch hợp lý để vừa giữ vững thành tích học tập trên lớp, vừa đảm bảo tiến độ công tác Đoàn và hoạt động ngoại khóa.

Trong lần ra Hà Nội nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” vừa qua, Lê Oanh có dịp gặp gỡ nhiều bạn trẻ xuất sắc trên khắp cả nước. “Bạn nào cũng có thành tích “khủng” như có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, nhiều bài viết nghiên cứu đăng tải trên các tờ báo quốc tế, đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic cấp quốc tế, quốc gia… Em thấy mình vẫn còn nhỏ bé so với các bạn. Tuy nhiên, em xem đây là cơ hội để học hỏi về khả năng giao tiếp, tư duy sáng tạo, kỹ năng hội nhập, rèn luyện sự tự tin cũng như trình độ ngoại ngữ… Đó cũng là động lực, mục tiêu phấn đấu của bản thân em trong thời gian tới”, Lê Oanh bộc bạch.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Oanh rất tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội do khoa và nhà trường tổ chức, như: Chương trình sinh viên sống đẹp với chủ đề “Sinh viên sư phạm với đạo đức nhà giáo”; “Ngày hội sinh viên với an toàn giao thông”; Tiếp sức mùa thi; mùa hè xanh; chương trình tình nguyện Mùa đông ấm 2017, Xuân tình nguyện 2018; thăm và tặng quà cho 61 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi tại Trường THPT Tương Dương 1; tham gia hỗ trợ tân sinh viên khóa mới nhập học; các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... Với Lê Oanh, việc tham gia các hoạt động xã hội đã giúp em thêm tự tin, được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và học hỏi nhiều bài học quý giá của cuộc sống.

“Trong học tập cũng như các hoạt động Đoàn, Hội, em luôn tự động viên bản thân phải nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục học tập và hoạt động với nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực. Để thành công rất cần có niềm đam mê, nhiệt huyết, trách nhiệm và quan trọng là dám nghĩ, dám làm”, Lê Oanh chia sẻ.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, Lê Oanh đã được nhận nhiều Giấy khen và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của BCH Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An năm 2017. Đặc biệt, vừa qua, em vinh dự 1 trong 3 sinh viên xuất sắc của tỉnh Nghệ An được nhận danh hiệu “Sao Tháng Giêng” - giải thưởng cao quý tôn vinh những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như rèn luyện, hoạt động xã hội. Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Lê Oanh cho biết: “Bản thân em đang cố gắng tích lũy kiến thức trên lớp, kỹ năng sư phạm cọ xát qua các kỳ thực tập, dành nhiều thời gian tự học cũng như thường xuyên rèn luyện những kỹ năng cần thiết khác để trở thành một giáo viên mầm non say nghề, yêu trẻ”.

.

Thu Thủy

.