Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/nhung-ket-qua-tu-cuoc-thi-tim-hieu-ve-bien-gioi-va-bo-doi-bien-phong-829652/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/nhung-ket-qua-tu-cuoc-thi-tim-hieu-ve-bien-gioi-va-bo-doi-bien-phong-829652/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những kết quả từ cuộc thi 'Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội biên phòng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/12/2018, 09:06 [GMT+7]

Những kết quả từ cuộc thi 'Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội biên phòng'

(Congannghean.vn)-Cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội biên phòng (BĐBP)” được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An phát động tại xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương từ tháng 1/2018. Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về truyền thống anh hùng của BĐBP trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; những thành quả to lớn của các cấp, ngành, địa phương trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.
Ban giám khảo tổ chức chấm bài cuộc thi  “Tìm hiểu về biên giới và bộ đội biên phòng” cấp tỉnh
Ban giám khảo tổ chức chấm bài cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và bộ đội biên phòng” cấp tỉnh
Đại tá Hoàng Văn Hùng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Để cuộc thi đạt chất lượng cao, chúng tôi đã phối hợp với Tỉnh đoàn chỉ đạo Phòng Chính trị BĐBP tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn làm cơ quan thường trực cho Ban tổ chức, biên soạn bộ tài liệu gợi ý trả lời các câu hỏi; thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị tích cực triển khai, động viên đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia làm bài thi. Đặc biệt, Tỉnh đoàn Nghệ An đã đăng tải các nội dung, bài viết về BĐBP, các tài liệu trên website và facebook của Tỉnh đoàn nhằm giúp các đối tượng tham gia có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
 
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp triển khai, sát sao chỉ đạo các Huyện, Thành, Thị đoàn và đoàn trực thuộc, vì vậy cuộc thi đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng. Sau 10 tháng phát động, toàn tỉnh có 57.019 bài tham gia dự thi gửi về Ban tổ chức cuộc thi ở các cấp. Trong đó, có 420 bài được Ban tổ chức cuộc thi cấp Huyện, Thành, Thị đoàn, đoàn trực thuộc gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh (11 huyện, thị biên giới và BĐBP, mỗi đơn vị 15 bài; các đơn vị còn lại, mỗi đơn vị 10 bài). Các đơn vị tham gia dự thi có hiệu quả như BĐBP tỉnh, huyện Quỳnh Lưu, huyện Quế Phong,... Trong đó, nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu, suy nghĩ tìm tòi với nhiều tư liệu phong phú, trình bày cẩn thận, có nội dung liên kết; có nhiều hình ảnh minh họa, sáng tạo. 
 
Đánh giá về kết quả và chất lượng các bài thi, Thượng tá Trần Đăng Khoa, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, thành viên ban giám khảo cho biết, nhiều bài thi đã được đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung, trình bày đẹp, logic, khoa học, hình ảnh minh họa phong phú, sinh động. Người dự thi đã tìm tòi nhiều tư liệu quý về truyền thống, lịch sử, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết trong quá trình làm bài.
 
Căn cứ vào số lượng bài và kết quả của các cá nhân tham gia cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và BĐBP” tỉnh Nghệ An đã tặng thưởng cho 3 đơn vị triển khai cuộc thi tốt nhất gồm: Giải Nhất: Huyện đoàn Quỳnh Lưu; giải Nhì: Huyện đoàn Quế Phong và giải Ba: Huyện đoàn Nam Đàn và 16 giải cho các cá nhân xuất sắc; đồng thời, lựa chọn các bài dự thi đạt chất lượng cao để tham gia vòng chung khảo cấp Bộ Tư lệnh BĐBP.
 
Nhiều bài dự thi của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và cả những cựu chiến binh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Cuộc thi đã khép lại, tuy nhiên kết quả không chỉ dừng lại ở những con số, những giải thưởng dành cho các tập thể, cá nhân mà ý nghĩa của nó còn to lớn hơn, lâu dài hơn.
.

Phương Linh

.