Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/nghe-an-trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-814473/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/nghe-an-trien-lam-ban-do-va-trung-bay-tu-lieu-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-814473/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/09/2018, 11:22 [GMT+7]

Nghệ An: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

(Congannghean.vn)-Sáng 18/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Dự triển lãm có đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số Sở, ngành; lãnh đạo huyện Nam Đàn và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Được biết, đây là lần thứ 7 Nghệ An tổ chức triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trên địa bàn tỉnh. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Nam Đàn tham quan triển lãm và trưng bày
Đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Nam Đàn tham quan triển lãm và trưng bày
Thiếu tá Nguyễn Anh Đông, Phó Trưởng Công an huyện và CBCS Công an huyện Nam Đàn cùng tham quan triển lãm và trưng bày
Lãnh đạo và CBCS Công an huyện Nam Đàn cùng tham quan triển lãm và trưng bày

Tại triển lãm, có 154 bản đồ, tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Buổi triển lãm nhằm giúp quần chúng nhân dân hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; qua đó nâng cao ý thức trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, nhất là thế hệ trẻ.

Các đại biểu tham quan triển lãm và trưng bày
Các đại biểu tham quan triển lãm và trưng bày

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam luôn có trách nhiệm phải giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc Việt Nam. Các tư liệu trưng bày ở cuộc triển lãm là một phần những bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa – là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. Những chứng cứ lịch sử và pháp lý tại cuộc triển lãm này khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”.

Được biết, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến hết ngày 20/9/2018.
.

Thu Thủy

.