Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/nghe-an-se-co-bao-cao-chinh-thuc-ve-ra-soat-lai-ket-qua-ky-thi-thpt-quoc-gia-vao-ngay-287-806353/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201807/nghe-an-se-co-bao-cao-chinh-thuc-ve-ra-soat-lai-ket-qua-ky-thi-thpt-quoc-gia-vao-ngay-287-806353/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An sẽ có báo cáo chính thức về rà soát lại kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia vào ngày 28/7 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/07/2018, 11:43 [GMT+7]

Nghệ An sẽ có báo cáo chính thức về rà soát lại kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia vào ngày 28/7

(Congannghean.vn)-Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tháng và triển khai kế hoạch tháng 8/2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Viết Hồng, Huỳnh Thanh Điền, Lê Ngọc Hoa cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng.

 Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, báo cáo đề xuất những giải pháp thực hiện các lĩnh vực mà ngành quản lý trong thời gian tới trong đó lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chương trình hành động 33-Ctr/TW ngày 27/10/2014 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Theo đó, kết thúc năm học 2017 - 2018, Nghệ An vẫn là một trong những địa phương được đánh giá cao về công tác dạy và học với nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại như thừa giáo viên, nhận giáo viên tùy tiện, vấn đề thu chi, xây dựng các mô hình đổi mới, xây dựng trường chuẩn quốc gia... Đây cũng là những vấn đề được Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đại biểu phân tích và đề nghị Sở GD&ĐT trả lời nhằm có phương án khắc phục trong thời gian tới. Phát biểu kết luận các nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, ngành Giáo dục cần tiếp tục thực hiện việc đổi mới trong toàn ngành.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi cũng đã báo cáo sơ bộ kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi số 28 của Nghệ An. Hiện, Sở đang tiếp tục thực hiện Công văn số 3060 của Bộ GD&ĐT về rà soát lại kỳ thi, dự kiến đến ngày 28/7 sẽ có báo cáo chính thức. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết: Theo kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia, năm nay Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh, thành, nhìn chung kết quả thấp hơn so với các năm trước. Qua số liệu tổng hợp cho thấy, các thí sinh đạt điểm cao đa số ở các trường huyện và là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại, ở cụm thi số 28 không có biểu hiện can thiệp về kỳ thi. Sau khi rà soát, nếu phát hiện vi phạm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm túc theo đúng quy định.

.

Thu Thủy (tổng hợp)

.