Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/tuyen-duong-hoc-sinh-gioi-dan-toc-thieu-so-829447/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201812/tuyen-duong-hoc-sinh-gioi-dan-toc-thieu-so-829447/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên dương học sinh giỏi dân tộc thiểu số - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/12/2018, 09:55 [GMT+7]

Tuyên dương học sinh giỏi dân tộc thiểu số

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) đạt giải Nhất, Nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2017 - 2018.

25 học sinh dân tộc thiểu số đạt giải Nhất, Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2017 - 2018 được tuyên dương
25 học sinh dân tộc thiểu số đạt giải Nhất, Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2017 - 2018 được tuyên dương

Lễ tuyên dương là hoạt động thường niên, được tổ chức nhiều năm nay nhằm biểu dương, tôn vinh những tấm gương học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất của vùng DTTS và miền núi Nghệ An.

Trong những năm qua, Nghệ An đã có nhiều chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi ở các ngành học... Nhờ đó, đẩy mạnh phát triển giáo dục toàn diện, tạo môi trường lành mạnh, trong sáng cho học sinh và giáo viên yên tâm học tập, công tác. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện không chỉ riêng của ngành Giáo dục mà còn có các ban, ngành, đoàn thể khác, đã tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục ở vùng DTTS và miền núi tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển; góp phần khẳng định chất lượng giáo dục miền núi, rút ngắn khoảng cách so với vùng thuận lợi trong tỉnh.

Năm học 2017 - 2018, toàn tỉnh có 25 học sinh là người DTTS đã được vinh danh, trong đó có 15 học sinh đạt giải Nhất và 10 học sinh đạt giải Nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Nhiều em trong số này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học sinh thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Lương Thanh Hải, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An chúc mừng thành tích mà học sinh DTTS đạt được. Đó là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các em; sự chăm sóc, động viên của gia đình và sự quan tâm của các nhà trường, sự tận tình bồi dưỡng, ôn tập của các thầy, cô giáo trong quá trình học tập.

Trưởng ban Dân tộc tỉnh cũng khẳng định, các em được tuyên dương chính là những “hạt giống đỏ, những tài năng của tỉnh nhà”. Ông cũng bày tỏ mong muốn, các em xây dựng cho mình một lý tưởng sống tích cực, mục đích đúng đắn, phấn đấu học tập để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

.

Thu Thủy

.